Trong lúc đang cho dê ăn cỏ, người đàn ông vô tình trượt té lại bị gãy dương vật. Đây quả là tai nạn hy hữu.

Chuyện hy hữu: Người đàn ông bị gãy dương vật khi... đang cho dê ăn

Hồ Quang | 02/06/2021, 12:56

Trong lúc đang cho dê ăn cỏ, người đàn ông vô tình trượt té lại bị gãy dương vật. Đây quả là tai nạn hy hữu.

Ngày 2.6, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết các bác sĩ ở đây vừa tiếp nhận và điều trị một trường hợp bị gãy dương vật rất hy hữu là khi đang cho dê ăn cỏ.

Theo người nhà của ông N.V.P. (52 tuổi), trước đó khi đang cho dê ăn cỏ thì ông P. bất ngờ bị té. Sau đó, bệnh nhân phát hiện dương vật của mình bị bầm tím, phù nề, có cảm giác đau nên đã đến cơ sở y tế địa phương để khám, rồi chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

chuyen-hy-huu-nguoi-dan-ong-bi-gay-duong-vat-khi-dang-cho-de-an-hinh-anh(1).png
Dương vật của ông  N.V.P.(52 tuổi) bị gãy sau khi bị té ngã- Ảnh: BVCC

ThS.BS Lý Hoài Tâm - Khoa Ngoại tiết niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân P.được tiếp nhận tại Khoa Cấp cứu vào giờ thứ 7 sau khi xảy ra chấn thương. Sau khi thăm khám và tầm soát nhanh về COVID-19, các bác sĩ đã quyết định mổ cấp cứu cho bệnh nhân. Trong quá trình mổ cấp cứu thám sát, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị vỡ bao trắng thể hang bên trái. Ê kíp đã tiến hành lấy máu tụ, khâu lại bao trắng và đặt dẫn lưu…

“Sau hai ngày hậu phẫu, bệnh nhân đã hồi phục tốt. Dương vật bớt phù nề, không còn biến dạng. Bệnh nhận đã được xuất viện, điều trị bằng toa thuốc ngoại trú và hẹn tái khám sau đó để các bác sĩ theo dõi, đánh giá lại các chức năng của dương vật để có hướng điều trị phù hợp”, bác sĩ Tâm cho biết.

Theo bác sĩ Tâm, đây là một trường hợp gãy dương vật rất kỳ lạ. Thông thường gãy dương vật chỉ xảy ra khi dương vật đang ở trạng thái cương cứng. Y văn thế giới cũng như các nghiên cứu trong nước đều ghi nhận phần lớn các trường hợp gãy dương vật xảy ra khi quan hệ tình dục, đặc biệt là làm sai tư thế hoặc quá mạnh bạo.

“Kinh nghiệm thực tế của các bác sĩ cũng như y văn đều ghi nhận rằng, có thể xuất phát từ sự mặc cảm, phần lớn bệnh nhân bị gãy dương vật khi nhập viện đều đưa ra những lời khai không chính xác về nguyên nhân dẫn đến chấn thương”, bác sĩ Tâm nói.

Cũng theo bác sĩ Tâm, gãy dương vật là một tình trạng xử trí cấp cứu của niệu khoa, cần phải khám, phát hiện sớm và xử trí kịp thời, bởi mọi sự trì hoãn đều có thể để lại những di chứng nặng nề cho người bệnh.

Một trong những biến chứng đầu tiên của gãy dương vật nếu không phát hiện kịp thời và điều trị tốt là khối máu tụ sẽ lớn dần lên. Máu là môi trường rất thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn, nên sẽ dẫn đến nhiễm trùng hoại tử da, có thể khiến bệnh nhân mất luôn cả “của quý”.

Khi gãy dương vật, nếu không phẫu thuật và lấy máu tụ tốt, sẽ tạo thành những sẹo co rúm, gây cong dương vật, vẹo dương vật, gây đau khi cương cứng; hoặc không xử trí tốt có thể gây rối loạn cương, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục của bệnh nhân. Bên cạnh đó, đối với một số trường hợp có tổn thương niệu đạo đi kèm, cần xử trí tốt các tổn thương niệu đạo, nếu không bệnh nhân sẽ bị biến chứng hẹp niệu đạo, gây tiểu khó về sau.

“Gãy dương vật đa số xuất phát từ nguyên nhân quan hệ tình dục sai tư thế hoặc quan hệ quá mạnh bạo. Vì thế, mọi người cần tránh “bạo lực” trong những giai đoạn giường chiếu đó. Một số bạn nam hay có thói quen bẻ “cậu nhỏ” cũng có thể dẫn đến tình trạng gãy. Khi xuất hiện những biểu hiện của gãy dương vật, mọi người cần đi khám sớm, đến những cơ sở y tế có chuyên khoa tiết niệu đủ điều kiện để điều trị. Đồng thời, cần cung cấp cho bác sĩ những lời khai chính xác về bệnh án để tránh mọi sự trì hoãn trong vấn đề điều trị”, bác sĩ Tâm khuyến cáo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện hy hữu: Người đàn ông bị gãy dương vật khi... đang cho dê ăn