Ứng viên tổng thống Pháp Emmanuel Macron trở thành ngôi sao mới trên chính trường châu Âu sau chiến thắng vòng bỏ phiếu đầu tiên hôm 23.4. Ông còn gây bất ngờ vì cuộc sống hôn nhân với người vợ hơn mình 25 tuổi.

Chuyện tình của ứng viên tổng thống Pháp với cô giáo hơn 25 tuổi

Thùy Vân | 24/04/2017, 15:14

Ứng viên tổng thống Pháp Emmanuel Macron trở thành ngôi sao mới trên chính trường châu Âu sau chiến thắng vòng bỏ phiếu đầu tiên hôm 23.4. Ông còn gây bất ngờ vì cuộc sống hôn nhân với người vợ hơn mình 25 tuổi.

Ông Macron, 39 tuổi, sở hữu ngoại hình điển trai và thông minh. Ông thường trở thành tiêu điểm chính trị cùng với người vợ Brigitte Trogneux, một ngôi sao trang bìa nổi tiếng của các tạp chí thời trang Pháp.

Vợ của Macron, cách nhau 25 tuổi, theo dự đoán, sẽ có thể trở thành người phụ nữ tiếp theo cho giải thưởng “Quýbà nước Pháp” khi đạt ngưỡng 64 tuổi.

Macron thời học sinh và giáo sư Pháp văn của mình

Brigitte Trogneux, hiện tại đã 64 tuổi, từng là huấn luyện viên của trung vệ Emmanuel Macron, 39 tuổi. Cả hai gặp nhau khi ứng viên ôn hòa mới 15 tuổi và là học sinh tại trường Jésuites de la Providence, phía Bắc nước Pháp.Đáng chú ý, một trong những đứa con gái của bà là bạn học chung lớp với ông Macron.

“Vào cái tuổi 17, Emmanuel đã nói rằng cậu ấy sẽ cưới tôi”:Cô Trogneux chia sẻ với Tạp chíParis Matchnăm ngoái.

Mối quan hệ bắt đầu sau khi Macron diễn một trong số các vở kịch của cô Trogneux khi anh mới 18 tuổi tại một trường dòng tên Jesuit tại Amiens, miền bắc nước Pháp.

Tại đây, Brigitte Auziere, một người mẹ đã có 3 con, đang giám sát câu lạc bộ kịch. Macron, một người yêu sách, văn học và muốn trở thành một nhà văn, là một thành viên trong câu lạc bộ đó.

Bà Brigitte sau này cho biết: “Viết văn đã mang chúng tôi đến gần nhau”. Theo bà Brigitte, khi đó bà bị cuốn hút bởi sự thông minh của ông Macron vàchuyện tình của họ là bí mật.

Ngay sau khi biết được mối quan hệ của cả hai, cha mẹ ứng viên đảng En Marche nhanh chóng gửi ông đến Paris học. Trước khi rời đi, ông Macron đã nói với cô giáo của mình: “Em sẽ không thể rời khỏi tôi. Dù em có làm gì đi nữa, tôi vẫn sẽ lấy em”.

Về phần Trogneux, cô đã chia sẻ với đài truyền hình: “Từng chút, từng chút, Macron tiến đến bên tôi, nhẫn nại, kiên định và quyết liệt. Đó không phải là một cậu bé, đó là một người đàn ông mang dáng hình cậu bé”.

Sau đó, cả hai tiếp tục trò chuyện qua điện thoại mỗi ngày. Đến năm ông Macron 18 tuổi, bà Brigitte li dị chồng và đến Paris làm giáo viên để được ở bên cạnh “học trò cưng”. Cả hai sống cùng nhau kể từ đó và kết hôn vào năm 2007.

Bà Brigitte được cho là giúp ông Macron chuẩn bị những bài phát biểu quan trọng - Ảnh: AP

Trogneux không muốn mọi người biết đến mình. Tuy nhiên Macron luôn nhắc đến cô: “Cô ấy là cuộc đời của tôi, luôn luôn và mãi mãi là vậy”.

Ở tuổi 64, bà Brigitte trở thành biểu tượng thời trang của Pháp. Bà thường xuyên được nhìn thấy ở hàng ghế đầu trong các chương trình biểu diễn thời trang với mái tóc vàng, làn da nâu, quần da bó hoặc váy ngắn. Bà trông giốngmột người mẫuhơn là giáo viên.

Ông Macron cũng nhấn mạnh nếu ông được bầu làm tổng thống, vợ ông sẽ có một vai trò chính thức trong chính phủ của mình.

An Nhiên (theodailymail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện tình của ứng viên tổng thống Pháp với cô giáo hơn 25 tuổi