Có quá nhiều điều mới lạ, thú vị sẽ thu hút cánh mày râu trong lần đầu gặp mặt một cô gái. Cùng tìm hiểu xem họ sẽ nghĩ gì, phán đoán thế nào về người đối diện thông qua những ấn tượng ban đầu.

Phái mạnh hay để ý điều gì trong lần gặp mặt đầu tiên

La Hường | 24/04/2017, 12:10

Có quá nhiều điều mới lạ, thú vị sẽ thu hút cánh mày râu trong lần đầu gặp mặt một cô gái. Cùng tìm hiểu xem họ sẽ nghĩ gì, phán đoán thế nào về người đối diện thông qua những ấn tượng ban đầu.

Nhiều người vẫn thường nói, khi nhìn một người phụ nữ, đàn ông sẽ chú ý đầu tiên đến số đo vòng 1 của cô ta, sau đó mới đến gương mặt và cuối cùng là đôi chân. Thế nhưng, trên thực tế, điều đầu tiên đàn ông chú ý ở phụ nữ lại không phải như vậy. Đàn ông trong sáng hơn chúng ta nghĩ rất nhiều.

Nụ cười

Cô gái có nụ cười đẹp là niềm mơ ước của bất cứ chàng trai nào. Không ai có thể né tránh một nụ cười rạng rỡ như ánh nắng ban mai, đầy hấp dẫn và thân thiện. Nụ cười của phụ nữtạo cho đàn ông cảm giác cô ấy là một người lạc quan và tràn đầy hạnh phúc. Song không chỉ dừng lại ở đó. Ngay trong lần gặp mặt đầu tiên, điều cánh mày râu chú ý kĩ hơn còn là cách bạn cười với chàng. Đó là một nụ cười tươi tắn, lịch sự hay gượng ép, giả tạo? Rồi chuyện vì sao bạn cười trước những câu nói của chàng cũng là điều phái mạnh thắc mắc. Xung quanh nụ cười của bạn, họ cũng mất không ít thời gian suy nghĩ bởi đó là một trong những điều để lại nhiều ấn tượng nhất sau buổi gặp đầu tiên.

Đôi mắt

Một khảo sát cho thấy gần 70% nam giới chú ý đến đôi mắt của phụ nữđầu tiên rồi mới đến những thứ khác. Một đôi mắt to tròn, long lanh chẳng khác nào thỏi nam châm thu hút mọi ánh nhìn của người đối diện, đàn ông không phải là ngoại lệ.

Cách trang điểm của bạn

Với phụ nữ, trang điểm để đẹp hơn, tự tinhơn. Song với cánh mày râu, cách trang điểm của phái đẹp lại tiết lộ nhiều điều bên trong tính cách một con người.

Trong khi phái nữ đặc biệt coi trọng chuyện trang điểm trong lần đầu gặp mặt đầu để gây ấn tượng thật đặc biệt trong mắt đối tác thì đàn ông lại không đánh giá cao việc này. Với họ, việc bạn mất bao nhiêu thời gian ngồi trước gương để "bôi bôi chát chát" là không đáng. Bởi trong lần đầu gặp đầu, đàn ông thích được ngắm nhìn một gương mặt tự nhiên hơn. Nếu có trang điểm, họ chỉ thích con gái tô điểm bằng chút son môi cho rạng rỡ.

Thái độ của bạn đối với người phục vụ

Khi hai người chưa tìm hiểu về nhau, thái độ và cách ứng xử của bạn đối với những người xung quanh vừa là cách ghi điểm nhanh nhất nhưng cũng đồng thời dễ khiến bạn mất điểm nhất trong mắt chàng.

Đàn ông ít để ý đến tiểu tiết, nhưng trong lần đầu gặp mặt, hành động gì của bạn cũng có thể rơi vào tầm ngắm của chàng. Cách bạn gọi đồ ăn uống, những lời nói với người phục vụ bàn, ứng xử khi nhận đồ từ người phục vụ... đủ để phản ánh bạn là người thân thiện, tốt bụng hay một kẻ tự phụ, khinh người.

Mùi hương trên cơ thể bạn

Mùi hương có sức hút đặc biệt với cánh mày râu. Không chỉ là mùi nước hoa mà nó còn là hương thơm từ tóc, mỹ phẩm, quần áo... tỏa ra từ bạn. Nhiều chàng trai tiết lộ, sau cuộc gặp mặt đầu tiên, đọng lại trong tâm trí họ là quanh quẩn câu hỏi: "Nàng đã dùng là mùi hương gì nhỉ?".

Trong suy nghĩ của đàn ông, họ thích những cô gái có hương thơm dịu nhẹ hơn là trang điểm rực rỡ. Và so với một gương mặt được trang điểm kĩ càng, mùi hương mới là điều dễ khiến họ ám ảnh đến khó quên.

Bạn có thực sự hứng thú với mối quan hệ này không?

Đàn ông đa số thường để ý xem người đối diện có có hứng thú với mình không ngay trong lần hẹn hò đầu tiên. Thường thì khi 1 người phụ nữ thực sự bị đối phương hấp dẫn, họ sẽ chăm chú lắng nghe và thỉnh thoảng sẽ hỏi thêm để hiểu rõ hơn về chàng trai đối diện. Việc bạn chỉ chăm chăm vào đồ uống hay món ăn mà không quan tâm gì tới nội dung cuộc trò chuyện sẽ chứng tỏ 1 điều rằng bạn chằng có hứng thú gì với anh ta. Và khả năng xuất hiện buổi hẹn hò tiếp theo là cực thấp. Thế nên, hãy đừng tập trung vào đồ ăn thức uống mà hãy lắng nghe những gì chàng nói, thỉnh thoảng có thêm những câu hỏi cá nhân như sở thích, niềm vui, gia đình... của chàng. Như thế là bạn đã tạo ấn tượng tốt với đối phương rồi đấy.

Diện mạo của bạn

Gương mặt bạn thế nào, vóc dáng ra sao... chắc chắn là điều bất cứ chàng trai nào cũng không thể bỏ qua khi gặp mặt. Ngay từ lần đầu hẹn gặp, đàn ông sẽ công khai ngắm nhìn bạn trong khi hai người trò chuyện. Bởi vậy, chẳng có gì ngạc nhiên sau buổi hẹn, các chàng còn nhớ chi tiết nhiều đặc điểm trên khuôn mặt bạn: đôi mắt biết cười, nụ cười duyên, đôi môi hấp dẫn...

Gu ăn mặc

Gu ăn mặc của phụ nữ thể hiện sự tinh tế, sáng tạo và óc thẩm mỹ, thế nên đàn ông cũng khá chú ý đến khía cạnh này. Một vài anh chàng thì không quan tâm lắm, nhưng một số lại rất khắt khe. Thế nên các cô gái hãy cải thiện phong cách của mình nếu có thể, vì cũng chỉ là đẹp cho mình đầu tiên, chẳng thiệt đi đâu mà sợ!

Bạn có phải là người hài hước?

Dù mỗi người có một sở thích khác nhau song chàng trai nào cũng bị thu hút bởi sự hài hước. Với họ, sự hài hước của con gái vừa tạo cho không khí buổi gặp mặt đầu tiên thoải mái, bớt căng thẳng mà nó còn có tác dụng ghi điểm lớn. Sự hài hước thể hiện qua cách nói chuyện, qua những câu chuyện hài và cả thái độ của bạn trước sự pha trò của chàng nữa.

Thanh Hải (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phái mạnh hay để ý điều gì trong lần gặp mặt đầu tiên