Giám đốc CIA Mỹ Mike Pompeo tuyên bố sẽ không công bố bộ sưu tập phim khiêu dâm của trùm khủng bố Bin Laden, trong khi vài tuần nữa sẽ công bố những tài liệu tịch thu được ở nơi trú ẩn của thủ lĩnh Al-Qaeda.

CIA: Bộ sưu tập phim khiêu dâm của trùm khủng bố Bin Laden được giữ tuyệt mật

Trần Trí | 13/09/2017, 14:12

Giám đốc CIA Mỹ Mike Pompeo tuyên bố sẽ không công bố bộ sưu tập phim khiêu dâm của trùm khủng bố Bin Laden, trong khi vài tuần nữa sẽ công bố những tài liệu tịch thu được ở nơi trú ẩn của thủ lĩnh Al-Qaeda.

Trong chiến dịch bất ngờ tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin Laden trốn ở Abbottabad (Pakistan) năm 2011, lực lượng đặc nhiệm hải quân Mỹ SEAL Team 6 đã tịch thuđược nhiều tài liệu của hắn, gồm thư của gia đình, tài liệu liên quan lịch sử Hồi giáocùng những ghi chú về các hoạt động của tổ chức khủng bố Al-Qaeda.

Theo chính phủ Mỹ, Bin Laden bị một quân nhân SEAL bắn chết trong cuộc truy kích. Xác hắn được đưa lên trực thăng chở ra tàu chiến vàsau đó được chôn dưới biển, gần 10 năm sau khi Al-Qaeda tiến hành vụ tấn công nước Mỹ ngày 11.9.2001khiến gần 3.000 người chết.

Nhân kỷ niệm sự kiện này, ngày 12.9, Giám đốc CIA nói với hãng tin Fox Newsrằng các tài liệu sẽ được công bốvì "điều quan trọng là dân Mỹ cần được xem những tài liệu liên quan an ninh quốc gia, nhằm chống tái diễn vụ 11.9. Một khi chúng tôi được bảo đảm đó không là những tài liệu mật, tôi muốnthế giới được xem chúng, để nhiều bàn tay sẽ chạm vào chúng và sẽ có những cách đúng đắn để ngăn chặn những âm mưu nhưvụ 11.9”.

Nhưng ông Pompeo nói sẽ không công bố bộ sưu tập phim khiêu dâm mà Bin Laden đã lưu vào những cuộn băng video với lý do CIA bị cấm chuyển những nội dung dâm ô. Ông khẳng định: “Bộ sưu tập phim khiêu dâmcủa y sẽ được giữ tuyệt mật”.

Đây là lờitừ chối về đề nghị cung cấp chi tiết về thông tin Bin Laden mê xem phim khiêu dâmdo trang web BroBible đề nghị CIA công bố hồi năm 2015. Trang web này vận dụng Luật tự do thông tin đểviết đề nghị: “Tôi là một người đàn ông. Tôi muốnbiết Bin Laden xem phim khiêu dâmgì, điều nàykhông làm tôi thêm ưa hoặc ghét hắn”.

Sau cái chết của Bin Laden, đã có những yêu cầu thông tin về giai đoạn cuối đời của kẻ bị truy nã gắt gaonhất thế giớinhư: Cuộc sống của hắn ở nơi trú ẩn thế nào? Hắn có tính tổ chức thêm những cuộc tấn công khác hay không? Tại sao hắn không bị bắt sớm hơn? Những câu hỏi này vẫn chưa được trả lời, nhưng một điều chắc chắn là Bin Laden "có xem phim khiêu dâmđược ghi vào băng video VHS", theo Reuters.

Hồi năm 2016, cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn của Tổng thống Donald Trump (cũng từng là một chỉ huy tình báo) đã tiết lộ rằngnhững máy tính cá nhântịch thu được từ bọn khủng bố đòi thánh chiến Jihad có chứa 80% phim khiêu dâmcùng các video ghi hình những vụ chặt đầu và những hình ảnh ghê rợn.

Hồi năm 2015, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson gọi các nam chiến binh của Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) là “những kẻ bạitrận mê phim khiêu dâm, bọn mất sự tự trọng và không thành công với phụ nữ”.

Khi ngày tưởng niệm 11.9 trôi qua, bọn Al-Qaeda công bố ảnh tòa Tháp Đôi bị cháy, cùng ảnh Hamza, con trai Bin Laden, đứng trên một tòa tháp. Al-Qaeda hiện bị quân khủng bốIS làm lu mờ nên muốn tái khẳng định tên tuổi, dùng Hamza là công cụ tuyên truyền. Các chuyên gia cũng cho biếtHamza đã được chọn làm thủ lĩnh Al-Qaeda.

Trung Trực (theo Newsweek)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CIA: Bộ sưu tập phim khiêu dâm của trùm khủng bố Bin Laden được giữ tuyệt mật