Trong cuộc họp báo định kỳ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) diễn ra sáng nay 5.5 tại Hà Nội, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng bày tỏ sự lo lắng cho những cầu thủ cũ của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) khi họ vẫn chưa thể thi đấu chính thức tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

HLV Hữu Thắng lo lắng cho phong độ của Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng

Tố Loan | 05/05/2016, 15:25

Trong cuộc họp báo định kỳ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) diễn ra sáng nay 5.5 tại Hà Nội, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng bày tỏ sự lo lắng cho những cầu thủ cũ của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) khi họ vẫn chưa thể thi đấu chính thức tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Theo HLV Nguyễn Hữu Thắng, nếu cứ tiếp tục phải ngồi trên băng ghế dự bị, các cầu thủ cũ của HAGL gồm Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng sẽ không thể nâng cao trình độ chuyên môn, thể lực cũng sút giảm, và tâm lý chắc chắn bị ảnh hưởng.

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự quan ngại sâu sắc: "Tôi cảm ơn báo chí đã cập nhật thường xuyên về các tình hình của ba cầu thủ cũ của HAGL. Tôi cảm thấy rất lo lắng về phong độ củacác cầu thủ đó. Nếu họ không ra sân thì ảnh hưởng rất lớn đến phong độ. Do phải cạnh tranh rất lớn với các cầu thủ cùng đội nên cả ba cầu thủ này chưa thể thi đấu chính thức một trận nào. Quả tình là rất lo ngại vì nếu không thi đấu thì nền tảng thể lực của cầu thủ sẽ xuống, nhiều vấn đề khác về phong độ cũng không đảm bảo. Có giải pháp nào giúp họ có thể ra sân ở nước ngoài không? Tôi lo quá".

Về công tác chuẩn bị cho lần tập trung vào ngày 23.5 tới của đội tuyển Việt Nam, HLV Hữu Thắng cho biết trong thời gian qua, các chuyên gia bóng đá của VFF như Chủ tịch Hội đồng trọng tài quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển, các HLV Mai Đức Chung, Hoàng Anh Tuấn… đã hỗ trợ ông tuyển chọn những cầu thủ tốt nhất cho đợt tập trung sắp tới.

HLV Hữu Thắng cho biết sẽ có nhiều thay đổi trong danh sách tập trung lần này, tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ danh sách những gương mặt mới mà ông đang nhắm tới. HLV Hữu Thắng nói: "Tôi xin lỗi vì chưa thể công bố danh sách ngay bây giờ vì các trận đấu của mùa giải vẫn còn tiếp diễn. Ngày 23.5, đội tuyển sẽ tập trung và tôi sẽ tiết lộ công khai trong cuộc họp báo trước đó một tuần. Dĩ nhiên cầu thủ nào đạt phong độ tốt nhất, khát khao cống hiến sẽ được triệu tập. So với lần tập trung trước, đội tuyển sẽ có nhiều thay đổi".

HLV Hữu Thắng nói thêm rằng bất kỳ cầu thủ nào đạt được những tiêu chí trên thì ông sẽ triệu tập, và không có sự phân biệt đối với cầu thủ nhập tịch. HLV Hữu Thắng chia sẻ: "VFF và tôi sẽ ngồi lại với nhau để tìm những cầu thủ nào đủ trình độ, đảm bảo thể lực và có lối chơi phù hợp với đội tuyển Việt Nam. Bất kỳ cầu thủ quốc tịch Việt Nam nào đạt được các tiêu chí này, tôi sẽ gọi".

Và HLV Hữu Thắng cũng khẳng định sẽ gọi lại Văn Quyết khi tiền vệ Hà Nội T&T mãn án treo giò vào ngày 10.5 tới. Chiến lược gia xứ Nghệ nói: "Về trường hợp Văn Quyết, tôi không bênh học trò nhưng hành động của Quyết cũng chỉ là một tai nạn. Cậu ấy sẽ được triệu tập. Nhân đây tôi cũng nói về Văn Toàn của HAGL. Xem lại băng hình, hành động của Toàn với trọng tài Nguyễn Đức Vũ ở lượt đấu vừa rồi, chưa phải hành động phản ứng một cách thái quá. Tuy nhiên, đã là tuyển thủ quốc gia, nên kiểm soát được mọi hành động, cách ứng xử trên sân. Tôi sẽ nói chuyện với các cầu thủ về vấn đề này và sẽ gặp riêng Văn Toàn để nói chuyện".

Trong lần tập trung này, đội tuyển VN sẽ đấu giao hữu với đội tuyển Syria trên sân Mỹ Đình ngày 31.5. Sau đó, đội tuyển sẽ lên đường tham dự giải bóng đá giao hữu tại Myanmar từ ngày 3 đến 6.6 với các đội Singapore, Hong Kong và chủ nhà Myanmar, trong đó phần thưởng cho đội vô địch là 20.000 USD.

HLV Hữu Thắng cho biết, trong lần tập trung này, nhiệm vụ của ông vẫn là định hình lối chơi cho đội tuyển VN. Dù là giải giao hữu hay giải chính thức nhưng phải xem đội tuyển thể hiện được gì trong giải đấu đó để có những tính toán đấu pháp hợp lý. HLV Hữu Thắng chốt lại: "Điều quan trọng nhất là các cầu thủ của tôi phải giữ được lối đá xuyên suốt trong một chặng đường dài, không thể nay đá thế này, mai đá thể khác. Nếu quá coi trọng tiền thưởng mà tôi đưa ra những tính toán không hợp lý, đấu pháp không hợp lý thìsẽ rất nguy hiểm. Tuy nhiên, tại sao không nghĩ đến một kết quả có hậu là vừa đá tốt, đá hay lại vừa giành chức vô địch để lấy 20.000 USD tiền thưởng nhỉ. Được cả đôi chả tốt hơn hay sao?"

HOÀNG ANH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hữu Thắng lo lắng cho phong độ của Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng