Sáng 4.10, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Pháp chế doanh nghiệp lần thứ II, nhiệm kỳ 2019-2024.

CLB Pháp chế doanh nghiệp lên kế hoạch mở Văn phòng ở Cần Thơ

Anh Tú | 04/10/2019, 13:57

Sáng 4.10, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Pháp chế doanh nghiệp lần thứ II, nhiệm kỳ 2019-2024.

Thay mặt Ban chủ nhiệm, Luật sư Nguyễn Duy Lãm - Chủ nhiệm CLB Pháp chế doanh nghiệp,đã báo cáo tình hình tổ chức và hoạt động của CLB Pháp chế doanh nghiệp từ sau Đại hội IV, nhiệm kỳ 2019-2024 (30.5.2019) đến nay (30.9.2019) và nhiệm vụ trọng tâm đến hết 2019.

Về tổ chức, Ban thường vụ đã họp để phân công nhiệm vụ của các Ủyviên; góp ý dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chủ nhiệm và Quy chế hoạt động của Ban thường vụ. Ngoài ra, CLB cũng rà soát danh sách hội viên chính thức là Doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp... CLB cũng làm việc với Chủ nhiệm Đoàn luật sư Cần Thơ về việc thành lập Văn phòng đại diện CLB tại Cần Thơ.

Về hoạt động, CLB đã có một số hoạt động nổ trội như Tổ chức các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; thực hiện tư vấn pháp luật cho các công ty ở Hà Nội; TP.HCM về quản trị doanh nghiệp, bồi thường, giải phóng mặt bẳng, chế độ, chính sách, bảo hiểm xã hội, giải quyết tranh chấp hợp đồng...

Bên cạnh kết quả trên, CLB còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế, chẳng hạn như sự tham gia hoạt động của các doanh nghiệp hội viên chưa tích cực, chưa chủ động. CLB đã có liên hệ, đôn đốc, mời gọi nhưng các doanh nghiệp vẫn không tham dự, mặc dù hoạt động rất bổ ích cho doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp hưởng lợi từ hoạt động do CLB tổ chức nhưng không nộp phí hội viên. Trong khi đó, cán bộ chuyên trách của CLB ít, công việc nhiều nên không đủ thời gian chăm sóc hội viên thường xuyên. Thêm vào đó, kinh phí khó khăn, nguồn thu hạn chế.

Trong thời gian từ giờ đến hết năm, CLB sẽ phân công nhiệm vụ từng Ủyviên Ban Chủ nhiệm, phát huy năng lực của từng người. Đồng thời, CLB xem xét kế hoạch thành lập Văn phòng đại diện CLB tại Cần Thơ và chuẩn bị điều kiện mở Văn phòng đại diện tại 1-2 vùng miền khác.

CLB cũng sẽ chú trọng đến việc tổ chức bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ và kiến thức pháp luật cho các cán bộ phápchế doanh nghiệp, bồi dưỡng pháp luật cho đội ngũ làm công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp.

CLB xác định sẽ tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp, chủ động hoặc phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức hội thảo, tọađàm lấy ý kiến doanh nghiệp trong xây dựng mới, sửa đổi, bổ sung văn bản pháp luật, tham gia góp ý kiến các dự án Luật, văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực kinh tế, lao động, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Ban Chủ nhiệm cũng lên lịch sẽ họp lần thứ III vào cuối tháng 12.2019 để tổng kết công tác trong năm, bàn phương hướng hoạt động trong năm 2019.

Cũng tại Hội nghị, đại diện Bộ Tư pháp đã trao bằng khen cho Luật sư Lê Đình Vinh, Phó chủ nhiệm của CLB Pháp chế doanh nghiệp.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CLB Pháp chế doanh nghiệp lên kế hoạch mở Văn phòng ở Cần Thơ