Sáng 4.10, các ngành chức năng của TP.Đà Nẵng và Q.Ngũ Hành Sơn vào cuộc kiểm tra và xử lý vi phạm tại công trình cao tầng để sắt rơi đâm vào người công nhân ở đường Nguyễn Văn Thoại.

Đà Nẵng vào cuộc sau vụ sắt rơi từ công trình cao tầng đâm vào người công nhân

Lê Đình Dũng | 04/10/2019, 11:38

Sáng 4.10, các ngành chức năng của TP.Đà Nẵng và Q.Ngũ Hành Sơn vào cuộc kiểm tra và xử lý vi phạm tại công trình cao tầng để sắt rơi đâm vào người công nhân ở đường Nguyễn Văn Thoại.

          

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 3.10, công trình cao tầng đang thi công tại số 14-16 Nguyễn Văn Thoại (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng), đã xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến một công nhân trọng thương.

Nhân chứng tại hiện trường cho biết, khi công nhân đang cẩu bó thép từ dưới đất lên cao thì dây cáp bị lỏng, khiến một thanh sắt dài 3,9m rơi tự do từ trên xuống đất.

Lúc này, ông Lê Thận (62 tuổi, ngụ xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) đang dọn dẹp tại vỉa hè trước công trình thì bị thanh sắt xuyên thẳng qua phần hông, cắm mạnh xuống đất.

Nhận được tin báo tai nạn, các y bác sĩ thuộc trung tâm cấp cứu 115 có mặt để cấp cứu nhưng không thể di chuyển nạn nhân vì bị thanh sắt dài gần 4m ghim chặt.

Tình thế buộc phải điều động lực lượng cứu hộ dùng máy cưa cắt đứt phần sắt dư để đưa ông Thận đến bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu. Đến 4 giờ chiều cùng ngày, nạn nhân đã được y bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng tiến hành chụp cắt lớp, tích cực cứu chữa.

Theo quan sát tại hiện trường, công trình xây dựng đang thi công đến tầng thứ 7, dưới đất được rào kín bằng tôn, tuy nhiên một khoảng lớn trên không lại không có hàng rào bảo vệ. Sau khi vụ tai nạn diễn ra, các công nhân tại đây vẫn hoạt động bình thường. 

Trao đổi với Một Thế Giới trưa 4.10, ông Nguyễn Quang Thuận, Chi cục trưởng Chi cục Giám định xây dựng - Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa nắm được thông tin vào sáng nay và đang phối hợp với các ban ngành liên quan để kiểm tra, xử lý vụ việc.

Phía Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng, ông Lê Văn Tuấn - Chánh thanh tra cho biết: Theo phân cấp, công trình này thuộc UBND Q.Ngũ Hành Sơn quản lý. Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ tai nạn lao động trên thì đơn vị cũng sẽ vào cuộc để kiểm tra.

Lãnh đạo UBND Q.Ngũ Hành Sơn cho biết, sáng nay Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận và các đơn vị liên quan đang có mặt tại công trình để kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật trong lĩnh vực xây dựng tại công trình trên. Thông tin ban đầu, đây là công trình nhà ở kết hợp dịch vụ do cá nhân ông Hoàng Nhật Nguyên đầu tư.

Tin, ảnh: Thạch Châu

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng vào cuộc sau vụ sắt rơi từ công trình cao tầng đâm vào người công nhân