Vừa cập bến bóng đá Việt Nam, tiền đạo Ismahil Akinade đã bị báo chí nước ngoài lên án vì tội cưỡng bức và bị trục xuất khỏi Ireland.

CLB TP.HCM chiêu mộ ngoại binh từng bị trục xuất vì tội cưỡng bức

Nguyên Huy | 29/06/2019, 19:02

Vừa cập bến bóng đá Việt Nam, tiền đạo Ismahil Akinade đã bị báo chí nước ngoài lên án vì tội cưỡng bức và bị trục xuất khỏi Ireland.

Tờ Independent hôm nay vừa có bài viết về tân binh của CLB TP.HCM:"Ngôi sao bóng đá bị trục xuất khỏi Ireland gia nhập đội bóngViệt Nam trong hợp đồng béo bở".

Trong bài biết của tờ báo này cho biết,Ismahil Akinade đã gia nhập câu lạc bộ Hồ Chí Minh FC sau khi rời Waterford FC. Ngôi sao bóng đá của Liên đoàn Ireland đã bị kết án vì một hành vi phạm tội nghiêm trọng đã rời khỏi đất nước một cách tự nguyện sau khi anh ta không thể ngăn chặn kế hoạch trục xuất trở lại Nigeria.

Akinade được sinh ra ở Nigeria vào năm 1994 và công dân Ireland bằng cách nhập tịch theo mẹ và anh chị em vào năm 2001.

Năm 2010, Akinade và 2 người bạn bị cáo buộc cưỡng bức thiếu nữ 14 tuổi. Sau thời gian dài thu thập chứng cứ, năm 2015 Akinade bị kết án có tội và bị đề nghị trục xuất. Tuy nhiên cầu thủ này cùng các luật sự tích cực kháng cáo nhưngtòa án tối cao Irelandquyết định bác đơn vào tháng 5.2019.

Theo yêu cầu toà án, Akinade phảitrình diện tại Cục nhập cư quốc gia vào ngày 13.6.2019 nhưng không có mặt. Ngay sau đó nhiều thông tin cho rằng cầu thủ 25 tuổi này tự ý rời Iraland để trở về Nigeria nhưng bất ngờ ngày 28.6, CLB TP.HCM đã giới thiệu tân binh mới này khiến báo chí nước ngoài ngạc nhiên.

Hôm qua 28.6, trong trận ra mắt đầu tiên ởCLB TP.HCM, Akinade đã ghi một bàn thắng giúp đội bóng cầm hòa CLB Viettel trong 90 phút. Sau đó, thầy trò ông Chung Hae-seong thắng 4-3 trên chấm luân lưu và giành quyền vào tứ kết cúp quốc gia 2019.

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CLB TP.HCM chiêu mộ ngoại binh từng bị trục xuất vì tội cưỡng bức