Anh Tây có lòng tốt nhưng trao nhầm người.

Clip anh Tây sơ cứu cho kẻ giả vờ hoại tử chân xin tiền nhiều năm ở Hà Nội

11/06/2020, 09:16

Anh Tây có lòng tốt nhưng trao nhầm người.

Đang chạy xe máy dưới trời nắng nóng, anh Tây thấy người đàn ông có chân giống bị hoại tử ngồi cạnh đường ray tàu hỏa ở Lê Duẩn (Hà Nội) nên cảm thương và dừng lại. Anh đi mua thuốc đỏ, cồn, bông y tế đến để sơ cứu cho người này mà không biết mình đã bị lừa.

Anh Tây mua bông, cồn, thuốc đỏ sơ cứu cho kẻ vờ bị hoại tử chân.

Anh Trung Kiên chia sẻ clip lên nhóm gần 1,5 triệu thành viên kèm chú thích ngưỡng mộ hành động của anh Tây: “Hà Nội hơn 40 độ và người đàn ông giống bị hoại tử một bên mắt cá chân ngồi ăn xin ở vỉa hè cạnh đường ray tàu hỏa ở Lê Duẩn, giao ngã tư Lê Duẩn - Giải Phóng.

Một anh Tây đi qua và đã mua thuốc đỏ, cồn, bông y tế đến để sơ cứu cho người đàn ông này.

Không cần biết người này ngồi xin tiền như bao lần khác ở các ngã tư khác nhưng hành động của anh Tây này thật đáng ngưỡng mộ”.

Nhiều người xem clip cho rằng anh Tây có lòng tốt nhưng trao cho nhầm người. Lý do vì gã kia giả vờ chân hoại tử để xin tiền nhiều năm qua ở Hà Nội.

“Tôi ngày nào cũng qua đây. Cách đây 1, 2 năm tên này ngồi gầm cầu Đại La nối Trường Trinh. Giờ thấy ngồi ở đây. Biết là ông ta kiếm cơm bằng cách không hay ho gì nhưng hành động của người nước ngoài khiến tôi ngưỡng mộ. Mọi người yên tâm vì anh Tây có mang gang tay rồi”

“Nó bị cả chục năm nay rồi. Thằng này hay trước hay ngồi cạnh Văn Miếu”.

“Người đàn ông có vẻ không hài lòng khi được anh Tây giúp đỡ và thương hại. Anh ấy cần thứ khác mà anh Tây không biết”...

Có dân mạng lo ngại anh Tây nghĩ xấu người Việt không yêu thương đồng loại: “Làm thế rồi khi anh Tây kia về nước kể là người dân Việt Nam chả yêu thương đồng loại. Ông kia phải nhờ sự cứu giúp của nước ngoài”.

Cách đây gần 5 năm, vào tháng 9.2015, nam thanh niên giống người trong clip trên từng bị đánh bầm dập vì giả vờ hoại tử chân để xin tiền. Cụ thể là hắn dán mảng cao su dính vào chân nên người ngoài nhìn vào tưởng đó là vết thương.

Trong clip gây xôn xao Facebook lúc đó, người đàn ông đeo nói sẽ cho tiền để kẻ giả vờ hoại tử chân nhập viện và chữa trị.

Thấy y dùng chiêu cũ là lắc đầu từ chối, anh nổi điên đá vào mặt rồi đấm liên tiếp lên người hắn. Vừa đánh, anh vừa chửi và hỏi: “Mày lừa đảo ai hả?”, “Mày thích lừa đảo nữa không?”, “Thằng nào chở mày đi?”, “Mày biết tao cho mày bao nhiêu lần tiền rồi không?”; “Sức dài vai rộng mà đi lừa đảo người ta à?"... Dính đòn đau, kẻ lừa đảo đã bật khóc.

Sau đó, người đàn ông yêu cầu gã ta đi vào bệnh viện và mỉa mai rằng sẽ trả hết tiền chữa trị để hắn thôi trò lừa đảo này. Ngoài ra, anh cảnh báo hắn nếu còn tái diễn trò đó nữa thì sẽ bị đánh nhừ tử.

Nam thanh niên bị đánh bầm dập vì vờ hoại tử chân xin tiền.

Thời điểm đó, thanh niên giả vờ hoại tử chân thường ngồi ở Chùa Bộc, khu Linh Đàm và Văn Miếu để xin tiền. Bên cạnh hắn là tờ giấy ghi dòng chữ: “Con bị tai nạn lao động máy cắt vào chân. Chủ thầu không có trách nhiệm nên không có tiền chữa nên bị nhiễm trùng, hoại tử. Gia đình con ở xa cũng nghèo không có điều kiện nên bây giờ con chỉ mong vào lòng tốt của mọi người làm phúc thương tình mà cứu giúp con để con có tiền đi chữa trị sớm không nhiễm trùng vào máu thì mất cả mạng. Con xin đội ơn mọi người”.

Ngoài tấm bảng, gã còn đặt một hộp thuốc, bông gạc như bị đau thật.

Tờ giấy mà kẻ lừa đảo mang theo.

Lợi dụng sự thương cảm của người dân ở Hà Nội, mỗi ngày thanh niên này xin được nhiều tiền, thậm chí hơn triệu đồng.

Một người làm gò hàn xe máy ngay phía trước cổng Chùa Bộc khẳng định: "Làm gì có chuyện hoại tử mà sống được như thế. Gã lừa mọi người thôi chứ tôi thấy lúc rảnh rỗi gã còn gỡ ra khỏi chân. Tôi nhìn như mảng cao su dính vào thôi. Ấy vậy mà gã cũng xin được tiền khối người. Có ông Tây hôm trước đi qua còn cho cả USD đấy".

Clip sếp và hàng ngàn nhân viên cty đa cấp móc tay, hô khẩu hiệu tạo động lực. Xem chi tiết tại đây.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip anh Tây sơ cứu cho kẻ giả vờ hoại tử chân xin tiền nhiều năm ở Hà Nội