Trâu rừng và sư tử là những đối thủ không đội trời chung ở đồng cỏ châu Phi. Chúng sẽ tiêu diệt nhau bất kỳ khi có cơ hội.

Clip: Bầy trâu rủ nhau đi ‘hỏi tội’ rồi giết chết sư tử

14/08/2016, 09:08

Trâu rừng và sư tử là những đối thủ không đội trời chung ở đồng cỏ châu Phi. Chúng sẽ tiêu diệt nhau bất kỳ khi có cơ hội.

Clip: Voi tấn công sư tử để cứu sống trâu rừng

Clip: Sau đại chiến, voi lôi cá sấu lên bờ

Clip: Tìm bạn gái, tê giác đại náo giữa đàn sư tử

Clip: Cả bầy sư tử leo lên cây truy sát báo

Trâu rừng trưởng thành có thể nặng tới một tấn và chúng sống theo đàn. Những tấn thịt được trang bị cặp sừng cứng trên đầu không sợ bất kỳ loại thú ăn thịt nào ở châu Phi ngoài sư tử. Những đàn linh cẩu hay báo trông thấy đàn trâu rừng thì nên tìm cách tránh xa để yên chuyện. Chỉ duy nhất sư tử mới dám nghĩ đến chuyện bắt trâu rừng làm bữa ăn.

Nhưng sư tử cũng rất ngán trâu rừng và phải bày binh bố trận rất công phu mới bắt được đầy con mồi nguy hiểm này. Còn nếu sư tử lẻ loi và yếu thế mà đối diện với bầy trâu rừng thì sao? Chúng nên chạy trốn trước khi bị trâu rừng bao vây và tiêu diệt.

Trong clip này, một con sư tử già đã bị rơi vào vòng vây của đàn trâu. Nó có vẻ bị trâu húc trọng thương và không có cơ hội trốn chạy. Đàn trâu có vẻ rất tức giận khi đối mặt với kẻ thù từng sát hại đồng loại và đã tổ chức hỏi tội. Lần lượt từng con trâu lao vào dùng sừng húc vào sư tử và dùng chân được trang bị móng guốc chà đạp lên thân hình sư tử.

Cái kết của con sư tử này thật đáng thương. Nó bị đàn trâu giết chết rồi bỏ đi. Xác của nó sẽ được linh cẩu, kền kền hay chó hoang dọn nốt. Người viết tin rằng với các con sư tử đực thì bị đàn trâu thanh toán còn dễ chịu hơn nhiều so với việc bị đồng loại giết chết hay linh cẩu cắn xé. Các con sư tử đực ngoài tự nhiên thường có tuổi thọ rất thấp vì khi chúng không còn sức mạnh thì sẽ bị các con đực khác cướp đàn và rơi vào cảnh chết đói vì không được sư tử cái săn mồi cung phụng.

Anh Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: Bầy trâu rủ nhau đi ‘hỏi tội’ rồi giết chết sư tử