Những kẻ cướp bị mắc kẹt trong cửa hàng Outfitters vội vã trèo qua cửa sổ để trốn thoát nhưng cảnh sát ngó lơ, không truy bắt bọn chúng.

Clip cảnh sát để đám cướp thoải mái bỏ trốn, SWAT đẩy ngã cụ ông chống gậy

02/06/2020, 12:57

Những kẻ cướp bị mắc kẹt trong cửa hàng Outfitters vội vã trèo qua cửa sổ để trốn thoát nhưng cảnh sát ngó lơ, không truy bắt bọn chúng.

Sự việc xảy ra tại thành phố Long Beach, phía nam quận Los Angeles, tiểu bang California, Mỹ.

Một số nam thanh niên trèo qua cửa sổ với kính bị đập vỡ rồi tẩu thoát. Có người ném quần áo và vật dụng cướp được qua cửa sổ.

Khá đông cảnh sát đứng gần đó nhưng không ai nỗ lực ngăn chặn những bọn chúng.

Đáng chú ý là một phụ nữ áo đen đứng che chắn cho bọn cướp tẩu thoát phòng hờ trường hợp cảnh sát định nổ súng.

Cũng tại Long Beach, hàng chục người đột nhập vào cửa hàng Hot Topic trong trung tâm mua sắm The Pike Outlets hôm 31.5. Cảnh sát không xuất hiện gần khu vực đó khi vụ cướp xảy ra.

Cướp, phá cửa hàng xảy ra gần các cuộc biểu tình trên khắp miền Nam California. Những kẻ tham gia vụ cướp chỉ lợi dụng các cuộc biểu tình đòi công lý cho George Floyd để hành sự.

Khi biểu tình, bạo loạn và cướp bóc bùng nổ khắp quận trong hai ngày 29–30.5, chính quyền Los Angeles đã ban hành lệnh giới nghiêm bắt đầu 18 giờ chiều 31.5 cho đến 6 giờ sáng 1.6.

Trong khi cảnh sát Long Beach quá hiền lành với kẻ cướp, SWAT (Đội đặc nhiệm phản ứng nhanh) ở tiểu bang Utah, Mỹ lại mạnh tay với người biểu tình.

Clip cho thấy hai thành viên đội SWAT đẩy hai cụ ông đứng trên vỉa hè và làm một người chống gậy té ngã. Sau đó, hai SWAT khác phải chạy tới kéo cụ ông đứng dậy.

Viên cảnh sát ghì chết George Floyd, Derek Chauvin đã bị sa thải, buộc tội giết người cấp độ ba và ngộ sát cấp độ hai sau khi hàng loạt cuộc biểu tình nổ ra ở thành phố Minneapolis cũng như khắp nước Mỹ. 3 cảnh sát khác liên quan đến vụ việc cũng bị sa thải. Dù vậy, các cuộc biểu tình và bạo loạn ở Mỹ vẫn chưa dừng lại mà còn lan sang nhiều nước khác.

Hơn 40 thành phố Mỹ ra lệnh giới nghiêm và phong tỏa hệ thống giao thông, các cửa ngõ khu trung tâm nhưng không thể ngăn chặn biểu tình và bạo lực tái bùng phát mỗi đêm. Hàng ngàn người đã bị bắt giữ với cáo buộc cướp bóc, hôi của, chặn cao tốc, vi phạm giới nghiêm.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip cảnh sát để đám cướp thoải mái bỏ trốn, SWAT đẩy ngã cụ ông chống gậy