Không sợ COVID-19, nhiều người vô y thức trèo rào vào công viên Thành Công tập thể dục lúc sáng sớm bất chấp lệnh cấm.

Clip công viên ở Hà Nội đóng cửa phòng dịch COVID-19, nhiều người vô ý thức vẫn trèo vào tập thể dục

Nhân Hoàng/video: VTV24 | 08/05/2021, 13:38

Không sợ COVID-19, nhiều người vô y thức trèo rào vào công viên Thành Công tập thể dục lúc sáng sớm bất chấp lệnh cấm.

Từ ngày 27.4 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 34 ca mắc COVID-19 mới với ổ dịch ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện K Tân Triều.

Hôm 5.5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - Chu Ngọc Anh đã ra chỉ thị yêu cầu tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới. Trong đó yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết để tránh lây bệnh.

Ông Chu Ngọc Anh yêu cầu toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp của Hà Nội tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, không để dịch lây lan ra diện rộng trên địa bàn thành phố, không để bị động trong các kịch bản bùng phát dịch có thể xảy ra.

Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thành phố phải gương mẫu, tích cực tham gia và đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng và pháp luật.

Chỉ thị cũng yêu cầu tăng cường tuyên truyền về sự nguy hiểm cũng như các biện pháp phòng dịch COVID-19, đặc biệt phải tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết, bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định, bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Công viên Thành Công (16 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) đã tạm đóng cửa từ ngày 5.5 để phòng chống dịch sau diễn biến phức tạp. Ấy vậy mà vẫn có nhiều người vô ý thức leo rào vào bên trong công viên Thành Công lúc sáng sớm để tập thể dục, từ trẻ đến già, phụ nữ lẫn nam giới. Trong số đó, một số người thậm chí không đeo khẩu trang, không hiểu vì muốn hít thở không khí trong lành đầu ngày mới hay do vận động thể lực mạnh nên việc đeo liên tục sẽ phiền toái.

cong-vien-o-ha-noi-dong-cua-phong-dich-nhieu-nguoi-van-treo-vao-tap-the-duc.jpg
Nhiều người vô ý thức trèo vào công viên Thành Công tập thể dục

Về chuyện trên, Trung tá Vũ Hữu Thái (Phó trưởng Công an phường Thành Công) cho hay: “Công viên tương đối rộng mà rào thì thấp, ngắn. Người dân cũng lợi dụng vấn đề đó để trèo vào. Cái này công an phường sẽ phối hợp với cả bên bảo vệ công viên để đảm bảo thực hiện biện pháp phòng chống dịch, kiên quyết xử lý các trường hợp vào trong công viên vi phạm biện pháp phòng chống dịch của thành phố”.

Theo VTV, để xử lý kiên quyết và không cho người dân tiếp tục trèo rào vào công việc Thành Công, có lẽ lực lượng công an phường phải trúc trực tại đây từ 5 giờ sáng chứ đến tận 7 giờ mới nhắc nhở thì nhiều người đã trở về nhà.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip công viên ở Hà Nội đóng cửa phòng dịch COVID-19, nhiều người vô ý thức vẫn trèo vào tập thể dục