Tự động hóa không chỉ gia tăng sản lượng mà còn tiết kiệm năng lượng, sức người và tăng chất lượng sản phẩm.

Clip doanh nghiệp Việt ở Bình Dương dùng robot, tăng gấp đôi năng suất

Hà Ngọc Bách | 10/10/2017, 16:01

Tự động hóa không chỉ gia tăng sản lượng mà còn tiết kiệm năng lượng, sức người và tăng chất lượng sản phẩm.

          

Clip Doanh nghiệp Việt dùng robot tăng gấp đôi năng suất:

Cách mạng khoa học 4.0 đang đến, doanh nghiệp Việt không đứng ngoài xu thế về gia tăng tự động hóa, thay đổi công nghệ để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Tại Bình Dương, nhiều doanh nghiệp ngành gốm sứ trên địa bàn tỉnh đã mạnh dạn đổi mới công nghệ nung gốm sứ từ thủ công sang hiện đại như nung bằng gas, nung một lần… Đặc biệt, Công ty Gốm sứ Minh Long I được coi là một trong những DN đi đầu trong việc đổi mới, áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào trong sản xuất. 

Tại nhà máy của công ty này hiện nay, mọi dây chuyền sản xuất đều được tự động hóa hoàn toàn hoặc bán tự động hóa các khâu nặng nhọc nhất. Kết quả là năng suất của Minh Long I tăng lên hơn gấp đôi, tỉ lệ sản phẩm đạt chất lượng cao lên tới 80% và giảm sử dụng năng lượng.

Ông Lý Ngọc Minh, Tổng giám đốc Công ty Minh Long I 

"Công nghệ mới so với truyền thống thì nó tiết giảm không chỉ là vấn đề con người, mà còn giảm sử dụng năng lượng. Trước đây chúng tôi sử dụng rất nhiều năng lượng vì đốt hai lần. Kho bãi cũng tiết kiệm hơn, giúp giảm hư hỏng và tồn hàng. Nếu áp dụng triệt để khoa học kỹ thuật thì một dây chuyền sản xuất từ 200 người có thể giảm còn 20 người. Chúng tôi hiện không giảm nhân công, do gia tăng sản lượng để áp ứng nhu cầu của thị trường. Nhưng sản lượng của công ty chúng tôi tăng từ 60.000 sản phẩm một ngày lên mức 150.000 sản phẩm", ông Lý Ngọc Minh, Tổng giám đốc Công ty Minh Long I cho biết.

"Khoa học công nghệ mang lại lợi ích rất lớn, không chỉ tiết kiệm năng lượng, con người, thiết bị, nhà xưởng... mà còn giúp chúng tôi tạo đà áp dụng thêm những công nghệ mới, sáng kiến sản xuất làm gia tăng chất lượng sản phẩm. So với trước đây thì chất lượng sản phẩm của công ty tăng rất là nhiều, có thể so sánh với những sản phẩm cùng loại của các công ty gốm sứ hàng đầu châu Âu", ông Minh cho biết thêm.

Thiên Hà 

   
Bài liên quan
Hãng robot hình người hàng đầu Mỹ tham gia cuộc đua công nghệ chạy bằng điện do Trung Quốc thống trị
Boston Dynamics, một trong những công ty robot hàng đầu thế giới, tuyên bố sẽ ngừng phát triển robot hình người chạy bằng thủy lực và thay vào đó tập trung chế tạo robot chạy bằng động cơ điện. Đây là phân khúc mà các hãng công nghệ Trung Quốc đang ngày càng thống trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip doanh nghiệp Việt ở Bình Dương dùng robot, tăng gấp đôi năng suất