Chanh là một loại "thần dược" đặc biệt tốt cho da nhưng làn da bạn đang xuống cấp bởi cách dùng chanh sai lầm.

Sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng chanh để làm đẹp

La Hường | 10/10/2017, 15:39

Chanh là một loại "thần dược" đặc biệt tốt cho da nhưng làn da bạn đang xuống cấp bởi cách dùng chanh sai lầm.

Thoa nước chanh nguyên chất lên da

Hầu hết chúng ta đều có thói quen sử dụng nước chanh nguyên chất thoa trực tiếp lên da. Nhưng thực tế, nước chanh nguyên chất có chứa lượngaxit đậm đặc có thể khiến da bị tổn thương, yếu dần và rất dễ bị vi khuẩn tấn công. Nếu bạn sở hữu làn danhạy cảm,bạn không nên sử dụng chanh để làm đẹp. Bạn hãy pha loãng nước chanh hoặc trộn với các nguyên liệu khác trước khi đắp mặt nạ nhé!

Đắp mặt nạ chanh rồi ra nắng

Đây là một sai lầm nghiêm trọng nhất mà bạn mắc phải khi dưỡng da với chanh. Bạn nên biết rằng, sau khi sử dụng mặt nạ chanh, làn da rất nhạy cảm và bắt nắng hơn so với trước đó.

Do đó, việc ra ngoài lúc này sẽ khiến cho mọi nỗ lực làm trắng da của bạn tan thành mây khói.

Để bảo vệ làn da của bạn tránh khỏi ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, bạn nên lựa chọn đắp mặt nạ chanh vào ban đêm, tốt nhất là trước khi đi ngủ hoặc ít nhất 20 - 30 phút trước khi ra ngoài trời nắng.

Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất là vào ban đêm vì lúc này bạn đã sắp xếp hết công việc, có thể đắp và thư giãn, sau khi đắp bạn đi ngủ.

Trộn chanh với sữa chua

Nhiều người cho rằng trộn chanh với sữa chua sẽ tăng hiệu quả làm trắng. Tuy nhiên, axit trong sữa chua cộng thêm axit trong chanh dễ khiến làn da bị quá tải, dễ dị ứng và nổi mụn hơn.

Để làm trắng da, bạn nên kết hợp chanh + mật ong, chanh + sữa tươi hoặc sữa chua + mật ong thành hỗn hợp sệt, thoa đều lên da, đợi khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Áp dụng 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng nước chanh giảm cân khi đói

Uống nước chanh giảm cânlà phương pháp được rất nhiều phụ nữ tin dùng.Nước chanh có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và đánh tan lượng mỡ dư thừa hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn uống nướcchanh khi đang đói sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là dạ dày. Bạn nên pha loãng chanh với nước ấm và uống sau khi ăn sáng 30 phút nhé!

Thiên Kim (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng chanh để làm đẹp