Kẻ lừa đảo tự xưng nhân viên bưu điện gọi cho nạn nhân thông báo có bưu phẩm gửi từ toà án, nhưng quá ngày nhận nên không chuyển nữa. Sau đó, hắn vờ kiểm tra và thông báo rằng nội dung bưu phẩm là hồ sơ kiện từ ngân hàng khiến nạn nhân sợ hãi. Mặt khác, kẻ lừa đảo mồi chài có mối giúp khách hàng giải quyết vấn đề.

Clip gọi điện lừa đảo nhận bưu phẩm gặp ngay cán bộ Viện kiểm sát

24/05/2020, 16:58

Kẻ lừa đảo tự xưng nhân viên bưu điện gọi cho nạn nhân thông báo có bưu phẩm gửi từ toà án, nhưng quá ngày nhận nên không chuyển nữa. Sau đó, hắn vờ kiểm tra và thông báo rằng nội dung bưu phẩm là hồ sơ kiện từ ngân hàng khiến nạn nhân sợ hãi. Mặt khác, kẻ lừa đảo mồi chài có mối giúp khách hàng giải quyết vấn đề.

Mới đây, anh Đào Văn Thái (cán bộ Viện kiểm sát Nhân dân) nhận được cuộc gọi từ số lạ +60 16 164 0832 (đầu số 60 là từ Malaysia). Nghi có mùi lừa đảo nên anh Thái nhờ người khác lấy smartphone khác ghi hình lại.

Thái bắt máy thì có thông báo từ bưu chính viễn rằng anh có một bưu phẩm chưa nhận, vui lòng nhấn phím 9 để biết thêm chi tiết.

Khi anh Đào Văn Thái nhấn phím 9, đầu bên kia có người phụ nữ tự xưng nhân viên bưu điện bắt máy. Anh Thái vờ hỏi mình có bưu phẩm gì thì cô ta xin họ tên, năm sinh và số CMND để hỗ trợ kiểm tra.

Tiếp đó, người phụ nữ nói vừa kiểm tra thấy có một bưu phẩm chuyển phát cho anh Thái hai lần vào ngày 10.5 và 18.5, rồi hỏi anh có đi đâu hay không mà không nhận cuộc gọi từ bưu điện.

Anh Thái liền nói rằng hai ngày đấy có việc bận.

Thế là người phụ nữ nói sẽ chuyển máy xuống bộ phận kho để kiểm tra xem bưu phẩm đó còn chuyển phát được nữa hay không.

Kế đến, nam thanh niên tự xưng là nhân viên kho tên Phan Đình Tuấn cho biết vừa nhận được cuộc gọi từ tổng đài để kiểm tra giúp anh Thái.

Gã ta vờ gõ phím máy tính để tìm và báo rằng bưu phẩm này đã chuyển phát cho anh Thái hai lần rồi.

Anh Thái trả lời không biết chuyện này thì hắn nói: “Bây giờ bưu phẩm này hết hạn chuyển phát cho anh rồi” và “Đó một phong thư mời từ Tòa án nhân dân Đà Nẵng gửi cho anh”.

Anh Thái giả vờ tỏ vẻ ngạc nhiên và lo sợ: “Anh làm sao mà bị tòa án mời đấy? Anh có liên quan gì đến tòa đâu” thì nam thanh niên nói: “Để hỗ trợ giải đáp cái thắc mắc này giúp anh thì em sẽ kiểm tra là Tòa án mời mình vì lý do gì. Cuộc gọi này miễn phí nha anh. Em sẽ kiểm tra giúp mình ạ. Anh giữ máy đợi em một lát nha”.

Nam thanh niên gõ phím máy tính và thông báo: “Đây là một thư mời từ Tòa án Nhân dân thành phố Đà Nẵng mời ông Đào Văn Thái trong ngày 20.5.2020 trước 16 giờ chiều có mặt để xử lý vụ việc từ bên phía ngân hàng Agribank, đã có đơn khiếu nại và khởi kiện…”.

Khi biết bị lộ tẩy lừa đảo, nam thanh niên vội tắt máy.

Anh Thái cười trừ và bình tĩnh lắng nghe kẻ lừa đảo nói gì để quay lại clip.

Nhiều dân mạng bật cười khi xem clip cán bộ Viện kiểm sát chia sẻ để cảnh báo mọi người. Không ít người thắc nam thanh niên sẽ làm gì tiếp theo nếu nạn nhân tin lời hắn.

Thông thường, kẻ kia sẽ vờ chuyển máy đến số điện thoại của cán bộ điều tra rồi yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản của cơ quan để được làm rõ hay giúp đỡ thoát tội.

Qua đây, dân mạng biết thủ đoạn thủ lừa đảo tinh vi của nhóm người trong clip. Thực ra, chiêu trò này không mới nhưng cũng khiến nhiều người nhát gan hay nhẹ dạ cả tin sập bẫy, mất chục triệu đến vài tỉ đồng.

Cuối tháng 8.2018, bà N.T.L.H (51 tuổi, ngụ phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, Đà Nẵng) nhận điện thoại từ nhân viên tự xưng Thùy Linh mời đến bưu điện nhận thẻ tín dụng với món nợ 37 triệu đồng. Sau đó, bà H lại được Linh hướng dẫn nghe máy của các “cán bộ điều tra”.

Bà H tưởng thật, kê khai các tài khoản mở bằng CMND để chứng minh trong sạch. Sau đó, điều tra viên dỏm hướng dẫn bà thế chấp các sổ tiết kiệm để vay hơn 3 tỉ đồng, chuyển vào tài khoản của điều tra viên để xác minh. Số tiền này đã bị những kẻ lừa đảo rút sạch.

Không riêng Đà Nẵng mà thời gian gần đây, nhiều người ở Hà Nội cũng phản ánh liên tục bị làm phiền bởi những cuộc gọi từ số lạ thông báo nhận bưu phẩm với thủ đoạn lừa đảo tương tự trên.

Clip sếp và hàng ngàn nhân viên cty đa cấp móc tay, hô khẩu hiệu tạo động lực. Xem chi tiết tại đây.

Bán số lô đề trăm phát trăm trúng và hơn 15 trò lừa đảo người dùng Internet

Ứng dụng chống nạn sàm sỡ, xâm hại tình dục ở Việt Nam khác Nhật và Mỹ ra sao?

iPad mới có vi xử lý mạnh hơn, màn hình lớn hơn, giá rẻ

iPhone 12 không còn bộ nhớ 64GB, giá khởi điểm rẻ hơn iPhone 11 đến 50 USD

Galaxy A Quantum - smartphone đầu tiên có công nghệ mã hóa lượng tử ra mắt

Cuộc chiến doanh số smartphone 5G: Samsung dẫn đầu, Apple chót bảng

Bphone B86 không phải smartphone không phím bấm đầu tiên, bị chê giá cao

Apple: iPhone SE 2020 giá chỉ bằng 1/3 nhưng mạnh hơn Galaxy S20 Ultra

Nhân Hoàng

Bài liên quan
Bắt giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng ở Phú Quốc
Chiều 19.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKSND TP.Phú Quốc đã tống quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP.Phú Quốc, Kiên Giang), là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip gọi điện lừa đảo nhận bưu phẩm gặp ngay cán bộ Viện kiểm sát