Đó là một trong những cảnh tượng gây xôn xao mạng xã hội trong bối cảnh COVID-19 tiếp tục hoành hành.

Clip hàng ngàn công nhân chen chúc chờ nhận lương ở nhà máy đóng cửa vì COVID-19

04/04/2020, 22:27

Đó là một trong những cảnh tượng gây xôn xao mạng xã hội trong bối cảnh COVID-19 tiếp tục hoành hành.

Trong clip do Elite World tổng hợp, chúng ta sẽ thấy những nội dung sau:

1. Hàng ngàn công nhân ở Trung Quốc chen chúc chờ nhận lương tại nhà máy nước ngoài đóng cửa do COVID-19.

2. Cảnh sát Nepal dùng gậy dài khống chế và đưa những người ra đường không có lý do lên ô tô công vụ. Nepal đã ban bố lệnh phong tỏa từ ngày 24.3 - 7.4 sau khi ghi nhận ca thứ 2 mắc COVID-19 (đến nay có 6 ca nhưng chưa ai tử vong). Theo đó, người dân không được ra khỏi nhà trừ khi đi mua thực phẩm và thuốc men. Tất cả các phương tiện cá nhân hay công cộng đều không được lưu thông trên đường, trừ các xe dành cho nhân viên y tế, an ninh và được cấp phép.

3. Đám đông ở Bangladesh gây nên cảnh hỗn loạn khi tranh giành gạo ở chợ. Hiện Bangladesh có 70 ca nhiễm nCoV với 8 người chết.

4. Người dân Mexico đổ xô đi mua bia trong siêu thị. Lý do vì Công ty Grupo Modelo thông báo tạm ngừng sản xuất bia Corona, Pacifico, Modelo đến ngày 30.4 trong nỗ lực làm chậm sự lây lan của COVID-19 (hiện có 1.688 ca nhiễm với178 người chết), phù hợp với yêu cầu của Chính phủ Mexico.

5. Cảnh sát ở TP Chennai, Ấn Độ đội nón bảo hiểm, cầm khiêng và cây gậy có hình dạng giống nCoV để nhắc nhở người dân về mức độ nghiêm trọng của đại dịch này. Hiện Ấn Độ có 3.082 ca nhiễm nCoV với 86 người chết.

6. Robot chuyển thức ăn cho bệnh nhân nằm viện ở Ấn Độ.

7. Trẻ em Iran bơi dưới hồ đầy dầu.

8. Hàng loạt ô tô chở quan tài thi thể bệnh nhân qua đời vì COVID-19 đỗ bên ngoài bệnh viện ở Ecuador. Đến nay, Ecuador ghi nhận 3.368 ca nhiễm nCoV với 145 người chết.

9. Nhiều bệnh nhân COVID-19 ngồi bên ngoài bệnh viện ở Peru. Hiện có 1.595 người mắc COVID-19 với 61 ca tử vong ở nước này.

10. Nhà thờ Mộ Thánh (Holy Sepulchre) nổi tiếng ở TP Jerusalem, Israel đóng cửa lần đầu tiên sau gần 700 năm để ngăn ngừa lây lan COVID-19.

11. FBI thu giữ 192.000 khẩu trang N95 ở bang New Jersey, TP New York, Mỹ từ những cá nhân mua tích trữ để đầu cơ. Ngoài ra, FBI còn phát hiện khoảng 598.000 găng tay y tế, 130.000 khẩu trang y tế, khẩu trang N100, áo choàng phẫu thuật, khăn khử trùng, bộ lọc hạt, nước rửa tay và bình xịt khử trùng. Tất cả vật tư y tế này đều được Bộ Tư pháp, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) phân phối cho New Jersey và New York.

12. Bà chủ công xưởng ở Thái Lan dùng tay đo nhiệt độ của tất cả nhân viên đến làm.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip hàng ngàn công nhân chen chúc chờ nhận lương ở nhà máy đóng cửa vì COVID-19