Đoạn video ghi lại khoảnh khắc một người đàn ông nhảy ra khỏi thuyền và cưỡi trên lưng một con cá mập voi khiến người xem thót tim.

Clip người đàn ông liều lĩnh cưỡi trên lưng cá mập voi

22/08/2020, 11:00

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc một người đàn ông nhảy ra khỏi thuyền và cưỡi trên lưng một con cá mập voi khiến người xem thót tim.

Sự việc được ghi lại tại biển Đỏ, gần thành phố Yanbu ở Ả Rập Saudi - Ảnh: LADbible

Theo truyền thông địa phương, sự việc được ghi lại tại biển Đỏ, gần thành phố Yanbu ở Ả Rập Saudi. Người đàn ông trong video được xác định là Zaki Al-Sabahy, cư dân của thành phố.

Đoạn video do Unilad công bố cho thấy Al-sabahy đứng trên mép chiếc thuyền với vài con cá mập voi bơi xung quanh. Khi một con cá mập đến gần thuyền, anh ta đã nhảy ngay lên lưng, chồm tới và tóm lấy vây lưng để giữ thăng bằng. Con cá mập không có phản ứng nào với hành động của Al-sabahy nhưng dường như nó dừng lại khi bị tóm vây lưng.

Những người bạn của Al-sabahy trên thuyền gần đó đã hét lên cổ vũ khi con cá mập bơi đi cùng với anh ta trên lưng. Một trong những người bạn của Al-sabahy la to: “Cẩn thận, nó có thể nuốt chửng anh đấy”.

Đoạn video ghi lại sự việc sau đó đã được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội Ả Rập Saudi. Một số người yêu động vật đã kịch liệt lên án hành động của những người đàn ông. Một người bình luận: “Tôi hy vọng họ sẽ bị bắt và phải chịu trách nhiệm về hành vi liều lĩnh của mình”.

Đồng quan điểm, một người dùng mạng xã hội khác viết: “Tôi hoàn toàn đồng ý. Họ phải chịu trách nhiệm cho việc này. Một tên ngốc đứng trên lưng con rùa khi nó đẻ trứng, ngày hôm sau anh chàng này cưỡi trên lưng con cá mập voi và khiến nó sợ hãi. Họ đang phá hủy thiên nhiên”.

Mặc dù sự việc gây ra nhiều tranh cãi trên các trang mạng xã hội nhưng các nhà chức trách Ả Rập Saudi chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc.

Cá mập voi là loài cá lớn nhất thế giới, con trưởng thành dài từ khoảng 5,5m đến 10m và nặng 18,7 tấn. Mặc dù có kích thước lớn nhưng cá mập voi lại khá hiền lành và chỉ ăn các loài phù du giáp xác.

Từ trước đến nay chưa ghi nhận sự tấn công nào của loài này đối với con người. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyến cáo người dân không nên cưỡi chúng hoặc làm chúng giật mình vì không ai nói trước được điều gì sẽ xảy ra nếu con vật trở nên hung hăng bất thường.

Cá mập voi hiện được xếp vào danh sách có nguy cơ tuyệt chủng trong sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế do tác động của nghề cá, tổn thất vì đánh bắt và va chạm với tàu thuyền, cùng với tuổi thọ dài và trưởng thành muộn của loài này.

Long Hải (theo LADbible)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip người đàn ông liều lĩnh cưỡi trên lưng cá mập voi