Không nhắc người đi SH chuyện làm rớt tiền, các thanh niên còn có hành vi xấu xí.

Clip người đi SH làm rơi xấp tiền, 5 thanh niên tranh nhau nhặt, 2 kẻ bỏ cả xe

15/05/2020, 22:34

Không nhắc người đi SH chuyện làm rớt tiền, các thanh niên còn có hành vi xấu xí.

Trong khi nhiều học sinh nhặt được vài triệu đến vài chục triệu nhưng vẫn đem đến trụ sở công an để trả lại cho người đánh rơi, các thanh niên này có hành vi đáng xấu hổ.

Đang dừng đèn đỏ và thấy người chạy SH ngang qua mặt làm rớt xấp tiền, hai nam thanh niên đi chung xe máy không lên tiếng nhắc nhở. Chờ anh ta đi qua, hai gã liền bỏ chạy xe máy chạy ra nhặt tiền.

Nam thanh niên gần đó có lẽ phát hiện sự việc hơi trễ, phóng xe máy vượt đèn đỏ tới định nhặt nhưng thấy không kịp nên đánh lái qua trái bỏ đi luôn.

Clip còn cho thấy một người đi xe máy cúi xuống nhặt tiền và có thêm hai anh chàng khác chạy bộ tới hôi của.

Trong khi tài xế mặc áo Grab chạy qua luôn chứ không dừng lại nhặt tiền như 5 thanh niên kia.

Vụ việc xảy ra ở ngã tư thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội hôm nay.

Đám thanh niên tranh nhau nhặt tiền của người đi SH.

Là người lái ô tô có gắn camera quay lại cảnh này, anh N.P cho biết: “Khổ thân cậu đi SH. Nhìn thấy cậu ấy rơi tiền mà chả kịp gọi. Dân mình thì nhanh quá! Chắc tầm chục tờ loại 200.000 ngàn với 100.000 đồng và 50.000 đồng. Nhặt xong té hết ngay mà”.

Hành vi nhặt tiền người khác đánh rơi mà không trả lại được xem là chiếm giữ trái phép tài sản. Có lẽ người đi SH làm rơi xấp tiền sẽ cảm thấy chán ngán nếu tình cờ xem qua clip này.

"Của thiên trả địa" là bình luận của một số dân mạng về clip trên. Vài người cho rằng nếu hai gã tham lam bỏ xe máy chạy ra nhặt tiền mà bị cướp mất xe thì clip càng hấp dẫn hơn.

Cách đây chưa lâu cũng xảy ra vụ người đàn ông nhặt 200.000 đồng của cậu bé trong quán cơm rồi lẵng lặng bỏ đi, gây bức xúc.

Nhặt được của rơi không trả, có thể đi tù

Theo Điều 176 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), tội chiếm giữ trái phép tài sản được hiểu là hành vi cố tình không trả lại cho chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc không giao nộp cho cơ quan có trách nhiệm tài sản, cổ vật hoặc vật có giá trị lịch sử, văn hóa bị giao nhầm hoặc do mình tìm được, bắt được sau khi có yêu cầu được nhận lại tài sản đó theo quy định của pháp luật.

Trong đó, người nhặt tài sản buộc phải biết tài sản đó không phải của mình mà cố tình không trả lại cho chủ sở hữu hoặc không giao nộp cho cơ quan có trách nhiệm và bán cho người khác là đã có hành vi chiếm giữ trái phép tài sản.

Người chiếm giữ trái phép tài sản trị giá từ 10 triệu đến dưới 200 triệu đồng; hoặc dưới 10 triệu đồng nhưng tài sản là di vật, cổ vật bị giao nhầm hoặc do mình tìm được, bắt được sau khi chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc cơ quan có trách nhiệm yêu cầu được nhận lại tài sản đó theo quy định của pháp luật thì bị phạt tiền từ 10-50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Nếu phạm tội chiếm giữ tài sản trị giá 200 triệu đồng trở lên hoặc bảo vật quốc gia thì bị phạt tù từ 1 - 5 năm.

Clip bố say xỉn lái ô tô chở con đi trốn, bắn hơn 36 viên đạn về phía cảnh sát. Xem chi tiết tại đây.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip người đi SH làm rơi xấp tiền, 5 thanh niên tranh nhau nhặt, 2 kẻ bỏ cả xe