Từ châu Âu về Việt Nam tránh dịch COVID-19, nhóm người Việt không hài lòng với cách sắp xếp phòng ở khu cách ly Pháp Vân (Hà Nội) và to tiếng với cán bộ phụ trách nơi đây.

Clip nhóm người Việt từ châu Âu về tránh dịch hạch sách ở khu cách ly Pháp Vân

Phạm Hồng Quân | 20/03/2020, 23:20

Từ châu Âu về Việt Nam tránh dịch COVID-19, nhóm người Việt không hài lòng với cách sắp xếp phòng ở khu cách ly Pháp Vân (Hà Nội) và to tiếng với cán bộ phụ trách nơi đây.

Xem thêm:Bị truy lùng, nữ Việt kiều Đài Loan phỉ báng đồng bào, thách gọi công an làm clip xin lỗi

Cô gái gốc Việt và anh trai bị hất đồ uống, hành hung ở Úc vì đeo khẩu trang

Chân dài ngoại quốc cầm biển xin tiền mỗi ngày ở TP.HCM giữa dịch gây bức xúc

2 cô gái chơi ma túy xong về quê tránh dịch, ô tô trốn chạy CSGT tông cột điện

Khách lạ quên mang ví, nhân viên ở Hà Nội vẫn đổ xăng và nói câu gây xúc động

Thầy nước ngoài ở TP.HCM bình luận miệt thị con gái Việt: Đề nghị đuổi việc, trục xuất

Sau khi đến khu cách ly Pháp Vân (khu nhà cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội), nhóm người Việt hồi hương từ châu Âukhông đồng tình với cách sắp xếp phòng của cán bộ bộ đội, đòi ở chung nhưng không được nên to tiếng.

Cán bộ không đồng tình với đề nghị chuyển một người trong phòng sang nơi khác, cho nhóm đó ở chung nênnói rằng: "Chúng tôi còn mệt mỏi hơn các anh chị rất nhiều. Làm ơn nghe theo sắp xếp. Anh chị thông cảm, chúng tôi rất bận".

Vụ việc xảy ra hôm nay (20.3)

Cũng cách ly tại đây 14 ngày sau khi trở về từ Lào hôm qua, chị T (quê Hà Nội) quay được cảnhnày và cho biết: “Em không ghi lại được đoạn đoàn mới đến kia chửi tục và dùng lời lẽ không hay với người phụ trách. Cuối hành lang nghe thấy mà bức xúc thay. Họ đã vất cả cật lực phục vụ bao nhiêu người. Nghe anh bộ đội gào lênmà thật sự thấy thương lắm. Lại là thượng đẳng.Đoàn từ Lào về hôm qua nhập cảnh đến nay ý thức cực kì cao".

Bên cạnh đó, chị T dành lời khen các anhbộ đội, công an, đội ngũ y tế vàcơ sở vật chất nơi đây: "Ngày đầu tiên ở khu cách ly, mình đã có rất nhiều chuyện để kể luônnha. Chỗ ở rộng rãi, thoải mái 3-4 người ở tiêu chuẩn của phòng 8 sinh viên với2 nhà tắm + vệ sinh riêng biệt, 2 bồn rửa mặt. Ban công phơi đồ thoáng mát. Cơm nóng hổi cực kì ngon luôn.

Hôm nay mình còn phải chuyển phòng vì sự cố mà ai cũng hoảng (cháy bình nước nóng - PV). À nói thêm, các anh bộ đội, công an, đội ngũ y tế cực kì thân thiện, nhẹ nhàng. Một anh soái ca quân nhân còn giúp mình khônglà khỏi nhận đồ tiếp tế luôn".

Phòng của chị T ở khu cách ly Pháp Vân.

Hộpcơm kèm nước suối, trái cây.

>>>Nữ Việt kiều Ý không hồi hương tránh dịch vì sợ thêm gánh nặng cho nhà nước

Dự kiến hai đơn nguyên tòa nhà A1 của khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân được trưng dụng làm nơicách ly của khoảng 4.000 người Việt về nước tránh dịch COVID-19.Tại mỗi tòa, tầng 1 sẽ làm khu nấu ăn; tầng 2, 3 làm khu vực sinh hoạt cho các cán bộ, nhân viên phục vụ; từ tầng 4 - 19 là khu cách ly tập trung, gồm 252 phòng.Hà Nội sẽ bố trí 1 đội y tế dự phòng, 2 đội đảm bảo y tế làm nhiệm vụ hàng ngày tại khu cách ly nàyvà việc quản lý, vận hành nơi đâydo Bộ Tư lệnh thủ đô đảm nhận.

Hôm 15.3 vừa qua, người phụ nữtừ châu Âu về Việt Nam tránh dịch COVID-19 cũnggây bức xúc khinói chuyện khó nghe với cán bộ hải quan,kích động đám đôngđòi được đưa cách ly sớm hoặc về nhà tự cách ly và chê bánh mì miễn phí nhân viên sân bay Nội Bài mang tới.

Đến tối 20.3, Việt Nam ghi nhậntổng cộng91 trường hợp mắcCOVID-19, trong đó 17 bệnh nhân đã phục hồi.

Tính riêng từng tỉnh thành thì Hà Nội có 27 ca, TP.HCM 17 (3 khỏi bệnh), Vĩnh Phúc 11 (đều đã khỏi bệnh), Bình Thuận 9, Quảng Ninh 6, Đà Nẵng 4, Quảng Nam 3, Huế 2, Lào Cai 2, Bạc Liêu 2, Ninh Thuận 2, Thanh Hóa 1, Kon Tum 1, Hải Dương 1, Phú Thọ 1, Ninh Bình 1, Khánh Hòa 1.

Xem thêm:Thấy bộ đội nhường chỗ, ăn bờ, ngủ bụi, nhóm Việt kiều về nước tránh dịch có chạnh lòng?

Khắc Việt dạy dỗ chị Việt kiều Đài Loan, Mr Đàm lên án khách nữ gây rối ở sân bay Nội Bài

Từ châu Âu về Việt Nam tránh dịch, khách nữ làm ầm ĩ ở sân bay, đòi đi cách ly, chê bánh mì

Hot girl khoe ‘trốn về từ Vũ Hán, không bị cách ly’ trên Facebook gây hoang mang

Bệnh nhân 34 phủ nhận dự đám cưới, UBND Bình Thuận không tin, yêu cầu trích xuất camera

‘Nữ đại gia chân đất’ tặng 50 tấn gạo chống COVID-19, bỏ 6 tỉ xây trường cho trẻ em nghèo

Khoe clip bẫy ngàn con chim bằng lưới trong 2 năm, bắt cả đại bàng, sao chưa bị xử lý?

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip nhóm người Việt từ châu Âu về tránh dịch hạch sách ở khu cách ly Pháp Vân