Steven Taylor bị bắn giết trong cửa hàng Walmart ở thị trấn San Leandro, hạt Alameda, bang California, Mỹ sau khi cầm gậy bóng chày đe dọa cảnh sát.

Clip ông bố 3 con bị bắn chết vì cầm gậy dọa cảnh sát ở cửa hàng

21/04/2020, 12:59

Steven Taylor bị bắn giết trong cửa hàng Walmart ở thị trấn San Leandro, hạt Alameda, bang California, Mỹ sau khi cầm gậy bóng chày đe dọa cảnh sát.

Năm nay 33 tuổi, Steven Taylor là người đàn ông da màu có 3 con, vừa trải qua một cuộc khủng hoảng tâm thần.

Vụ việc xảy ra khoảng 15 giờ 30 chiều 18.4 tại cửa hàng Walmart số 1555 Đại lộ Hesperian, thị trấn San Leandro.

Cảnh sát San Leandro ban đầu đến Walmart khi nhận được báo cáo về một vụ cướp. Thế nhưng, họ không thấy dấu hiệu của vụ cướp khi đến hiện trường và bắt gặp người đàn ông cầm gậy bóng chày gần lối vào cửa hàng.

Theo Trung úy Ted Henderson thuộc Sở Cảnh sát San Leandro, sĩ quan cấp dưới đã dùng súng bắn điện vào Steven Taylor nhưng không thành công. Tiếp đến, một cảnh sát đã nổ súng vì thấy Steven Taylor đang vung gậy bóng cháy.

Dính đạn, Steven Taylor loạng choạng và té xuống sàn nhưng dường như vẫn bị cảnh sát dùng súng bắn điện hai phát vào người.

Một phụ nữ chứng kiến cảnh này liền hét lên: “Đừng bắn anh ta nữa!”.

Ông bố ba con tử vong tại chỗ sau đó.

Steven Taylor dù dính đạn nhưng dường như vẫn bị cảnh sát bắn súng điện.

Các nhà hoạt động dân quyền phản ứng dữ dội trước việc cảnh sát bắn chết Steven Taylor và kêu gọi biểu tình trên Facebook.

Lee Merritt, luật sư của gia đình Taylor, cho biết anh này vừa trải qua cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần vào chiều 18.4. Trước đó, Steven Taylor bị tâm thần phân liệt mắc chứng hoang tưởng và rối loạn cảm xúc lưỡng cực.

Theo Merr Merritt, Steven Taylor bị bắn khi trở nên vô hại và không còn là mối đe dọa với cảnh sát nữa.

Merr Merritt cũng cáo buộc rằng hai viên cảnh sát đã không chăm sóc tận tình khi Steven Taylor bị bắn. Theo Merritt, Steven Taylor bị thương nặng và đang khủng hoảng sức khỏe tâm thần nên họ phải nhanh chóng điều trị cho anh. Thế nhưng, cảnh sát đã làm điều ngược lại, khiến thương tích của Steven Taylor thêm trầm trọng.

Gia đình Steven Taylor đang kêu gọi buộc tội hai cảnh sát giết chồng và cha của mình. Merr Merritt nói hai cảnh sát phải đối mặt với cáo buộc giết người nhắm vào Taylor dù anh không là mối đe dọa với họ. Merr Merritt cho rằng cảnh sát nên yêu cầu đám đông tránh xa Taylor và cố gắng nói chuyện với anh thay vì nhanh chóng dùng vũ lực gây chết người.

Nhiều người phẫn nộ với cảnh sát bắn Steven Taylor.

Trong khi Sở Cảnh sát San Leandro cho biết Steven Taylor đã không tuân thủ lệnh của hai sĩ quan là thả gậy bóng chày xuống và đi về phía họ.

Về việc sử dụng vũ lực của cấp dưới, trung úy Ted Henderson nói: "Nếu triển khai dùng súng bắn điện thì phải nhận thấy mối đe dọa thực sự và đây là trường hợp như vậy".

Được biết, viên cảnh sát bắn chết Steven Taylor là cựu chiến binh hơn 20 tuổi nghề, hiện cho nghỉ việc.

Phát ngôn viên của Walmart cho hay: "Chúng tôi đánh giá cao phản ứng nhanh chóng của chính quyền địa phương và rất biết ơn vì không có khách nào khác bị thương. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ thực thi pháp luật và đang cung cấp tất cả thông tin cảnh sát yêu cầu".

Hiện cửa hàng Walmart này tạm đóng cửa, còn Sở Cảnh sát San Leandro và Luật sư của hạt Alameda đang điều tra vụ nổ súng. Có ít nhất 20 nhân chứng của sự việc trên.

Lâu nay, các tòa án trên khắp nước Mỹ thường phán quyết rằng các vụ xả súng là hợp lý nếu cảnh sát tuyên bố họ lo sợ bị đe dọa tính mạng và phải tự vệ.

Clip đạo tặc cầm vật giống súng xông vào cướp Techcombank ở Hà Nội. Xem chi tiết tại đây.

Clip gã trai mặc áo BeBike hiếp dâm người phụ nữ ở TP.HCM gây xôn xao

Clip sét đánh chết 9 con bò sữa và 1 con bê: Chủ thiệt hại 850 triệu đồng

Clip phóng ô tô 220km/h trên cao tốc Hà Nội–Hải Phòng: Tài xế chờ bị phạt mà chưa thấy!

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip ông bố 3 con bị bắn chết vì cầm gậy dọa cảnh sát ở cửa hàng