Một người chết và ít nhất 121 người bị thương do hỏa hoạn sau khi sét đánh trúng cơ sở lưu trữ dầu thô ở tỉnh Matanzas của Cuba.

Clip sét đánh gây cháy bể chứa dầu, 1 người chết và ít nhất 121 người bị thương

Sơn Vân | 07/08/2022, 09:20

Một người chết và ít nhất 121 người bị thương do hỏa hoạn sau khi sét đánh trúng cơ sở lưu trữ dầu thô ở tỉnh Matanzas của Cuba.

clip-set-danh-gay-chay-kho-dau.jpg

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương, một tia sét đã đánh trúng mái vòm của một bể chứa khoảng 25.000 m3 dầu thô ở khu công nghiệp Matanzas vào đêm 5.8, gây ra đám cháy lan sang bể bên cạnh và hàng loạt vụ nổ. Vụ hỏa hoạn rất nghiêm trọng vì xảy ra gần nhà máy nhiệt điện lớn nhất Cuba là Antonio Guiteras.

Lực lượng cứu hỏa của Mayabeque và La Habana, hai tỉnh gần Matanzas, nhân viên Bộ Nội Vụ và Lực lượng Vũ trang Cách mạng cùng công nhân Tập đoàn dầu khí nhà nước Cupet đã được huy động để hỗ trợ dập tắt ngọn lửa. Rất nhiều xe cấp cứu đã được điều động tới hiện trường; các bệnh viện được lệnh sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân.

Bộ Y tế Cuba hôm 6.8 cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một thi thể tại hiện trường vụ cháy và việc xác định danh tính đang được tiến hành.

Tờ báo Granma (Cuba) hôm 7.8 đưa tin ít nhất 121 người bị thương do hỏa hoạn, 5 người trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, hôm 6.8, Văn phòng Chủ tịch nước Cuba cho biết có ít nhất 67 người bị thương và 17 người mất tích trong vụ hỏa hoạn. Khoảng 1.300 cư dân của tỉnh Matanzas đã được sơ tán.

ACN, hãng thông tấn quốc gia Cuba, cho biết kho dầu này có 8 bể chứa và hệ thống thu lôi nhưng tia sét dường như có mức phóng điện mạnh, vượt quá phạm vi bảo vệ.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh Cuba đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng ngày càng gia tăng dẫn đến tình trạng mất điện kéo dài những ngày gần đây, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống.

Ông Miguel Diaz-Canel Bermudez, nhà lãnh đạo Cuba, đã viết trên mạng xã hội hôm 6.8 để cảm ơn chính phủ Nga, Mexico, Venezuela, Nicaragua, Argentina và Chile vì những lời đề nghị hỗ trợ sau vụ hỏa hoạn. Ông cũng cảm ơn Mỹ về các cuộc tham vấn kỹ thuật.

Theo báo chí Mexico, các chuyên gia từ công ty dầu khí quốc doanh Pemex (Petroleos Mexicanos) đã được cử đến để hỗ trợ Cuba theo yêu cầu của Tổng thống Mexico - Andres Manuel Lopez Obrador.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
8 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip sét đánh gây cháy bể chứa dầu, 1 người chết và ít nhất 121 người bị thương