Rất nhiều người hâm mộ, trong đó có tỉ phú Jack Ma đã đến đưa nhà văn Kim Dung về nơi an nghỉ cuối cùng.

Clip tiễn đưa nhà văn Kim Dung về nơi an nghỉ cuối cùng

TIỂU VŨ | 13/11/2018, 15:19

Rất nhiều người hâm mộ, trong đó có tỉ phú Jack Ma đã đến đưa nhà văn Kim Dung về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hôm nay (13.11) truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tinlễ đưa tang nhà văn Kim Dung đã được gia đình tổ chức đơn giản tại Hồng Kông theo di nguyện của của ông. Nhục thân của "minh chủ võ lâm"được đưa tới chùa Bảo Liên và sau đó làmlễ hỏa táng diễn ra vào trưa nay.

Con trai nhà văn Kim Dung - Tra Truyền Thích người ôm di ảnh cha

Trong dòng người đưa tiễn ông xuất hiện tỉ phúJack Ma, cùng nhà sản xuất Trương Kỷ Trung. Đây là hai nhân vật tự nhận rằng Kim Dung ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của họ.

Tỉ phú Jack Mađếntiễn đưa Kim Dung về nơi an nghỉ cuối cùng

Trước đóSina đưa tin, chiều ngày 12.11, đám tang nhà vănKim Dungđã được cử hành vào 3 giờ chiều (theo giờ địa phương). Tang lễ được diễn ra trong không khí trang nghiêm, kín đáo, chỉ có người thân và bạn bè tham dự.Lưu Đức Hoacùng rất nhiều nghệ sĩ đã gửi vòng hoa đến nhà tang lễ, chia buồn. Gần sát giờ tiến cử hành tang lễ, các nghệ sĩ lớn như Huỳnh Hiểu Minh, Trần Kiều Ân, tỷ phú Jack Ma đã xuất hiện tại đây.

Quan tài của nhà văn Kim Dung rất giản dị

VIDEO:Jack Ma và vợ con đưa Kim Dung về nơi an nghỉ cuối cùng:

NSX phimHứa An Hoa đến đưa tiễn nhà văn Kim Dung

Nhà văn Kim Dung sinh 1924 ông tên thật là Tra Lương Dung, Ông là tác giả tiểu thuyết võ hiệp xuất sắc nhất thế kỷ 20, được mệnh danh là "Võ lâm minh chủ" về sách kiếm hiệp. Ông cũng là người sáng lập tờ Minh Báo nổi tiếng tại Hong Kong. Kim Dung cũng được đánh giá là một trong những nhà văn ảnh hưởng nhất của văn học Trung Quốc hiện đại.

Từ năm 1955 đến 1972, ông đã viết tổng cộng 15 cuốn tiểu thuyết. Thành công của những bộ truyện đó khiến ông được coi là người viết tiểu thuyết võ hiệp thành công nhất. 300 triệu bản in đã đến tay độc giả của châu Á và đã được dịch ra các thứ tiếng Việt, Hàn, Nhật, Thái, Anh, Pháp hay Indonesia. Rất nhiều tác phẩm của ông đã được chuyển thể thành phim truyền hình hay trò chơi điện tử.

Ông qua đời ngày 30.10 do tuổi cao bệnh tật, hưởng thọ 94 tuổi.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip tiễn đưa nhà văn Kim Dung về nơi an nghỉ cuối cùng