Năm nay, ngày giỗ Tổ Hùng Vương rơi đúng vào dịp cuối tuần nên rất đông người đổ về khu di tích lịch sử Đền Hùng trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh (TP Việt Trì, Phú Thọ) để hành hương, dâng lễ tưởng nhớ các vua Hùng.

Clip triệu người đổ về Đền Hùng hành hương, dâng lễ

Hồng Quân | 16/04/2016, 11:28

Năm nay, ngày giỗ Tổ Hùng Vương rơi đúng vào dịp cuối tuần nên rất đông người đổ về khu di tích lịch sử Đền Hùng trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh (TP Việt Trì, Phú Thọ) để hành hương, dâng lễ tưởng nhớ các vua Hùng.

>>5 clip hot nhất ngày: Nữ thư ký đá sếp và toàn bộ nhân viên ngất xỉu

>>Áo tàng hình và 3 công nghệ không tưởng dễ có trong tương lai

>>Cô gái cho đàn ông sàm sỡ ở lễ hội té nước gây phẫn nộ

Theo ước tính của Ban tổ chức, trong sáng 16.4 (10.3 âm lịch) có hơn một triệu người đổ về khu di tích lịch sử Đền Hùng từ sớm và chờ đợi nhiều giờ đồng hồ để được lên các đền. Nếu chưa tin, mời bạn xem clip dưới đây:

Anh Hoàng Giang Huy, người đăng clip cả triệu người chen chân ở Đền Hùng cho biết: “Một biển người, may chạy kịp”.

Được biết, lễ hội đền Hùng gồm có hai phần: Phần lễ và phần hội.

Phần tế lễ được cử hành rất trọng thể, mang tính quốc lễ. Lễ vật dâng cúng là “lễ tam sinh" (1 lợn, 1 dê và 1 bò), bánh chưng, bánh dày và xôi nhiều màu, còn nhạc khí là trống đồng cổ. Sau khi một hồi trống đồng vang lên, các vị chức sắc vào tế lễ dưới sự điều khiển của chủ lễ. Tiếp theo đến các cụ bô lão của làng xã sở tại quanh đền Hùng vào tế lễ. Cuối cùng là nhân dân và du khách hành hương vào tế lễ trong các đền thờ, tưởng niệm các vua Hùng.

Sau phần lễ sẽ đến phần hội. Ở lễ hội đền Hùng năm nào cũng tổ chức cuộc thi kiệu của các làng xung quanh. Với sự xuất hiện của các đám rước linh đình, không khí lễ hội trở nên tưng bừng náo nhiệt hơn. Các cỗ kiệu của các làng phải tập trung trước vài ngày thì mới kịp cuộc thi. Nếu như cỗ kiệu nào đoạt giải nhất của kỳ thi năm nay, đến kỳ hội sang năm được thay mặt các cỗ kiệu còn lại, rước lên đền Thượng để cử hành quốc lễ. Vì vậy, cỗ kiệu nào đoạt giải nhất thì đó là niềm tự hào và vinh dự lớn lao của dân làng ấy, bởi họ cho rằng đã được các vua Hùng cùng các vị thần linh phù hộ cho nhiều may mắn, nhân khang, vật thịnh...

>>Rộ tin người chụp ảnh cô gái khỏa thân bên hồ thiêng Tây Tạng bị bắt

>>Sốc với ảnh hot boy xăm trổ khi chưa chỉnh sửa

>>Hai học sinh âu yếm trong quán cà phê, nam sinh viên ở Hà Nội đạp xe chở chân dài

>>Thanh niên chết thảm vì dùng ô khi chạy xe máy

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13
4 phút trước Sự kiện
Sau ba ngày (16 - 18.5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng nay 18.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip triệu người đổ về Đền Hùng hành hương, dâng lễ