Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, trong ngày đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2018, có 44 thí sinh bị đình chỉ, một em bị khiển trách trên cả nước khi tham dự kỳ thi này.

Có 44 thí sinh bị đình chỉ trong ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT 2018

Hải Yến | 26/06/2018, 07:09

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, trong ngày đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2018, có 44 thí sinh bị đình chỉ, một em bị khiển trách trên cả nước khi tham dự kỳ thi này.

Ở môn thiNgữ văn, 905.432 thí sinh đăng ký dự thi. Số em đến làm bài là 901.327, đạt 99,55%. Môn Toán có 921.209 thí sinh đăng ký dự thi và 916.789 em dự thi (99,52%).

Kết thúc ngày thi đầu tiên, 45 em vi phạm quy chế thi. Trong đó, 44 thí sinh bị đình chỉ (26 em ở môn Ngữ văn), một em bị khiển trách. Không cán bộ nào vi phạm. Nghệ An có hai thí sinh bị đình chỉ thi tại điểm trường THPT Lê viết Thuật và THPT Dân tộc nội trú số 2. 97 thí sinh vắng thi không lý do. Tại cụm thi 27 Thanh Hóa, buổi thi môn Toán chiều 25.6, một thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi.Ở 2 tỉnh Lai Châu và Hà Giang, một số thí sinh không đến được điểm thi vì bão lũ (Lai Châu 7 em, Hà Giang 3 em).

Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo các hội đồng thi nắm bắt tình hình cụ thể của từng thí sinh, báo cáo kịp thời với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia để có phương án xử lý phù hợp, đúng quy chế, vừa đảm quyền lợi của thí sinh.

Ngày 26.6, các thí sinh tiếp tục phần thi của mình với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học và Sinh học), buổi chiều sẽ thi tiếng Anh. Thí sinh sẽ làm các môn thi thành phần của bài tổ hợp trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm. Hết thời gian làm bài môn thi thành phần cuối cùng của bài thi tổ hợp, cán bộ coi thi mới thu phiếu trả lời trắc nghiệm này.

Các thí sinh tự do có thể không thi hết môn thành phần của bài thi tổ hợp nên theo quy chế các điểm thi bố trí phòng riêng cho những thí sinh này. Theo quy chế, thí sinh đã đăng ký thi bài tổ hợp nào thì phải dự hết các môn thành phần của bài thi tổ hợp đó. Việc thí sinh không dự thi sẽ được coi là bỏ, không được xét tốt nghiệp.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có 44 thí sinh bị đình chỉ trong ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT 2018