Cô bé 15 tuổi ở tỉnh An Huy (Trung Quốc) nguyện làm thân trâu bò và để người qua đường cưỡi với mục đích kiếm tiền chữa bệnh cho cha bị bệnh viêm cột sống.

Cô bé 15 tuổi nguyện làm thân trâu bò xin tiền cứu cha bị liệt

Một Thế Giới | 02/10/2015, 15:07

Cô bé 15 tuổi ở tỉnh An Huy (Trung Quốc) nguyện làm thân trâu bò và để người qua đường cưỡi với mục đích kiếm tiền chữa bệnh cho cha bị bệnh viêm cột sống.

>>2 thanh niên nằm xem tivi giữa đường, phụ nữ đeo tiệm vàng lên người

>>Mỹ nữ tự thay lốp ô tô ở Hà Nội, gái xinh siêu vòng 1 hút hồn dân mạng

>>Phì cười vì ảnh chế phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

>>Bị tên cướp đâm chết khi bạn gái nhận lời cầu hôn

>>Clip 5 cô giáo 9X xinh hơn hot girl, gợi cảm như người mẫu

>>Mỹ nhân 9X rửa bát ở quán cơm Sài Gòn khiến dân mạng nao lòng

Trong khi các bạn đồng trang lứa đang tận hưởng những ngày nghỉ cuối cùng trước khi bước vào kỳ thi đầu vào đầy áp lực, Hao Dongdong hằng ngày phải quỳ gối để kiếm tiền, chăm sóc cho người cha mắc bệnh viêm cột sống. Một tấm gương hiếu thảo khiến nhiều người xúc động.

Co be 15 tuoi nguyen lam than trau bo xin tien cuu cha bi liet-hinh-anh-1
Cô bé 15 tuổi nguyện làm thân trâu bò xin tiền cứu cha.

Theo NetEase, cha của Dongdong, ông Hao Xinli, vốn là một người làm nghề nông nhưng đã chuyển đến thành phố Hợp Phì và mở một cửa hàng nhỏ vào năm 2000, sau khi lưng của ông gặp vấn đề và không thể lao động bình thường nữa. Cùng khoảng thời gian này, ông kết hôn với bà Li Xiuru.

Khi đang mua sắm tại Hợp Phì, hai vợ chồng nhìn thấy một cửa hàng điện thoại phát quà khuyến mại, bèn chạy đến nhận. Không mấy chốc, ông Hao và nhân viên bán hàng đã xảy ra xô xát. Ông Hao bị xô ngã đầu đập xuống đất đến bất tỉnh.
Co be 15 tuoi nguyen lam than trau bo xin tien cuu cha bi liet-hinh-anh-2 

Tại bệnh viện các bác sĩ chuẩn đoán, ông Hao bị gãy cột sống và chấn thương cổ, khiến ông bị liệt nữa người. Do cảnh sát không thể quy trách nhiệm vụ tai nạn cho các nhân viên cửa hàng điện thoại, toàn bộ chi phí phẫu thuật và chăm sóc y tế của ông là do gia đình gánh chịu.

Trong tình cảnh khó khăn đó, bà Li Xuuru lại bỏ nhà ra đi, khiến cuộc sống càng trở nên khó khăn với hai cha con. "Bà ấy không thể chịu đựng nỗi khổ đau khi chứng kiến bệnh tình của tôi không có hy vọng bình phục. Bà ấy cũng không có họ hàng thân thích ở Hợp Phì", ông Hao cho hay.
Co be 15 tuoi nguyen lam than trau bo xin tien cuu cha bi liet-hinh-anh-3 

Sự ra đi của bà Li Xuuru khiến Hao Dongdong và các em phải gánh vác mọi việc trong nhà. Vì là người chị cả, Dongdong không còn cách nào khác ngoài việc quỳ gối ăn xin ngoài đường.

Hao Dongdong bị nhiều người qua đường xem như một kẻ lừa gạt. Thậm chí, có lần bị tát vào mặt bởi một tên say rượu vì nghĩ rằng, cô bé đang cố tình lừa gạt ông. Không những thế, nhiều người buôn bán ở địa phương cũng cảm thấy khó chịu và thường có những hành động thiếu thiện cảm với Dongdong vì họ cho rằng, em đang cản trở việc làm ăn của họ.
Co be 15 tuoi nguyen lam than trau bo xin tien cuu cha bi liet-hinh-anh-4
Co be 15 tuoi nguyen lam than trau bo xin tien cuu cha bi liet-hinh-anh-5
 

Bất chấp mọi khó khăn, cô bé 15 tuổi vẫn kiếm được 400 nhân dân tệ mỗi ngày để mang về làm viện phí cho người cha già bệnh tật.

Đau lòng trước cảnh khổ cực của các con, ông Hao Xinli vừa khóc vừa cho biết, điều ước lớn nhất của ông lúc này là có thể đi lại bình thường và không trở thành gánh nặng cho con. Ông mong con gái lớn được đến trường và tận hưởng cuộc sống bình thường như bao gia đình khác.

Bảo Toàn (Theo Shanghailist)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Vùng đất đẹp phải ưu tiên sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm
"Những vùng đất, vị trí đẹp, có lợi thế phải ưu tiên dành cho sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân", Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô bé 15 tuổi nguyện làm thân trâu bò xin tiền cứu cha bị liệt