Với kết quả chiếm 54,25% lượt bình chọn, Janice Phương cô dâu Việt người Philippines trở thành quán quân người nước ngoài đầu tiên của Việt Nam đang quang Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2016 với số tiền mặt trị giá 600 triệu đồng.

'Cô dâu Việt' Janice Phương trở thành quán quân VietNam Idol 2016

Diệu Linh - Nguyên Trương | 01/10/2016, 08:01

Với kết quả chiếm 54,25% lượt bình chọn, Janice Phương cô dâu Việt người Philippines trở thành quán quân người nước ngoài đầu tiên của Việt Nam đang quang Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2016 với số tiền mặt trị giá 600 triệu đồng.

Kết thúc đêm chung kết trình diễn và 1 tuần mở cổng bình chọn, đêm Gala trao giải Vietnam Idol 2016 đã diễn ra vào tối 30.9.2016 với chiến dành cho cô dâu Philippines – Janice Phương và trở thành quán quân người nước ngoài đầu tiên đang quang một cuộc thi ca nhạc tại Việt Nam.Đây là một điều hiếm có không chỉ đối với VietNam Idol trong suốt 7 mùa giải và các cuộc thi ca nhạc tại Việt Nam nói chung.

Trước đó ngay trong đêm chung kết trình diễn, Việt Thắng đã tạmdẫn đầu lượt bình chọn, tuy nhiên sau 1 tuần kết quảđầy bất ngờ khi Janice Phương "lật ngược thế cờ" và vượt qua Việt Thắng với tổng số 54,75% lượt bình chọn của khán giả. Đây có thể coi là một kết quả không ngờ tới bởi chàng "hotboy Hải Dương", Việt Thắng luôn sở hữu một lượng fan hùng hậu và giữ vị trí đầu bảng bình chọn nhiều tuần liên tục.

Janice Phương "cô dâu Việt" người Phillipines giành chiến thắng 600 triệu đồng "Việt Nam Idol 2016"

Trong giây phút đăng quang, Janice bật khóc không nói nên lời và ôm chầm lấy giám khảo Thu Minh. Trả lời về cảm xúc sau khi giành chiến thắng trước đối thủ mạnh là Việt Thắng, Janice Phương cho biết: "Phương rất bất ngờ và vui khi được xướng tên là quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2016. Phương xin cảm ơn chương trình đã huớng dẫn và giành món quà gia đình bất ngờ cho Phương".

Chia sẻ về dự định sẽ sử dụng số tiền thưởng Janice cho biết: "Với số tiền 600 triệu đồng Janice sẽ giành 1 phần cho bố mẹ để đến Việt Nam, 1 ít cho cháu gái để đi học vì bé rất thông minh. Có thể phần còn lại Janice sẽ dùng để làm một MV cho riêng mình".

Việt Thắng với tổng 45,75% lượt bình chọn và trở giành Á quân "Vietnam Idol 2016".
Việt Thắng sở hữu một lực lượng fan áp đảo trong đêm chung kết Vietnam idol nhưng vẫn không đủ giành chiến thắng.

Trong khi đó, ngay từ những ngày đầu đến với chương trìnhVietNam Idol 2016,Việt Thắng đã được đánh giá rất cao bởi phong cách, ngoại hình và một chất giọng khàn, nam tính đặc biệt.Đạo diễn Nguyễn Quang Dung cho rằng, Việt Thắng sở hữu một điểm cộng mà bất cứ ca sĩ trẻ nào cũng mong uớc có được đó chính là độ sáng sân khấu và mang một hơi thở rất hiện đại trong từng tiết mục thể hiện.

Càng bước vào đêm liveshow trình diễn Việt Thắng càng chứng minh được sức hút sân khấu của mình qua cách xử lý ca khúc mới lạ theo cách rất riêng. Suốt nhiều tuần liên tục, Việt Thăng luôn đứng đầu danh sách thí sinh cólượt bình chọn cao nhất, chính vì vậy với một kết quả đầy bất ngờ trong đêm chung kết trao giải không ít khán giả đã "la ó" trên fanpage và cho rằng chiến thắng của Janice Phương không "thuyết phục".

Đứng trước tình huống đó khi vừa đăng quangJanice Phương đãchia sẻ: "Việt Thắng thực sự là một ca sĩ nam có giọng tốt, và rấtkhác lạso với những giọng hát khác ở Việt Nam. Nhưng khi nghe được việc một sốkhán giả không thích mình thì thực sự Janice thành thật xin lỗi vì cũng không biết nói gì. Janice chỉ cố gắng đi học và nói tiếng việc nhiều hơn để khán giả có thể hiểu Janice nhiều hơn".

Mở đầu đêm Gala trao giải, top 12 mang đến phần trình diễn sôi động.
Việt Thắng thể hiện ca khúc “Đếm ngày xa em” của OnlyC.
Janice Phương mang đến ca khúc “Hello Việt Nam” được viết lại lời thành “Tôi yêu Việt Nam” cùng với sự hỗ trợ của nghệ sĩ violon người Hàn Quốc – Jmi.
Á quân Thần tượng Việt Nam Idol – Hoàng Quyên mang đến ca khúc mới “Như cơn mưa tới” sáng tác Võ Thiện Thanh.
Văn Mai Hương khuấy động không khí với ca khúc “Beautiful”.
Giám khảo ca sĩ Bằng Kiều thể hiện lại ca khúc chủ đề phim “Sơn đẹp trai”, “Có lẽ”.
Bằng Kiều kết hợp với Janice Phương trong ca khúc “Yêu thương mong manh”.
Quán quân VietNam Idol 2015 - Trọng Hiếu trở lại với sân khấu bằng ca khúc “Say Ah”.
Thu Minh kết hợp cùng Trang Pháp mang đến cho khán giả sân khấu Vietnam Idol ca khúc mới “Goodbye”.
Thu Minh kết hợp với Việt Thắng mang đến ca khúc sôi động “Just Love”.
Thu Minh và Janice Phương phối hợp cùng nhau kết lại toàn bộ đêm biểu diễn Gala trao giải với “Queen of the night”.
Diệu Linh - Ảnh: Nguyên Trương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
một giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Cô dâu Việt' Janice Phương trở thành quán quân VietNam Idol 2016