Trang Oddity Central đưa tin Alba Renai - một “người” có sức ảnh hưởng trên mạng được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI) - thông báo mình sẽ phụ trách một phân đoạn đặc biệt trong chương trình truyền hình thực tế Survivor phiên bản Tây Ban Nha.
Khoa học - công nghệ

Cô gái AI nổi tiếng trên mạng làm việc cho kênh truyền hình Tây Ban Nha

Cẩm Bình 31/03/2024 15:33

Trang Oddity Central đưa tin Alba Renai - một “người” có sức ảnh hưởng trên mạng được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI) - thông báo mình sẽ phụ trách một phân đoạn đặc biệt trong chương trình truyền hình thực tế Survivor phiên bản Tây Ban Nha.

Là sản phẩm của Công ty Be a Lion trực thuộc “ông lớn” truyền thông Tây Ban Nha Mediaset, Renai với ngoại hình trẻ trung và xinh đẹp nhanh chóng trở thành người nổi tiếng thu hút hơn 10.000 người hâm mộ trên Instagram.

Be a Lion khảo sát 350 thanh niên về đặc điểm thể chất lẫn tính cách mà họ thấy quan trọng nhất rồi dùng AI tạo ra hình ảnh phụ nữ thu hút càng nhiều người càng tốt. Nhưng điều khiến Renai nhận được sự chú ý chính là thông báo sắp góp mặt trong một chương trình truyền hình.

co00.jpg
Nhân vật ảo Alba Renai - Ảnh: Oddity Central

Vài tuần trước, trên Instagram lẫn TikTok, cô thông báo bản thân sẽ sớm xuất hiện trên kênh Telecinco phụ trách phân đoạn Super Secretos con Alba Renai (tạm dịch “Siêu bí mật cùng Alba Renai) chia sẻ nội dung độc quyền về tất cả thí sinh tham gia chương trình truyền hình thực tế Survivor phiên bản Tây Ban Nha.

Thông báo nhận phải phản ứng trái chiều. Hầu hết mọi người đều khen ngợi ngoại hình của Renai và chúc cô may mắn trong vai trò mới, thậm chí vài người không nhận ra Renai là nhân vật ảo. Nhưng cũng có ý kiến lo ngại nhân vật ảo cướp đi công việc của người thật. Tại châu Á, một số kênh truyền hình cũng đang thử nghiệm người dẫn chương trình được tạo ra bởi AI.

Be a Lion tuyên bố Alba Renai chẳng cướp đi công việc của ai cả, mà trái lại còn tạo ra nhiều công việc hơn. Dự án tạo ra nhân vật ảo này cần đến 32 người làm việc trực tiếp bao gồm chuyên gia AI, kỹ sư công nghệ, nhà sản xuất, nhà làm phim, giám đốc quản lý cộng đồng… Tất cả hoạt động đều cần con người kiểm duyệt.

“Renai là một tác phẩm hợp tác giữa con người và máy móc. Giờ đây con người phải có kỹ năng nhất định để có thể vận hành tiến bộ công nghệ. Chúng tôi vẫn luôn điều chỉnh cách đào tạo nhân viên để phù hợp với công việc và tìm kiếm chuyên gia phục vụ dự án như thế này”, Giám đốc phụ trách nội dung và trải nghiệm Be a Lion Luis Movilla chia sẻ.

co01.jpg
Renai sẽ xuất hiện với vai trò người dẫn chương trình - Ảnh: Oddity Central

Alba Renai chỉ là một trong số nhiều “người” có sức ảnh hưởng trên mạng do AI tạo ra được quốc tế chú ý trong vài tháng qua. Hiện nay, không ít đơn vị truyền thông dùng nhân vật ảo nhằm cắt giảm chi phí. Mặc dù đây chưa phải xu hướng chủ đạo, nhưng tiến bộ công nghệ sẽ mở ra khả năng nhân vật ảo được sử dụng rộng rãi hơn trong tương lai.

Bài liên quan
Ngày đầu nghỉ lễ: 60 vụ tai nạn giao thông, 75 người thương vong
Hôm nay, ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5, toàn quốc đã xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông khiến 75 người thương vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái AI nổi tiếng trên mạng làm việc cho kênh truyền hình Tây Ban Nha