Như báo Một Thế giới đã đưa tin, ngày 23.8  chị Yến cùng gia đình nhà chồng trú tại huyện Tân Kỳ, Nghệ An có mặt ở khu sinh thái Trại bò thuộc địa bàn huyện Diễn Châu và xảy ra tai nạn khiến chị bị hổ vồ cắn đứt tay. Trong khi chị Yến nói mình là du khách lạc đường thì Hạt Kiểm lâm Diễn Châu cho biết chị là nhân viên vườn thú.

Cô gái bị hổ cắn đứt tay là nhân viên vườn thú?

Một Thế Giới | 10/09/2015, 06:04

Như báo Một Thế giới đã đưa tin, ngày 23.8  chị Yến cùng gia đình nhà chồng trú tại huyện Tân Kỳ, Nghệ An có mặt ở khu sinh thái Trại bò thuộc địa bàn huyện Diễn Châu và xảy ra tai nạn khiến chị bị hổ vồ cắn đứt tay. Trong khi chị Yến nói mình là du khách lạc đường thì Hạt Kiểm lâm Diễn Châu cho biết chị là nhân viên vườn thú.

Đó là những thông tin trong bản báo cáo số 83/BC-KL của Hạt Kểm lâm Diễn Châu (Nghệ An) về vụ việc trên.

Tại bản báo cáo nêu rõ, khi tiến hành kiểm tra, căn cứ biên bản làm việc và báo cáo của Công ty TNHH sinh thái Mường Thanh (khu du lịch sinh thái Trại Bò) thì nạn nhân Trần Thị Yến là nhân viên hợp đồng của công ty này. Tai nạn xảy ra do cô Yến không tuân thủ các quy định về an toàn lao động.
Vu ho can dut tay : Co tho may tro thanh nhan vien vuon thu ?-hinh-anh-1
Báo cáo của Hạt Kiểm lâm Diễn Châu cho rằng chị Yến là nhân viên của khu du lịch sinh thái Trại Bò.

Theo Dân Trí, Hạt Kiểm lâm Diễn Châu đã kiến nghị UBND huyện Diễn Châu thành lập đoàn liên ngành gồm lực lượng công an, kiểm lâm để kiểm tra làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, chị Yến cho biết mình cùng gia đình nhà chồng trú tại huyện Tân Kỳ, Nghệ An đến khu sinh thái Trại bò thuộc địa bàn huyện Diễn Châu ngày 23.8 để tham quan. Do đoàn của gia đình chị không có người hướng dẫn nên đi lạc vào khu vực cấm, phía sau bức tường cạnh sát vị trí mà những chú hổ trắng tại khu sinh thái thường hay nằm ngủ.

Lúc này thấy một số người trèo lên khu vực tường, vịn vào song sắt để xem hổ nên chị Yến cũng tiến lại gần vịn vào song sắt ngó vào khu vực hổ đang nằm.

Bất ngờ một trong số những con hổ vùng dậy, vồ vào tay chị Yến rồi lôi vào phía trong. Nghe tiếng kêu cứu, người thân cùng nhân viên tại đây vội đến dùng sào đâm vào con hổ để giải cứu cho nạn nhân. Khi đưa được chị Yến ra ngoài thì một cánh tay của chị đã bị hổ cắn đứt lìa sát đến nách.

“Tôi chỉ kịp hét lên rồi sau đó ngất đi. Sau này nghe người nhà kể lại mới biết được sự việc”, chị Yến nhớ lại. Ngay sau khi sự việc xảy ra vết thương của chị Yến được băng bó sơ cứu và vận chuyển  vào Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An để cấp cứu.
Vu ho can dut tay : Co tho may tro thanh nhan vien vuon thu ?-hinh-anh-2
 Khu vực nuôi nhốt hổ và sư tử được bao bọc bởi những hàng rào thép cao hơn 3m, có thép B40 đạt chuẩn.

Do vậy, khi được hỏi về thông tin mà Hạt kiểm lâm Diễn châu mới nêu, chị Yến tái khẳng định mình chỉ là một khách du lịch đến tham quan mà không phải là nhân viên lao động tại khu du lịch này.

Trong khi đó, anh Hồ Đăng Khánh (chồng nạn nhân Yến) chia sẻ rất bức xúc trước thông tin trên và khẳng định từ trước đến nay vợ anh chưa hề làm hồ sơ hay xin vào làm việc tại khu du lịch Trại Bò này.

Theo anh Khánh, trước khi xảy ra vụ việc trên, chị Yến làm thợ may cho tiệm may của người em họ tại thị trấn Tân Kỳ. Từ trước đến nay, anh cùng vợ mới đến khu du lịch sinh thái Trại Bò tham quan lần đầu tiên, nên không thể có chuyện vợ anh là người đang làm việc tại đây.

Ở chiều ngược lại, ông Nguyễn Văn Hải - Giám đốc Khu du lịch sinh thái Trại Bò cho biết: Đây chỉ là một vụ tai nạn lao động. Chị Yến là nhân viên của khu du lịch, do trong lúc cho hổ ăn, chị Yến đã không may bị hổ cắn cụt một cánh tay. Ông Hải cũng cho rằng, chị Yến là nhân viên chưa có hợp đồng, vì mới vào làm việc được hơn 2 tuần.

Ông Lê Cao Bính – Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Nghệ An cho biết trên Dân Trí: “Tôi có nghe thông báo, đó là một vụ tai nạn lao động liên quan đến người chăm sóc hổ. Nhưng mấy ngày nay tôi có nghe và đọc trên các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh sự việc có liên quan đến khách du lịch. Vì hai thông tin khác nhau, nên ngày 7.9, tôi đã làm công văn gửi UBND huyện Diễn Châu thành lập đoàn kiểm tra để xác định hai thông tin trên”

Phong Chấn (tổng hợp)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
2 giờ trước Văn hóa
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái bị hổ cắn đứt tay là nhân viên vườn thú?