HĐXX cho rằng, cô giáo Tiên đã được hàng xóm trả hết tiền nhưng bà này lại làm đơn kiện đòi tiền “thêm lần nữa” nên mất gần chục triệu đồng án phí.

Cô giáo thua kiện vì thu hết nợ, vẫn... đòi tiếp!

Một Thế Giới | 01/12/2015, 18:07

HĐXX cho rằng, cô giáo Tiên đã được hàng xóm trả hết tiền nhưng bà này lại làm đơn kiện đòi tiền “thêm lần nữa” nên mất gần chục triệu đồng án phí.

Ngày 1.12, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên sửa án sơ thẩm, bác đơn của bà Trần Thị Mỹ Tiên về việc đòi nợ chị Trương Thị Huỳnh Mai (41 tuổi, cùng ngụ thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, Sóc Trăng).

Theo HĐXX phúc thẩm, cấp sơ thẩm là TAND huyện Trần Đề trước đây đã đánh giá thiếu toàn diện nên xử chị Mai thua kiện. Nay, cấp phúc thẩm xử bác đơn của bà Tiên, tức chị Mai thắng kiện ngược lại.
Theo hồ sơ vụ án, bà Tiên là giáo viên của 1 trường THPT ở Trần Đề. Tháng 8.2012, chị Mai thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) để mượn của nữ giáo viên này 150 triệu đồng.
Điều 3 hợp đồng mượn tiền ghi, khi nào chị Mai trả nợ xong thì bà Tiên trả lại sổ đỏ. 4 tháng sau, chị Mai mang sổ đỏ về nhà sau khi trả hết nợ.
Ngày 4.1, bà Tiên bất ngờ có đơn đòi nợ chị Mai. Và 4 tháng trước, TAND huyện Trần Đề xử sơ thẩm, tuyên chị Mai phải trả bà Tiên 150 triệu đồng, chỉ vì lời khai: "Trả xong, bà Mai mượn lại tiền của tôi". 
Không đồng ý với bản án sơ thẩm, bị đơn kháng cáo cho rằng, chị đã trả nợ xong cho nữ giáo viên nên mới được bà Tiên giao lại tài sản thế chấp. Xét thấy kháng cáo của chị Mai là có căn cứ, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên án chấp nhận kháng cáo này, bác đơn khởi kiện của bà Tiên và án có hiệu lực ngay sau khi tuyên án.
Như vậy, bà Tiên vừa thua kiện, vừa phải mất tiền án phí gần 10 triệu đồng.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo thua kiện vì thu hết nợ, vẫn... đòi tiếp!