Chỉ nhìn vào hai yếu tố Hồ Ngọc Hà là đại diện của hãng điện thoại tài trợ The Face và sở hữu lượng fan đông đảo hơn Phạm Hương, Lan Khuê thì việc Phí Phương Anh đăng quang chẳng có gì khó hiểu dù không thực sự thuyết phục.

Có Hồ Ngọc Hà chống lưng, Phí Phương Anh không đăng quang The Face mới lạ

Hồng Quân | 04/09/2016, 09:56

Chỉ nhìn vào hai yếu tố Hồ Ngọc Hà là đại diện của hãng điện thoại tài trợ The Face và sở hữu lượng fan đông đảo hơn Phạm Hương, Lan Khuê thì việc Phí Phương Anh đăng quang chẳng có gì khó hiểu dù không thực sự thuyết phục.

Xem thêm:Lan Khuê xin lỗi vì diện váy hớ hênh lộ nội y trên VTV3

Robbey đoán trước Phí Phương Anh sẽ thắng The Face từ tập đầu

Phí Phương Anh đăng quang The Face được dự đoán trước

Chung kết của The Face diễn ra ở Gem Center (TP.HCM) diễn ra với ba phần thi: Tương tác với màn hình và thể hiện chức năng của sản phẩm điện thoại, 1 phút với thử thách của nhà tài trợ và ban tổ chức và dance sport thể hiện thông điệp với sản phẩm.

Trong cả 3 phần thi, Phí Phương Anh đều gây được ấn tượng, song Mai Ngô có vẻ nổi trội hơn. Mai Ngô đã bị loại từ tập 8 The Face và được quay lại đêm chung kết nhờ sự bầu chọn của khán giả.

Phí Phương Anh trong phần thi thứ nhất với sự hỗ trợ của Vĩnh Thuỵ, phong cách của cô vẫn còn khá teen.
Mai Ngô gây ấn tượng mạnh hơn với sự trưởng thành và đầy nữ tính.

Quỳnh Mai chắc chắn từ catwalk, trình diễn rất điêu luyện các bước nhảy trong cả hai phần thi tương tác với màn hình và dance sport. Hơn nữa, cô cũng có câu trả lời ngắn gọn và chín chắn nhất.

Khi được hỏi “Bạn phải làm thế nào để thu hút sự quan tâm của các nhãn hàng? Có những hình ảnh không tốt ảnh hưởng đến hình ảnh đại sứ thì bạn ứng xử như thế nào?”, học trò HLV Lan Khuê có đôi chút lúng túng nhưng vẫn trả lời khá cụ thể: “Mỗi người đều có cá tính riêng, cần phải kể câu chuyện thật, tạo sự nhất quán đối với thương hiệu. Đứng trước một tin đồn cần bình tĩnh, sáng suốt, phân tích tình huống. Nếu tin đồn thất thiệt, cần chứng minh giá trị bản thân để tạo niềm tin nơi công chúng”.

Trong khi Phí Phương Anh trả lời khéo léo, khôn ngoan: “Cần phải dung hòa giữa cá tính và thương hiệu. Trong cuộc sống và công việc, luôn luôn cần sự thay đổi để hoàn thiện bản thân, sự thay đổi tốt nhất là thích nghi mà không đánh mất bản thân mình” cho câu hỏi “Theo bạn, đại sứ thương hiệu có cần thay đổi phong cách cá nhân để phù hợp với thương hiệu hay không?”.

Phí Phương Anh trả lời câu hỏi ứng xử trôi chảy giống như thuộc bài từ trước.

Dù vậy, Phí Phương Anh đã giành chiến thắng chung cuộc do khán giả quyết định.

40,43% khán giả bầu chọn cho Phí Phương Anh; 33,01% chọn Mai Ngô; 17,39% bầu Khánh Ngân và 9,17% cho Chúng Huyền Thanh. Tỷ lệ bầu chọn cho thấy rất nhiều điều.

Phương Anh thể hiện điệu valse dễ che khuyết điểm hơn cả với người chưa biết khiêu vũ thể thao.
Mai Ngô thể hiện khả năng khiêu vũ của vũ công chuyên nghiệp với một chùm các điệu nhảy.

The TT&VH, nhiều khả năng khán giả theo dõi cả cuộc thi The Face và dành phiếu cho thí sinh có cảm tình chứ không chỉ vì những gì họ đánh giá trong đêm chung kết. Trong suốt cuộc thi, Phí Phương Anh tuy không có năng lực nổi trội nhưng sở hữu bản tính hồn nhiên, khiêm tốn và sự nỗ lực hết mình với các thử thách giúp cô chiếm được cảm tình của khán giả và cả các HLV. Phí Phương Anh không dính scandal gì và hầu như không làm ai phật ý trong suốt hành trình ở The Face.

Mặt khác, thanh thế của các HLV cũng góp phần rất quan trọng trong chiến thắng của thí sinh. Trong 3 HLV, Hồ Ngọc Hà tất nhiên có nhiều fan hơn cả, bởi cô là nghệ sĩ giải trí. Dù Hà Hồ có rất nhiều anti-fan vì những scandal trước đây nhưng lượng fan của cô vẫn quá đông đảo.

Hà Hồ dù gì cũng là nghệ sĩ biểu diễn với lực lượng fan hùng hậu mà Lan Khuê và Phạm Hương khó bì kịp.

Trang Facebook cá nhân của Hà Hồ được hơn 920.000 người theo dõi, fanpage có tới gần 4,5 triệu người theo dõi. Sẽ không có gì là bất thường khi Hà Hồ và Phí Phương Anh có được sự ủng hộ của lực lượng fan này.

Còn xét trên bình diện thanh thế của nhà tài trợ, Hồ Ngọc Hà cũng có sức nặng hơn cả. Hà Hồ là đại diện thương hiệu của hãng điện thoại – nhà tài trợ chính của The Face. Hình ảnh cô và chiếc điện thoại liên tục xuất hiện trên các tập được phát sóng, trên tất cả các ấn phẩm quảng cáo về The Face. Vậy thì việc thí sinh của Hồ Ngọc Hà giành chiến thắng là tất yếu, nhất là khi mà giải thưởng của quán quân chính là một hợp đồng đại diện thương hiệu cho sản phẩm của nhà tài trợ chính. Bởi còn gì phù hợp, tiện lợi và cũng tiết kiệm hơn việc cả thày lẫn trò “về chung một nhà”!

Vấn đề quyền lực của Hà Hồ với nhà tổ chức The Face đương nhiên cũng có thể đặt ra. Giống như tin đồn Mỹ Tâm chỉ đồng ý ngồi ghế nóng The Voice nếu nhà tổ chức cam kết để cô và học trò chọn giành chiến thắng chung cuộc.

Hà Hồ dù sao cũng có quá khứ huy hoàng với nghề người mẫu và từng là nữ hoàng quảng cáo với vài chục nhãn hàng, nếu cô trắng tay ở cuộc so đọ toàn sở trường của một bậc đàn chị dày dạn kinh nghiệm với hai đàn em thì còn gì là Hồ Ngọc Hà.

Nếu những giả thuyết trên là đúng, rằng chiến thắng của Hà Hồ và Phí Phương Anh đã được định trước thì lý giải thế nào về “hiện tượng” Chúng Huyền Thanh?

Chúng Huyền Thanh được giữ lại đến tận đêm chung kết dù ngoại hình thua chị kém em nhất trong số cả 12 thí sinh chứ không riêng gì top 4. Năng lực của cô cũng luôn luôn bị chê bai trong suốt 11 tập thi.

Chỉ có thể hiểu rằng Chúng Huyền Thanh như một đối trọng với Phí Phương Anh trong bàn cờ của Hà Hồ. Không thể 2 hổ 1 rừng, những thí sinh mạnh hơn Huyền Thanh và yếu hơn Phí Phương Anh buộc phải ra về. Tỷ lệ phiếu bầu cho Chúng Huyền Thanh và dư luận trên mạng xã hội là minh chứng cho sự ở lại quá lâu của cô trong cuộc thi này.

Cuối cùng, chẳng có gì bất ngờ cả. Đây là kết quả đã được dự đoán ngay từ khi The Face công bố 3 HLV The Face và trước đêm chung kết!

Chúng Huyền Thanh lên tiếng về nghi vấn dàn dựng phần thi tự sướng

Sau màn chào hỏi đầy ấn tượng, top 4 chương trình đã phải trải qua phần thi đầu tiên đó là "Tương tác với màn hình, hiểu rõ tính năng sản phẩm".

Với thử thách mở màn, mỗi thí sinh sẽ đại diện cho một hình tượng khác nhau và thể hiện khả năng biểu diễn, chụp ảnh selfie chung với khách mời.

Được đại diện cho hình tượng "Đất", Chúng Huyền Thanh khá tự tin thể hiện phần thi với sự đồng hành, hỗ trợ của host Vĩnh Thụy. Tuy nhiên, sau khi phần thi này kết thúc, dân mạng đã nhận ra được điểm "bất thường" trong phần thể hiện của Chúng Huyền Thanh.

Cụ thể, khi bức hình tự sướng hiện lên màn hình sân khấu, Chúng Huyền Thanh để tóc thẳng buông xõa còn Vĩnh Thụy mặc áo sơ mi, quần đen. Trong khi tại sân khấu đêm chung kết, Chúng Huyền Thanh cột tóc cao, còn Vĩnh Thụy thì mặc cả cây màu trắng khi cầm điện thoại "tự sướng".

Vĩnh Thụy mặc trang phục trắng và Chúng Huyền Thanh cột tóc khi chụp hình chung.
Chúng Huyền Thanh để tóc thẳng và Vĩnh Thụy mặc quần đen được hiện lên trên màn hình.

Với những chi tiết khác hoàn toàn, không ít người nghi ngờ rằng phần thi của Chúng Huyền Thanh đã được ban tổ chức The Face dàn dựng.

Về chi tiết khác thường với hình ảnh chụp trên sân khấu và hình hiện lên màn hình, Chúng Huyền Thanh giải thích với Tri Thức Trẻ: "Nếu mọi người đã có những ý kiến phản hồi như vậy, tôi cũng xin chia sẻ rằng phần thi của tôi không phải là dàn dựng. Do ê kíp, thí sinh phải chạy ra chạy vào rất nhiều, thời gian cũng không có nhiều nên việc chụp hình trước chỉ nhằm mục đích để mọi người có tinh thần bình tĩnh hơn".

Về việc ở phần ứng xử phải trả lời đến hai câu hỏi trong khi Quán quân Phí Phương Anh chỉ phải một câu hỏi duy nhất, Chúng Huyền Thanh tâm sự:"Tôi không nghĩ chương trình xử ép hay thiên vị gì cả vì mỗi người sẽ có những câu hỏi phù hợp với mình. Dù có người phải trả lời 2 câu hay 1 câu thì nếu biết cách thể hiện tốt thì vẫn là người chiến thắng. Tôi thấy kết quả chung cuộc ngày hôm nay hoàn toàn xứng đáng với Phí Phương Anh. Dù không trở thành quán quân nhưng tôi, Phí Phương Anh và cả team chị Lan Khuê, chị Phạm Hương cũng đã cố gắng làm hết sức của mình”.

Phạm Hương bỏ về khi học trò Hồ Ngọc Hà chiến thắng The Face?

Theo iHay, sau khi nghe MC Thành Trung công bố kết quả Quán quân The Face 2016 thuộc về Phí Phương Anh, Phạm Hương và Khánh Ngân đã rất buồn bã. Trong khi đó, Hà Hồ và Lan Khuê vui vẻ chúc mừng các thí sinh chiến thắng và nán lại sân khấu để giao lưu khá lâu.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 cũng được cho là lặng lẽ di chuyển ra xe về không lâu sau đó. Trong khi đó, hai huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà và Lan Khuê vẫn nán lại ôm mừng các học trò và trả lời phỏng vấn khá lâu.

Chia sẻ về học trò Phí Phương Anh, Hồ Ngọc Hà rất hài lòng khi cho biết: "Phí Phương Anh biết cách nói chuyện, chinh phục đám đông hay nhãn hàng. Rất thích bạn ấy ở phần bản lĩnh, dù hơi run nhưng có thể lấy lại bản lĩnh và cá tính của mình trong phần trả lời. Tôi luôn mong cách bạn có thể trả lời có đầu có đuôi và đầy đủ cá tính của mình như thế".

Phạm Hương vắng mặt trong ảnh mừng chiến thắng của đội Hồ Ngọc Hà đêm chung kết 3.9.

Khi được hỏi nhận xét thế nào về chuyện bỏ về sớm của Phạm Hương, cả Hồ Ngọc Hà và Lan Khuê trả lời phóng viên rằng không biết sự việc này, vì mải lo chúc mừng các học trò của mình đã nỗ lực hết sức trong cuộc thi.

Ngoài ra, Lan Khuê còn cho biết thêm: "Bây giờ kết quả đã như vậy rồi muốn không phục cũng có thể làm gì hơn".

Theo tìm hiểu, lý do Phạm Hương về sớm vìđược fan đưa đến địađiểmbí mật để chúc mừng sinh nhật thứ 25 (ngày 4.9).

“Lẩu thập cẩm” trong đêm chung kết

Từng đượcban tổ chức từng quảng cáo với mỹ từ như“hấp dẫn”, “kịch tính”, “nghẹt thở” đến phút cuối cùng, songđêm chung kết The Face lạigiốngnhư một nồi lẩu thập cẩm, có sự pha trộn của So you think you can dance (phần thi 1), Bước nhảy hoàn vũ (phần thi 2)và cả cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (phần thi ứng xử).

Những sự mong đợi của khán giảgần như vụt tắt khi các thử thách không mấy liên quan cứ lần lượt xuất hiện trên màn hình. Dù vậy cần phải khẳng định, chương trình có sự đầu tư khá hoành tráng, công phu. Không dễ dàng gì mà bê cả format của các chương trình còn lại lên sóng trực tiếp với thời lượng vỏn vẹn trong vòng 1 giờ 30 phút.

Ê kípsản xuất ắt hẳn đã tốn nhiều công sức, thời gian cho việc dàn dựng sân khấu.

Xem thêm: Vẻ đẹp của thiên thần từng khiến dân mạng điên đảo 11 năm trước

Tài xế nghèo dừng taxi cho tiền người ăn xin khiến đại gia xấu hổ

Rùng mình clip xe máy tông taxi ở Đồng Nai khiến 4 người gặp nạn

Ốm đòn vì thủng săm xe khi quay lại nơi trộm iPhone ở Hà Nam

Xem Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh ở sân bay, nhớ scandal của Kỳ Duyên năm 2014

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có Hồ Ngọc Hà chống lưng, Phí Phương Anh không đăng quang The Face mới lạ