Đón năm 2022, nhiều chủ đầu tư dự án cùng giới kinh doanh bất động sản (BĐS) Cần Thơ nói chung có nhiều lạc quan, tin tưởng thị trường sẽ chuyển biến tích cực.

Cơ hội cho thị trường bất động sản Cần Thơ năm 2022

Văn Kim Khanh | 14/02/2022, 05:34

Đón năm 2022, nhiều chủ đầu tư dự án cùng giới kinh doanh bất động sản (BĐS) Cần Thơ nói chung có nhiều lạc quan, tin tưởng thị trường sẽ chuyển biến tích cực.

Ông Dương Quốc Chung, Ủy viên ban chấp hành Hiệp hội BĐS Cần Thơ nhận định sau dịch bệnh kinh tế hồi phục mạnh mẽ, TP.Cần Thơ lại được Quốc hội thông qua cho thí điểm về cơ chế phát triển... chính là những nhân tố giúp cho thị trường BĐS Cần Thơ hồi phục trong tương lai.

Một chủ đầu tư dự án khu dân dân cư ở phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng chia sẻ, trong suốt 3 năm qua công ty của anh vẫn chưa xong thủ tục xin phép đầu tư theo đúng quy định, do dự án ở Nam Cần Thơ này có hơn 10 ha là đất lúa. Anh hy vọng với cơ chế mà Quốc hội mới thông qua cho TP.Cần Thơ, dự án của anh sẽ có cơ hội hoàn tất thủ tục đầu tư sớm.

Ông Nguyễn Thành Nguyên, Phó giám đốc Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất quận Cái Răng cho biết: “Không riêng dự án này, TP.Cần Thơ có hàng chục dự án sẽ được tháo gỡ khó khăn về quy định hơn 10ha đất lúa phải xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ”.

khu-dan-cu-hong-loan.jpg
Khu dân cư Hồng Loan, Cần Thơ - Ảnh: Văn Kim khanh

Với những khó khăn về thủ tục như vừa nêu, tại Cần Thơ hiện nay rất ít dự án hoàn thiện hạ tầng và có đất nền hay nhà xây dựng sẵn phục vụ khách hàng có nhu cầu. Ông Đỗ Hữu Phước, Giám đốc truyền thông KITA Group cho biết, công ty đang chuẩn bị kế hoạch cho năm 2022, trước mắt, chúng tôi thi công hoàn chỉnh hạ tầng dự án. Với những doanh nghiệp đang phân phối sản phẩm chúng tôi vẫn giao đất nền và nhà mới xây dựng cho họ phân phối. Về giá cả chúng tôi vẫn chưa có điều chỉnh tăng”.

Tại phường An Bình, quận Ninh Kiều, dự án khu đô thị mới STK của Công ty CP đầu tư STK đã hoàn thiện hạ tầng, đang chuẩn bị mở bán. Đây là dự án có vị trí trung tâm TP.Cần Thơ. Công ty cũng đang hoàn tất hồ sơ xin đầu tư chung cư nhà ở xã hội (NƠXH) hơn 20 tầng.

xay-nha-de-ban-tai-du-an-khu-do-thi-stk.jpg
Nhà xây dựng tại dự án Khu đô thị STK Cần Thơ - Ảnh: Văn Kim Khanh

Nói về thị trường BĐS Cần Thơ năm 2022, ông Nguyễn Minh Trí, Gíam đốc Công ty TNHH Tín Phát phân tích: “Về mặt thuận lợi, năm nay thị trường BĐS Cần Thơ có nhiều cơ hội phát triển. Dịch bệnh giảm nhiều, kinh tế hồi phục mạnh mẽ, Quốc hội thông qua cơ chế thí điểm tạo điều kiện cho Cần Thơ phát triển... Tuy nhiên, cũng không nhờ thế mà các nhà đầu tư dự án khu dân cư không gặp khó khăn. Chủ đầu tư dự án đến với Cần Thơ phải có năng lực, có quyết tâm và phải kinh qua các thử thách. Các dự án khu dân cư sau này đều thông qua đấu giá; ký quỹ trước khi tham gia đấu giá; đền bù, giải tỏa tuy dễ mà khó, do phải chọn được cách làm để đảm bảo hài hòa quyền lợi người dân và chủ đầu tư; chủ đầu tư dự án hiện nay bắt buộc phải xây nhà mới được bán; các dự án chỉ được huy động vốn bán nhà khi hoàn tất hạ tầng và nộp tiền sử dụng đất, chủ đầu tư có sổ đỏ... Thế nên nếu không có năng lực, không có quyết tâm thì khó có thể đầu tư vào các dự án khu dân cư tại Cần Thơ”.

cadif.jpg
Dự án Khu đô thị mới và khu công nghệ thông tin tập trung - Ảnh: Văn Kim Khanh

Ông Dương Quốc Chung, Ủy viên ban chấp hành Hiệp hội BĐS Cần Thơ cho rằng, Năm 2022, TP.Cần Thơ hội tụ nhiều cơ hội phát triển, trong đó quan trọng nhất được Quốc hội thông qua cơ chế thí điểm phát triển TP.Cần Thơ. Với những cơ chế đó, TP.Cần Thơ sẽ thu hút giới đầu tư, sẽ vươn lên phát triển mạnh, trở thành phố trung tâm ĐBSCL. Khi kinh tế Cần Thơ phát triển, BĐS cũng sẽ phát triển mạnh, đó là hướng phát triển của BĐS Cần Thơ năm 2022 và những năm tiếp theo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ hội cho thị trường bất động sản Cần Thơ năm 2022