Ngày 12.2, Thành đoàn TP.HCM tổ chức "Chương trình giao lưu đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam với tuổi trẻ TP.HCM - Hành trình đến World Cup 2023" tại Nhà văn hóa Thanh niên.

Những điều thú vị của tuyển nữ Việt Nam trong hành trình đến World Cup 2023

T.V | 12/02/2022, 22:33

Ngày 12.2, Thành đoàn TP.HCM tổ chức "Chương trình giao lưu đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam với tuổi trẻ TP.HCM - Hành trình đến World Cup 2023" tại Nhà văn hóa Thanh niên.

Đây là chương trình nhằm tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh thiếu nhi Thành phố về thành tích xuất sắc của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trong hành trình đoạt vé tham dự World Cup 2023.

Đến tham dự chương trình có sự hiện diện của HLV trưởng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam - ông Mai Đức Chung, trợ lý Đoàn Thị Kim Chi, Nguyễn Thị Kim Hồng và 12 thành viên của đội tuyển.

hinh-chunh.jpeg
"Chương trình giao lưu đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam với tuổi trẻ TP.HCM - Hành trình đến World Cup 2023"- Ảnh: TP

HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Lúc chúng tôi ở Tây Ban Nha tập luyện, điều mà chúng tôi lo lắng nhất tại thời điểm đó là có nhiều cầu thủ bị nhiễm COVID-19. Chúng tôi giao nhiệm vụ ra cho từng người để tìm mua các thành phần như gừng, sả để về cho các vận động viên xông. Nhưng ngặt nỗi ở bên đó những thứ như thế rất khó kiếm. Bằng sự quyết tâm cũng như vì màu cờ sắc áo của dân tộc, toàn thể ban huấn luyện và các vận động viên cũng đã cùng nhau động viên vượt qua".

Phát biểu tại buổi giao lưu, chị Phan Thị Thanh Phương - Bí thư Thành đoàn TP.HCM thay mặt cho đoàn viên thanh niên thành phố biểu dương chiến tích của toàn đội ở giải bóng đá nữ châu Á 2022. Đồng thời hình ảnh kiên cường chiến đấu của các cô gái trên sân cỏ, tìm mọi cách vượt qua những khó khăn là những hình ảnh khơi dậy sức sống mãnh liệt cho giới trẻ thành phố.

Qua buổi giao lưu, đã có nhiều điều thú vị, những trăn trở, khó khăn của đội tuyển trong lúc tham gia thi đấu tại giải bóng đá nữ châu Á 2022 đã được các thành viên và ban huấn luyện của đội chia sẻ.

xe-2-tang-1644579990532914250301(2).jpeg
Xe buýt 2 tầng chở các cầu thủ, Ban huấn luyện, được 15 môtô cảnh sát dẫn đường - Ảnh: NLĐ

Để tăng thêm phần hiểu biết về đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, ban tổ chức chương trình đã cho nhiều đoàn viên trong hội trường đặt câu hỏi đối với các vận động viên và ban huấn luyện của đội tuyển.

Cuộc giao lưu không chỉ là gặp gỡ, lắng nghe những câu chuyện thú vị của các cô gái đá bóng, mà còn cả sự tri ân. Đó là tri ân các cô gái đã đem lại cho chúng ta những bài học về sự hy sinh, phấn đấu không ngừng nghỉ trên con đường đi đến thành công; tri ân những người đã âm thầm gầy dựng, hà hơi tiếp sức cho bóng đá nữ Việt Nam suốt bao năm qua.

Không khí buổi giao lưu khá sôi nổi khi nhiều người hâm mộ tranh nhau giơ tay và trả lời các câu hỏi về tác giả những bàn thắng của đội tuyển trên hành trình giành vé dự World Cup 2023. Món quà là những chiếc áo đấu có chữ ký các tuyển thủ.

mmm.jpeg

"Con đường đến thành công của chúng ta rất chông gai và không bằng phẳng, thậm chí tôi và các tuyển thủ ở đây đã thất bại rất nhiều lần về việc chinh phục giấc mơ World Cup nhưng có hoài bão có ước mơ, chắc chắn sẽ mang đến sự thành công cho tất cả các bạn vào một ngày không xa", Tiền vệ Nguyễn Bích Thùy vui vẻ trả lời khi được một đoàn viên nhờ truyền lửa cho các bạn trẻ.

Kết thúc phần giao lưu, các vận động viên và ban huấn luyện đã được ban tổ chức khoác lên mình những tà áo dài truyền thống để tiến hành nghi thức trao bằng khen và huy hiệu "Tôi yêu tổ quốc tôi".

Trước đó, tối 11.2, UBND TP.HCM tổ chức buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo thành phố và 2 huấn luyện viên cùng 9 cầu thủ là dân TP.HCM tham gia thi đấu trong đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, những người vừa góp công giành tấm vé lịch sử tham dự World Cup 2023 cho bóng đá nữ Việt Nam.

Tại đây, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã dành những lời chia sẻ đầy ý nghĩa: "Tôi vui mừng và tự hào chào đón những người hùng, những "cô gái kim cương" trở về.

"Tôi chúc các tuyển thủ nữ Việt Nam của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung tiếp tục cố gắng để giành thành tích tốt tại vòng chung kết World Cup 2023", ông Mãi nói.

Chủ tịch UBND TP.HCM mong muốn các cầu thủ tiếp tục rèn luyện để có thành tích tốt trong vòng chung kết World Cup 2023; khẳng định thành phố sẽ luôn dõi theo và đồng hành trong quá trình tập luyện thi đấu của câu lạc bộ bóng đá nữ thành phố.

Dịp này, UBND TP.HCM tặng Bằng khen cùng tiền thưởng 1 tỉ đồng cho tập thể Câu lạc bộ bóng đá nữ TP.HCM.

Đối với 11 cá nhân tham gia đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được nhận tiền thưởng 20 triệu đồng/người cho thành tích vô địch quốc gia; 30 triệu đồng/người cho thành tích cùng Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia.

Chiều tối 11.2, chuyến bay chở các cầu thủ và ban huấn luyện của TP.HCM đã hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất. 11 thành viên của đội đã được chào đón nồng nhiệt.

Xe buýt 2 tầng chở các cầu thủ, Ban huấn luyện, được 15 môtô cảnh sát dẫn đường. Lễ diễu hành của đội đi qua các tuyến đường Trường Sơn - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Duẩn - Đồng Khởi - Lê Thánh Tôn - Nguyễn Huệ. Không chỉ được diễu hành qua các tuyến đường lớn trên xe buýt hai tầng, các nữ tuyển thủ còn được đông đảo người hâm mộ vẫy tay chào đón khi đoàn xe đi qua.

Cùng ngày, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã làm lễ vinh danh thành tích vào đến World Cup 2023 của đội tuyển nữ Việt Nam. Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện đội tuyển nữ đã nhận được hơn 20 tỉ đồng tiền thưởng. Ngoài ra, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn được tặng ôtô và xe máy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều thú vị của tuyển nữ Việt Nam trong hành trình đến World Cup 2023