Những cuộc gọi rác làm từ các công ty quảng cáo qua điện thoại làm phiền bạn có thể sẽ giúp bạn nhận được 300 USD nếu là một trong những người "may mắn".

Cơ hội nhận được 300 USD vì nghe cuộc gọi rác

18/08/2017, 06:34

Những cuộc gọi rác làm từ các công ty quảng cáo qua điện thoại làm phiền bạn có thể sẽ giúp bạn nhận được 300 USD nếu là một trong những người "may mắn".

Năm 2012 Philip Charvat đã đệ trình một vụ kiện chống lại Resort Marketing Group vì hãng lữ hành này kết hợp cùng với một công ty tiếp thị để gọi các khách hàng từng đi trên 3 con tàu du lịch Carnival, Norwegian, Royal Caribbean mà không xin phép hành khách.

Ông Charvat cho rằng ông chưa bao giờ cho phép bằng văn bản cho phép hãng lữ hành và công ty quảng cáo nói trên thực hiện những cuộc gọi rác đến ông vì vậy ông cáo buộc rằng có một sự vi phạm Đạo luật Bảo vệ Người tiêu dùng Điện thoại Liên bang Mỹ, hoặc TCPA.

Kết quả là cuối tháng trước một thẩm phán ở Chicago đã ra phán quyết cuối cùng, phạt Resort Marketing Group và công ty quảng cáo bồi thường thiệt hại cho các khách hàng bị làm phiền bởi những cuộc gọi rác của họ lên tới 12,5 triệu USD.

Nếu bạn là người từng bị những cuộc gọi làm phiền và có tên trong danh sách điện thoại do Resort Marketing Group cung cấp cho đối tác quảng cáo của họ, bạn sẽ nhận được khoảng đền bù. Những cuộc gọi quảng cáo rác nói trên được thực hiện từ ngày 23.7.2009 đến ngày 8.3.2014. Tòa sẽ nhận thư khiếu nại của người dùng trước ngày 3.11.2017.

Mỗi lần bị gọi làm phiền, những hành khách của Resort Marketing Group sẽ được nhận 300 USD và mỗi số điện thoại được nhận tối đa 900 USD.

Bản án này được cho là hợp lý cho cả hai bên bị đơn và nguyên đơn, khi nếu chiếu theo luật và bị buộc tội cố tình vi phạm TCPA thì mỗi cuộc gọi rác mà công ty quảng cáo đối tác của Resort Marketing Group thực hiện có thể bị phạt tới 1.500 USD.

Thỏa thuận bồi thường này giúp công ty giảm chi phí phạt khi dự tính có thể Resort Marketing Group sẽ chỉ mất từ 7 triệu USD cho tới mốc cao nhất là 12,5 triệu USD, tùy theo số lượng thư yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Ái Vi (theo Time)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ hội nhận được 300 USD vì nghe cuộc gọi rác