HMD Global đã ra mắt chiếc điện thoại Android cao cấp nhất của mình là Nokia 8 với tính năng 'chụp ảnh tự sướng' Bothie để cạnh tranh với những mẫu điện thoại hàng đầu khác trên thị trường.

Nokia 8 dùng tính năng 'chụp ảnh tự sướng' Bothie cạnh tranh với các đối thủ

17/08/2017, 12:39

HMD Global đã ra mắt chiếc điện thoại Android cao cấp nhất của mình là Nokia 8 với tính năng 'chụp ảnh tự sướng' Bothie để cạnh tranh với những mẫu điện thoại hàng đầu khác trên thị trường.

Tính năng Bothie nhắm thẳng vào đối tượng người dùng thích livestream trên mạng xã hội

Nokia đã tung ra Nokia 8 như là một động thái quan trọng nhằm khôi phục lại thương hiệu một thời đã bị đánh bại trong những năm gần đây bởi Samsung, Apple và các hãng điện thoại Trung Quốc.

Nokia 8 được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với iPhone 7 của Apple và Galaxy S8 của Samsung. Cấu hình của chiếc điện thoại thông minh này hiện là top những sản phẩm cao cấp nhất trên thị trường gồm chip Snapdragon 835, RAM 4GB, ROM 64GB (hỗ trợ thẻ nhớ microSD), màn hình 5.3 inch với độ phân giải 2K công nghệ IPS cho độ sáng tối đa 700 nits. Tuy không sử dụng OLED nhưng Nokia 8 vẫn có tính năng màn hình luôn bật (Always-on Display). HMD cho biết họ đã sử dụng một công nghệ riêng để duy trì mức tiêu tốn pin cực thấp thông qua việc chỉ cung cấp điện năng cho một vùng màn hình nhất định.

Dung lượng pin của máy là 3.090 mAh, hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0 qua cổng USB Type-C 3.1.

Nokia 8 có hai loại sơn là nhám và bóng; trong đó nhám bao gồm màu bạc (Steel) và màu xanh dương (Tempered Blue), còn sơn bóng bao gồm màu đồng (Polished Copper) và màu xanh dương (Polished Blue). Phiên bản màu xanh bóng là đặc biệt nhất khi nâng RAM và bộ nhớ trong lên 6GB/128GB.

Tuy nhiên, HMD không chỉ hy vọng đánh bại các đối thủ bằng cấu hình sản phẩm của họ còn đánh dấu sự hợp tác với hãng làm máy ảnh trứ danh Carl Zeiss. Với camera được Carl Zeiss gia công, HMD tự hào rằng máy ảnh trên Nokia 8 sẽ cho chất lượng ảnh không thua kém các đối thủ Apple, Samsung hay Google.

Nokia 8 sẽ trang bị một camera kép phía sau và một camera trước cùng 13 megapixel. Lý do chính của việc này là HMD hy vọng sẽ dùng tính năng "chụp ảnh tự sướng" mới là Bothie để câu kéo người dùng mua sản phẩm của mình.

Bothie là tính năng cho phép người dùng chụp ảnh và quay video bằng cả camera chính lẫn phụ cùng một lúc, trong đó hình ảnh của mỗi camera được hiển thị ở một khung hình cạnh nhau. Người dùng cũng có thể livestream các video Bothie lên các mạng xã hội như Facebook và YouTube. Đây là một tính năng "hợp thời", đánh mạnh vào đối tượng người dùng thường xuyên dùng mạng xã hội và thích livestream.

Ngoài ra, Nokia 8 cũng là chiếc smartphone đầu tiên với công nghệ Nokia OZO 360 Audio, cho phép ghi âm 360 độ và truyền tải nó lên các video livestream. Tính năng này là để đồng bộ với tính năng Bothie và mục tiêu chính cũng là nhắm vào đối tượng người dùng sử dụng mạng xã hội.

Tại thị trường châu Âu, Nokia 8 sẽ ra mắt với giá 599 euro (khoảng 16 triệu đồng). Nhiều thông tin cho biết HMD có thể sẽ giảm giá sản phẩm này ở những thị trường khác để tăng doanh số.

Ái Vi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nokia 8 dùng tính năng 'chụp ảnh tự sướng' Bothie cạnh tranh với các đối thủ