Trưa 12.7, theo nguồn tin của PV Một Thế Giới, đã truy vết được 53 F2 tại các xã Vĩnh Khánh, Phú Thuận, Vĩnh Chánh, Định Thành, Định Mỹ, Vĩnh Trạch, Vọng Đông, TT.Phú Hòa.

Có kết quả xét nghiệm 53 F2 của ca COVID-19 đi xe tải từ TP.HCM về An Giang

Tô Văn | 12/07/2021, 14:53

Trưa 12.7, theo nguồn tin của PV Một Thế Giới, đã truy vết được 53 F2 tại các xã Vĩnh Khánh, Phú Thuận, Vĩnh Chánh, Định Thành, Định Mỹ, Vĩnh Trạch, Vọng Đông, TT.Phú Hòa.

Đây là các F2 có liên quan đến ca F1 là T.V.P; H.T.H; H.H.H của ca nhiễm F0 là anh P.V.X (SN 1984, ngụ xã Vĩnh Mỹ, TP.Châu Đốc).

1-cha-x..jpg

Những ca F2 ở H.Thoại Sơn liên quan đến F1 của ca COVID-19 đi xe tải từ TP.HCM về An Giang có kết quả xét nghiệm âm tính - Ảnh: Tô Văn

Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Phạm Minh Tâm, Bí thư huyện ủy Thoại Sơn cho biết, những F2 này chẳng qua là đi ra ngoài địa bàn huyện lấy hàng hóa và có tiếp xúc xa với các ca F1 của ca nhiễm F0 (là anh X.).

“Các ca F1, F2 đều được xét nghiệm RT-PCR với kết quả là âm tính. Riêng các trường hợp F2 tại địa bàn Thoại Sơn, địa phương đang kiểm soát chặt chẽ việc cách ly tại nhà. Hiện tại công tác truy vết trên địa bàn huyện 100%. Vì vậy, người dân hãy yên tâm đừng hoang mang bởi những tin đồn không chính thống”, ông Tâm thông tin.

Cũng theo ông Tâm, hiện H.Thoại Sơn có 17 chốt kiểm soát dịch COVID-19 thực hiện rất nghiêm túc và quản lý rất nghiêm ngặt.

Còn ông Văng Công Khanh, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận, H.Thoại Sơn cho biết, có vài F2 trên địa bàn xã tiếp xúc với F1 (là lính của anh X.).

“Hiện địa phương đã khoanh vùng những F2 này, yêu cầu họ và người nhà cam kết không tiếp với người khác”, ông Khanh nói.

2-anh-x..jpg

UBND xã Phú Thuận, H.Thoại Sơn đã khoanh vùng những ca F2, yêu cầu họ và người nhà cam kết không tiếp với người khác - Ảnh: Tô Văn

Như Một Thế Giới đã thông tin, vào ngày 9.7, anh X. cùng với A.R.P. (SN 1981, ngụ ấp Khánh Mỹ, xã Khánh Hòa, H.Châu Phú); B.M.H. (SN 1997, ngụ xã Quốc Thái, H.An Phú); T.V.N .(SN 1982, ngụ ấp Khánh Đức, xã Khánh Hòa, H.Châu Phú) và T.C.L. (SN 1981, ấp Vĩnh lợi, xã Vĩnh Lộc, H.An Phú) đi trên xe tải biển số 67C-05779 từ TP.HCM về TP.Châu Đốc.

Lúc 9 giờ, cả nhóm đến trạm kiểm soát dịch Vàm Cống, có test nhanh COVID-19 thì thấy 5 người đều có kết quả âm tính. Sau đó, cả nhóm đã điều khiển ô tô tải đến thẳng Trung tâm thương mại Nam Châu Đốc (đường Kênh Đào – TP.Châu Đốc) gửi xe.

Thời điểm này, cả nhóm lấy xe gắn máy (cá nhân) đi xuống TP.Long Xuyên để vào Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang làm xét nghiệm RT-PCR.

Khoảng 11 giờ 30 phút, cả nhóm đến TP.Long Xuyên và có ghé quán cơm Mỹ Vân (đường Hà Hoàng Hổ, P.Mỹ Xuyên). Tại đây, họ có tiếp xúc với 1 nữ nhân viên phục vụ nước và 1 nữ nhân viên tính tiền.

Đến 11 giờ 45 phút, cả nhóm đến Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang nhưng do chưa đến giờ làm việc nên cả nhóm đến quán Vườn Xoài, P.Mỹ Phước uống cà phê, nằm võng nghỉ.

3-anh-x..jpg

Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang, nơi anh X. làm xét nghiệm PCR với kết quả dương tính COVID-19 - Ảnh: Tô Văn

Đến 12 giờ 45 phút, cả nhóm quay lại Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang. Tại đây, chỉ anh P. vào bệnh viện và bốc được số khám bệnh. 4 người còn lại do không đợi lâu được nên đã tiếp tục di chuyển đến Bệnh viện Hạnh Phúc để được xét nghiệm RT-PCR. Tại Bệnh viện Hạnh Phúc, một người trong nhóm có tiếp xúc xa với 1 người bảo vệ bệnh viện (có đeo khẩu trang) để hỏi thăm và được trả lời bệnh viện này không xét nghiệm PCR nên cả nhóm quay về.

Lúc 14 giờ, cả nhóm có ghé cây xăng P.Mỹ Long đổ xăng, sau đó trở lại Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang làm xét nghiệm. Khi lấy mẫu xong, cả nhóm về TP.Châu Đốc, trên đường đi có ghé công viên thuộc địa phận P.Mỹ Bình (không rõ công viên nào) rồi về thẳng TP.Châu Đốc.

Rạng sáng 10.7, Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang xác định mẫu xét nghiệm của anh X. có kết quả dương tính với COVID-19 nên thông báo cho TP.Châu Đốc đưa anh X. đi cách ly tập trung và khoanh vùng truy vết.

Qua công tác truy vết của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Long Xuyên, đã xác định được 11 người tiếp xúc gần với nhóm anh X. (gồm 6 người bảo vệ, 3 nhân viên Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang (những người này đều đeo bảo hộ phòng chống dịch COVID-19) và 2 người tại quán cà phê Vườn Xoài). Qua đó cũng đã hướng dẫn họ tự cách ly và lấy mẫu RT-PCR.

Còn tại TP.Châu Đốc, vào 11.7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Châu Đốc đã đưa anh X. đi cách ly tạm thời tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên Châu Đốc sau khi Bệnh viên đa khoa trung tâm An Giang báo kết quả tài xế này nhiễm COVID-19.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Châu Đốc cũng đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế một phần P.Vĩnh Mỹ để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, thời gian áp dụng từ ngày 10.7 đến 11 giờ, ngày 24.7. Tùy tình hình thực tế, nếu phát sinh mới trường hợp mắc bệnh, sẽ gia hạn thêm thời gian thiết lập vùng cách ly y tế.

Cũng theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Châu Đốc nhận định, anh X. có lịch trình khá phức tạp nên chưa rõ nguồn lây nhiễm, cụ thể, người này đã từng phụ tiếp đám tang gần nhà, có đến H.Châu Phú, Châu Thành và TP.Long Xuyên để vận chuyển, thu mua rau củ. Sau đó, người này có qua TP.Cần Thơ, Vĩnh Long, Tiền Giang để đến TP.HCM giao hàng. Sau đó, có qua đường cao tốc và theo đường quốc lộ 30 về Cao Lãnh, Đồng Tháp, các hành trình đều có test nhanh tại các chốt kiểm dịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có kết quả xét nghiệm 53 F2 của ca COVID-19 đi xe tải từ TP.HCM về An Giang