Theo The Daily Mail, cỏ ngọt stevia là sản phẩm thay thế đường phổ biến.

Cỏ ngọt stevia có tác dụng chữa lành bệnh Lyme

Vũ Trung Hương | 19/07/2017, 12:11

Theo The Daily Mail, cỏ ngọt stevia là sản phẩm thay thế đường phổ biến.

Và hiện các nhà khoa học tin rằng chất thay thế đường chế biến từ cỏ ngọt stevia có tác dụng chữa lành bệnh Lyme là bệnhlây truyền từ động vật sang người do bọ ve đốt và tác nhân gâybệnh làdo xoắn khuẩn Borrelia burgdorferi (B.b).Bệnhgây thương tổn chủ yếu ở da, hệ thần kinh, tim và khớp.

Tiến sĩ Eva Sapiở Đại học New Haven (Mỹ) đã xác định được rằng cỏ ngọt stevia chống lại vi khuẩn Borrelia burgdorferi, gây bệnh. Chất tạo ngọt này hoạt động tốt hơn so với các loại thuốc kháng sinh thông thường.

Hiện các nhà khoa học đang tiến hành các thử nghiệm lâm sàng có liên quan.

Được biết, ở Nhật Bản, cỏ ngọt stevia đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một phương thuốc khử trùng. Như vậy, stevia hoạt động trên nhiều mặt trận cùng một lúc. Một mặt, nó đánh thức các vi khuẩn trong trạng thái ngủ. Điều này cho phép ngay lập tức tiêu diệt hầu hết các vi khuẩn và ngăn ngừa sự tái nhiễm.

Mặt khác, vi khuẩn Borrelia burgdorferi được bao phủ bởi màng sinh học, cho phép chúng ẩn nấp và đồng thời bảo vệ chúng khỏi thuốc kháng sinh. Còn stevia, lại phá hủy các màng đó và không cho phép một màng mới.

Cho đến thời điểm này chưa một loại thuốc kháng sinh nào có được tác dụng như vậy.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
35 phút trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cỏ ngọt stevia có tác dụng chữa lành bệnh Lyme