Sáng 18.7, đại diện Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã gửi thông tin tới các báo chí cho biết thông tin kiểm tra ban đầu về vụ việc 46 bé trai đi cắt bao quy đầu bị mắc bệnh sùi mào gà ở thôn 5, xã Dạ Trạch (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên).

Phòng khám cắt bao quy đầu cho 46 trẻ em ở Hưng Yên không có giấy phép

Hải Yến | 18/07/2017, 11:45

Sáng 18.7, đại diện Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã gửi thông tin tới các báo chí cho biết thông tin kiểm tra ban đầu về vụ việc 46 bé trai đi cắt bao quy đầu bị mắc bệnh sùi mào gà ở thôn 5, xã Dạ Trạch (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên).

Ông Lều Văn Quân, Chánh thanh tra Sở Y tế Hưng Yên cho biết, ngay chiều qua, 17.7, sau khi có thông tin phản ánh về việc có 37 trẻ ở Khoái Châu bị sùi mào gà phải lên điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên đã tổ chức đi kiểm tra tại địa phương và phòng khám tư bị nghi là nguyên nhân khiến hàng chục trẻ bị sùi mào gà do chữa chít hẹp bao quy đầu.

Qua kiểm tra ở thôn Dạ Trạch (huyện Khoái Châu) có phòng khám của y sĩ Hoàng Thị Hiền. Chủ phòng khám, y sĩ Hoàng Thị Hiền công tác tại trạm y tế xã Mễ Sở (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), hiện đang làm công tác tăng cường ở Trung tâm y tế huyện Văn Giang. Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám đóng cửa nhưng nhìn bên ngoài phòng khám không hề có biển hiệu cụ thể.

Theo báo cáo của Trạm Y tế xã Dạ Trạch và Phòng Y tế huyện Khoái Châu, bà Hoàng Thị Hiền có tổ chức khám, chữa bệnh cho trẻ em ở một số địa phương trong và ngoài huyện. Qua rà soát hồ sơ, y sĩ Hoàng Thị Hiền có giấy phép hành nghề nhưng phòng khám tư của bà thì chưa có giấy phép hoạt động. Đáng chú ý, năm 2016, phòng khám của y sĩ Hoàng Thị Hiền từng bị Phòng Y tế huyện Khoái Châu kiểm tra và yêu cầu dừng hoạt động.

Trước sự việc trên, Sở Y tế Hưng Yên đã lập biên bản kiểm tra cơ sở khám, chữa bệnh của bà Hoàng Thị Hiền và yêu cầu bà Hiền có mặt tại Sở Y tế tỉnh Hưng Yên vào 14 giờ chiều nay (18-7) để giải quyết vụ việc. Đồng thời giao cho Trạm Y tế xã Dạ Trạch phối hợp với Phòng Y tế huyện Khoái Châu tiếp tục kiểm tra, giám sát cơ sở khám, chữa bệnh của bà Hiền.

Còn về nguyên nhân khiến hàng chục trẻ bị mắc sùi mào gà ở huyện Khoái Châu có phải do trị hẹp bao quy đầu tại phòng khám tư của y sĩ Hoàng Thị hiền hay không, ông Lều Văn Quân cho biết, hiện cần tiếp tục làm việc, xác minh chứ chưa thể kết luận được.

Trước đó, theo lời chị Đỗ Thị Th. (ở Khoái Châu- Hưng Yên), sau khi cắt bao quy đầu một thời gian, dương vật của con có nốt nổi dày lên như rôm, quay lại khám, sau đó bà Hiền dùng kéo bấm những nốt sùi đó, sau đó dặn chị về nhà buổi sáng đun nước lá trầu không đặc để rửa, buổi chiều lên phòng khám rửa thuốc tím cho, đều đặn hàng ngày. Đến khi không thấy tình trạng con đỡ, lại thấy đầu dương vật sưng mọng, chị vội vã đưa con lên Bệnh viện Sản nhi Kim Động - Hưng Yên khám, bác sĩ bảo trường hợp của cháu phải lên tuyến trên ngay.

Chi phí khám và lộn da quy đầu là mất 1,2 triệu đồng và khi bị sùi mào gà, đến bà Hiền làm lại thì bị thu 1,6 triệu đồng. Bác sĩ dọa là có cái cục bã đậu như thế là bị nặng rồi, nếu không làm sẽ bị u xơ nên gia đình càng lo sợ. Chị Th. xót con, lúc ấy không biết là sùi mào gà nên hai vợ chồng giữ con để bà Hiền xử lý.

"Đáng chú ý nhất là khi bà Hiền cắt bao quy đầu cho các trẻ em thì cũng là lúc bà đang cắt bao quy đầu cho một cháu khác mà không thay găng tay hay khử trùng chiếc kéo. Có thể nguyên nhân nhiễm trùng từ chính các vật dụng này" - chị Th. cho hay.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng khám cắt bao quy đầu cho 46 trẻ em ở Hưng Yên không có giấy phép