Theo học ngành Du lịch, từng lăn lộn nhiều nghề để có thêm kiến thức thực tế cho ngành mình theo học nhưng Lê Thị Mai Trang lại ghi dấu ấn thành công của mình trên con đường khởi nghiệp với ý tưởng hết sức nhân văn: giúp phụ nữ luôn khỏe đẹp nhờ chiếc áo lót không gọng.

Cô sinh viên gây dựng thương hiệu nội y từ bàn tay trắng

Bình Nguyên | 13/04/2018, 22:02

Theo học ngành Du lịch, từng lăn lộn nhiều nghề để có thêm kiến thức thực tế cho ngành mình theo học nhưng Lê Thị Mai Trang lại ghi dấu ấn thành công của mình trên con đường khởi nghiệp với ý tưởng hết sức nhân văn: giúp phụ nữ luôn khỏe đẹp nhờ chiếc áo lót không gọng.

Cảm ơn những khó khăn

8 giờsáng, Mai Trang bắt đầu công việc của mình tại cửa hàng trên phố Kim Mã. Cô gái sinh năm 1994 có vẻ ngoài khá chững chạc đã có những chia sẻ về con đường đi của mình.

Khi đang học năm cuối đại học, biến cố lớn đã xảy đến với gia đình Trang: nhà cửa cháy rụi. Trong phút chốc, mọi tài sản bỗng thành tro bụi. Nỗi lo cơm áo gạo tiền hiện hữu ngay trước mắt khiến Trang chẳng còn thời gian suy nghĩ, đắn đo. Bên cạnh việc làm thêm bán tranh ở phố cổ, cô nhanh chóng quyết định kinh doanh online. Mặt hàng mà cô lựa chọn là áo lót không gọng do chính cô thiết kế và nhờ mẹ may.

“Năm 2016, thấy cô bạn mua áo lót không gọng nhẹ tênh về mặc, tôi thích lắm nhưng không dám mặc, phần vì không có đệm mút, phần vì chưa bao giờ đủ tiền để mua. Tôi đã mày mò tìm hiểu và thiết kế cho phù hợp với số đo khiêm tốn của mình. Rồi từ đó, tôi làm thêm để bán cho mọi người. Mẹ tôi vốn là thợ may nên đã hỗ trợ tôi rất nhiều”, Trang kể.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế, Trang đã phải nỗ lực rất nhiều bởi vốn dĩ, cô là người “ngoại đạo” với thời trang và thiết kế. Cô tự tìm hiểu về xu hướng thời trang, học cách phốimàu sắc, sắp xếp vải rồi thiết kế mẫu mã. Để mua được nguyên phụ liệu với giá tốt, Trang từng đi mòn dép khắp các sạp vải để thuyết phục. Các sản phẩm nhỏ xinh mang thương hiệu Laluna lần lượt ra đời. Trong tháng đầu tiên, Trang bán được 21 cái. Nhận thấy nhu cầu rất lớn, Trang thuê thêm người may để mở rộng sản xuất. Sau 3 tháng miệt mài, Trang mở được cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội.

Sản phẩm của 'cô chủ nhỏ' bước đầu có chỗ đứng trên thị trường

Thời gian đầu, Trang tự làm hết mọi việc: từ thiết kế, tìm mua nguyên liệu, thiết kế logo nhận diện thương hiệu, marketing, quảng cáo, bán hàng, rồi cả đưa hàng. Cô thậm chí vẫn tiếp tục công việc bán tranh thuê để có tiền trang trải cuộc sống. Đi đâu Trang cũng mang theo túi sản phẩm để hễ gặp khách hàng là cho họ thử.

“Nhìn lại, tôi thực sự biết ơn những khó khăn xảy đến trong đời. Nó giúp tôi mạnh mẽ hơn, đa nănghơn, biết thêm nhiều thứ để có những thành công như ngày hôm nay”, Trang chia sẻ.

Là phụ nữ, hãy đẹp và khỏe mạnh

Bằng đam mê với đồ lót thiết kế, với sức khỏe và vẻ đẹp của phụ nữ, Trang liên tục nghiên cứu cho ra đời các dòng sản phẩm mới. Ngoài sản phẩm dành cho phụ nữ văn phòng, Trang còn có cảcho bà bầu, phụ nữ sau sinh.

“Sản phẩm của tôi sẽ theo suốt các chặng đường của người phụ nữ. Từ lúc dậy thì, cho tới khi đi làm, có bầu, sinh con rồi trở lại cuộc sống bình thường. Tôi mong muốn thông qua sản phẩm của mình sẽ giúp phụ nữ nâng cao nhận thức về sức khỏe vòng một, biết yêu và trân trọng vẻ đẹp tự nhiên của bản thân”,Trang nói.

Điều đặc biệt ở các sản phẩm của Trang là đường may chân ngực kép và phần mút có thể tháo rời để phù hợp với tất cả mọi người, kể cả người không may phải cắt bỏ 1 bên ngực do ung thư vú. Trang từng phục vụ một bệnh nhân như vậy.

“Đó là lần đầu tiên chị ấy tìm được một chiếc áo phù hợp mà không phải tháo ra, chế lại. Niềm vui giản dị của chị khiến tôi thấy công việc của mình ý nghĩa hơn bao giờ hết. Trong tương lai, tôi mong muốn sẽ được đồng hành, giúp đỡ những bệnh nhân không may mắn bị ung thư vú để giảm bớt nỗi đau, đem lại cho họ sự tự tin đáng có của người phụ nữ”.

Chia sẻ câu chuyện của mình, Trang hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho các bạn trẻ có khát khao và mong muốn thay đổi bản thân. “Khi tôi có niềm tin, mọi thứ đều có thể”.

Bình Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô sinh viên gây dựng thương hiệu nội y từ bàn tay trắng