Nhà cầm quân người Nhật đã không thể mang phép màu đế cho tuyển Campuchia. Đội bóng Chùa tháp có một hiệp đấu đầu tiên đầy hứa hẹn trước Myanmar. Quân đoàn của HLV Antoine Hey lấy lại thế trận và ghi liên tiếp 4 bàn thắng sau đó.

Có sự hiện diện của HLV Keisuke Honda, tuyển Campuchia vẫn thua đậm đối phương

Thanh Phong | 12/11/2018, 20:56

Nhà cầm quân người Nhật đã không thể mang phép màu đế cho tuyển Campuchia. Đội bóng Chùa tháp có một hiệp đấu đầu tiên đầy hứa hẹn trước Myanmar. Quân đoàn của HLV Antoine Hey lấy lại thế trận và ghi liên tiếp 4 bàn thắng sau đó.

Trận ra quân gặp Malaysia, Campuchia dù nhập cuộc rất tốt nhưng vẫn thất thủ với tỷ số tối thiểu 1-0. Trong chuyến làm khách trước Myanmar, những chiến binh Angkor sẽ phải dốc toàn lực để quyết chiến nếu không muốn rời AFF Cup từ sớm.

Với sự có mặt của thầy Honda, Campuchia chơi cực kỳ hứng khởi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thi đấu trên sân khách, họ chủ động sử dụng lối chơi phòng ngự phản công.

Hàng thủ được tổ chức kín kẽ còn hàng công luôn trực chờ những tình huống bứt phá tốc độ khiến đối thủ bối rối.

Phút 23, từ một đường lên bóng chớp nhoáng, Chan Vathanaka có mặt đúng lúc đệm lòng chính xác mở tỷ số 1-0 cho Campuchia.

Trước đó, ngôi sao sinh năm 1994 đã có một tình huống cầm bóng đột phá khá hay nhưng cú sút cuối cùng lại đi quá nhẹ và dễ dàng bị thủ môn đoán bắt.

Trong 20 phút còn lại, đoàn quân xứ Angkor tiếp tục duy trì sự chặt chẽ tuyệt đối. Thời gian này, Myanmar thậm chí không thể tạo ra bất kỳ cơ hội rõ nét nào.

Ngược lại, chủ nhà còn suýt chút nữa phải nhận thêm bàn thua nếu Sos Suhana dứt điểm tốt hơn cuối hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, cả hai đội trở lại với hình ảnh khá trái ngược. Phía đội khách, nhân tố chủ lực Chan Vathanaka bất ngờ bị rút khỏi sân, nguyên nhân có thể là bởi anh này đã dính một chấn thương. Trong khi Myanmar cũng không ngần ngại tung vào sân họng pháo chủ lực Aung Thu.

Sự có mặt của ngôi sao số 1 giúp Myanmar thi đấu hoàn toàn “lột xác”. Những tình huống triển khai tấn công sắc sảo ở hai cánh, rồi trả ngược vào trong với tốc độ cao đã hoàn toàn bẽ gãy kết cấu phòng ngự của Campuchia. Sau màn tra tấn dồn dập, Campuchia đã thực sự sụp đổ.

Đầu tiên, ở phút 59, Hlaing Bo Bo dứt điểm cận thành trong vòng 16m50 gỡ hoà 1-1 sau đường chuyền bên cánh trái của đồng đội.

Áp lực mạnh mẽ khiến hàng thủ Campuchia bối rối để rồi liên tục mắc sai lầm. Phút 69, thủ môn Soksela bắt hụt bóng giúp Aung Thu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Trước đó, trung vệ đội trưởng Soeuy Visal đã có tình huống mắc sai lầm dẫn đến quả phạt đền cho Myanmar. Song Aung Thu lại dứt điểm không thành công.

Sau thời gian bị dồn ép, Campuchia tràn lên tấn công trong khoảng 20 phút cuối trận, và đã tạo ra khá nhiều hiệu ứng tích cực.

Đầu tiên là tình huống ngoặc bóng rồi dứt điểm cận thành của Keo Sokpheng, tiếp đó là cú nã đại bác tầm xa của Prak Mony Udom khiến thủ môn Myanmar luống cuống đưa bóng đi trúng xà ngang, hoặc đáng chú ý không kém quả đá phạt ngay trước vòng cấm của Kouch Sokempheak.

Dù vậy, ở tất cả những tình huống này, Campuchia đều không có đủ sự may mắn để tìm được bàn thắng. Mải mê tấn công, họ tiếp tục nhận thêm hai bàn thua ở các phút 89 và 93. Người ghi bàn lần lượt gồm Aung Si Thu và Hlaing Bo Bo. Chung cuộc, Myanmar hạ Campuchia với tỷ số 4-1.

Minh Phương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có sự hiện diện của HLV Keisuke Honda, tuyển Campuchia vẫn thua đậm đối phương