Keisuke Honda vừa làm xong nhiệm vụ với CLB Melbourne Victory và đáp ngay chuyến bay sang Myanmar để dẫn dắt các học trò ở trận đấu quan trọng tại đấu trường AFF Cup.

Đội trưởng Campuchia tuyên bố sẽ vì HLV Keisuke Honda mà đánh bại Myanmar

Nguyên Huy | 12/11/2018, 11:00

Keisuke Honda vừa làm xong nhiệm vụ với CLB Melbourne Victory và đáp ngay chuyến bay sang Myanmar để dẫn dắt các học trò ở trận đấu quan trọng tại đấu trường AFF Cup.

Trong vai trò HLV trưởng tuyển Campuchia nhưng Keisuke Honda đã không thể có mặt trong trận đấu ở ngày ra quân AFF Cup của đội bóng xứ Chùa tháp trước Malaysia.

Cựu tiền vệ tuyển Nhật khi ấy còn bận thi đấu cho đội bóng mà anh vừa ký hợp đồng hồi đầu năm, trước khi nhận lời dẫn dắt những chiến binh Angkor.

Trong cuộc đụng độ Harimau hôm thứ năm vừa qua, với lối chơi ban bật, phối hợp nhóm nhỏ rồi bất ngờ chuyển hướng tấn công nhanh sang hai biên, các tuyển thủ Campuchia đã gây bất ngờ và khó khăn cho Malaysia.

Tuy chung cuộc họ vẫn chịu thất bại nhưng với tỷ số tối thiểu đã minh chứng cho triết lý chơi bóng của Keisuke rất phù hợp với đội tuyển quốc gia thường được xem là “kẻ lót đường” ở các giải đấu trong khu vực ĐNA.

Đội trưởng tuyển Campuchia, Kouch Sokumpheak đã thừa nhận rằng Keisuke Honda đã truyền cảm hứng cho toàn đội kể từ khi ngôi sao Nhật Bản được FFC trao quyền giám đốc kỹthuật kiêm HLV trưởng tuyển quốc gia vào hồi tháng 8.

“Mọi người đều rất ngạc nhiên khi Honda nhận lời dẫn dắt đội tuyển Campuchia bởi vì anh ấy còn chưa kết thúc sự nghiệp cầu thủ.

Thật tuyệt khi có cơ hội để làm việc và học hỏi từ một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Khi huấn luyện, anh ấy vẫn thường chia sẻ các kinh nghiệm đã trải qua trong sự nghiệp của mình với chúng tôi”, Sokumpheak nói.

Keisuke Honda chia sẻ trách nhiệm huấn luyện của ông với Feliz Dalmas, một trợ lý thân cận. Người Argentina đã nắm quyền kiểm soátduy nhất trên băng ghế chỉ đạo trong trận thua 0-1 trước Malaysia ở ngày khai màn bảng A, AFF Cup 2018.

Tuy nhiên, ngôi sao người Nhật Bản sẽ trở lại trên đường biên trên sân vận động Mandalarthiri khi Campuchia hành quân đến Mandalay để đối mặt với Myanmar trong trận đấu thứ hai của bảng đấu này.

Với sự có mặt của HLV trưởng, người ta hy vọng những chiến binh Angkor sẽ có thể gây ra một sự bất ngờ đầy khó chịu cho Hổ vàng.

Thậm chí, Campuchia còn được kỳ vọng sẽ ra về với số điểm tuyệt đối để tiếp tục nuôi hy vọng vào vòng sau nơi mà đội bóng này chưa bao giờ có mặt trong lịch sử giải đấu AFF Cup. Nói về cuộc đụng độ này, tiền vệ đội trưởng Kouch Sokumpheak cho biết:

“Chúng tôi muốn làm tất cả những gì mình có thể, thậm chí là mang đến một chiến thắng trong cuộc đối đầu với Myanmar để Keisuke Honda cảm thấy tự hào khi đã huấn luyện và đào tạo chúng tôi.

Hy vọng sự thể hiện hết mình sẽ làm ông ấy hài lòng với những gì Honda đã chỉ vẽ và giúp đội bóng từng bước cải thiện hình ảnh của mình”, tiền vệ tuyển Campuchia tiếp lời.

Trong vài năm trở lại đây, bóng đá trẻ Myanmar đã có những bước chuyển mình tích cực và những con Hổ vàng cũng đặt mục tiêu lần đầu vô địch giải đấu này sau nhiều lần tham dự.

Tuy nhiên, sự có mặt của chiến lược gia kiêm cầu thủ người Nhật Bản chắc chắn sẽ đem tới hiệu ứng tâm lý lẫn yếu tố chuyên môn để ĐT Campuchia hi vọng vào một kết quả tốt trước đội chủ nhà Myanmar.

“Chúng tôi biết Myanmar là một đội bóng tốt, nhưng chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để có được một kết quả tốt”, đội trưởng Kouch Sokumpheak kết luận.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội trưởng Campuchia tuyên bố sẽ vì HLV Keisuke Honda mà đánh bại Myanmar