Một cố vấn cao cấp của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ đã bị sa thải sau khi chỉ trích chính sách của Tổng thống Donald Trump về vấn đề Mỹ Latinh.

Cố vấn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ bị sa thải vì chỉ trích ông Trump

Hà Ngọc Bách | 20/02/2017, 14:01

Một cố vấn cao cấp của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ đã bị sa thải sau khi chỉ trích chính sách của Tổng thống Donald Trump về vấn đề Mỹ Latinh.

Ông Craig Deare một cố vấn cấp cao tại Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ đã bị sa thải ngày 17.2 và "quay trở lại vị trí ban đầu của mình", theo phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders nói.

Ông Deare được cho là đã chỉ trích cách chính quyền mới của Mỹ xử lý chính sách với các nước Mỹ Latinh trong một bài phát biểu ở Trung tâm Wilson hôm 16.2. Ông Deare cũng chỉ trích sự rối loạn trong cơ cấu tổ chức của Nhà Trắng, theo Politico.

CNN cho biết họ không thể xác minh câu chuyện và ông Deare không bình luận gì về quyết định điều chuyển công tác của ông.

Bà Sanders cho biết chính quyền mới không chấp nhận một người không đồng ý với chính sách của Tổng thống Donald Trump làm việc trong Nhà Trắng.

"Tôi không nghĩ rằng bất kỳ ai thực hiện các chương trình nghị sự của Tổng thống lại chống lại các chương trình nghị sự của Tổng thống", bà Sanders nói. "Khá ngớ ngẩn khi bạn sử dụng một người không ủng hộ những quyết định mà bạn đang muốn thực hiện".

Bà Sanders không thực sự khẳng định vụ việc của ông Deare nhưng nói "Nếu một người không hỗ trợ chương trình nghị sự của Tổng thống, người đó không nên có công việc tại Nhà Trắng".

Ông Deare sẽ trở về Học viện Quốc phòng Quốc gia, nơi ông làm việc từ tháng 1.2001.

Đây không phải là lần đầu tiên một quan chức cao cấp dưới thời Tổng thống Donald Trump bị sa thải vì trái ý kiến của ông. Trước đó ông Shermichael Singleton, cố vấn cho Bộ Nhà ở và Phát triển đô thị đã bị sa thải vì từng chỉ trích ông Trump lúc vận động tranh cử.

Thiên Hà (theo CNN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cố vấn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ bị sa thải vì chỉ trích ông Trump