Cố vấn thân cận của ông Biden, Cedric Richmond, người được Biden bổ nhiệm làm cố vấn Nhà Trắng, được xác nhận nhiễm COVID-19.

Cố vấn thân cận của ông Biden nhiễm COVID-19

Hoàng Vũ (theo Reuters) | 18/12/2020, 09:26

Cố vấn thân cận của ông Biden, Cedric Richmond, người được Biden bổ nhiệm làm cố vấn Nhà Trắng, được xác nhận nhiễm COVID-19.

Theo Reuters, Văn phòng chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Joe Biden hôm 17.12 thông báo cố vấn Nhà Trắng tương lai Cedric Richmond đã nhiễm COVID-19 và sẽ được cách ly trong 14 ngày, sau đó phải xét nghiệm thêm hai lần trước khi được trở lại làm việc trực tiếp.

Trước đó, ông Richmond có mặt tại cuộc vận động chạy đua vào Thượng viện ở bang Georgia hôm 15.12, nhưng không tiếp xúc gần với các ứng viên.

biden-cedric-richmond-01-gty-jt-201116_1605564572347_hpmain_16x9_1600.jpg
Cố vấn Cedric Richmond (trái) và ông Joe Biden - Ảnh: Internet

"Ông Richmond chỉ gặp Tổng thống đắc cử Biden ở ngoài trời, luôn đeo khẩu trang cũng như tiếp xúc không quá 15 phút, và tuân thủ hướng dẫn do Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh (CDC) đưa ra. Richmond đến Georgia một mình, không đi cùng Tổng thống đắc cử", Kate Bedingfield - phát ngôn viên văn phòng chuyển giao quyền lực cho hay.

Đáng chú ý, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden được xét nghiệm cùng ngày và cho kết quả âm tính COVID-19.

Tổng thống Pháp Macron mắc COVID-19

nintchdbpict000626020247.jpg
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Ảnh: Reuters

Trong một tuyên bố hôm 17.12,  Phủ tổng thống Pháp cho biết "Tổng thống Macron đã được chẩn đoán mắc COVID-19. Kết luận này được đưa ra sau khi tổng thống được làm xét nghiệm PCR lúc có các triệu chứng đầu tiên".

Thủ tướng Pháp Jean Castex xác nhận Tổng thống Macron sẽ tự cách ly. Phủ tổng thống cũng cho biết ông Macron sẽ tiếp tục làm việc và thực hiện các nhiệm vụ từ xa, tham gia các cuộc gọi video. Cơ quan này cũng đang xác định những người đã tiếp xúc với tổng thống Pháp để cập nhật tình hình cho họ.

Theo quy định y tế của nước Pháp, chỉ những người tiếp xúc với Tổng thống trong vòng 48 giờ trước khi ông Macron được xét nghiệm, mới được xác định là ca tiếp xúc gần (F1). Tuy nhiên, danh sách những ca tiếp gần với Tổng thống Pháp đã bao gồm hàng loạt các chính trị gia cả của Pháp và các nước châu Âu.

Cụ thể, trong danh sách này có Thủ tướng Jean Castex, Chủ tịch Quốc hội Richard Ferrand và nhiều nghị sĩ trong Quốc hội, do trước đó Tổng thống Pháp đã có buổi ăn trưa, làm việc với chủ tịch các nhóm nghị sĩ trong Quốc hội. Ngoài ra, nhiều lãnh đạo và nguyên thủ các nước thành viên Liên minh châu Âu cũng phải tự cách ly và tiến hành xét nghiệm sau khi tiếp xúc với ông Macron tại Hội nghị thượng đỉnh của EU vừa qua. 

Nhiều nguyên thủ quốc gia như Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Anh Boris Jonhson, lãnh đạo các thể chế châu Âu như Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen và chính trị gia Pháp gửi lời chúc ông Macron sớm ổn định sức khỏe.

Tổng thống Macron là nhà lãnh đạo thế giới mới nhất được chẩn đoán dương tính với COVID-19. Trước đó, vào tháng 10, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng được xác định nhiễm COVID-19. Các nhà lãnh đạo khác mắc COVID-19 là Thủ tướng Anh Boris Johnson, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin.

Bài liên quan
Ông Biden ký luật cấm TikTok, các công ty Mỹ có thể trở thành mục tiêu trả đũa của Trung Quốc
Sau khi Tổng thống Joe Biden ký ban hành luật có thể loại TikTok khỏi thị trường Mỹ, Trung Quốc phải quyết định cách tốt nhất để trả đũa việc công ty đáng giá nhất của mình bị tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cố vấn thân cận của ông Biden nhiễm COVID-19