Lời cầu xin và cảnh báo từ tiến sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế Nhà Trắng, có thể khiến nhiều người Mỹ lo sợ.

Cố vấn y tế Nhà Trắng: Mỹ không bao giờ thực sự đánh bại được coronavirus

30/09/2020, 08:00

Lời cầu xin và cảnh báo từ tiến sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế Nhà Trắng, có thể khiến nhiều người Mỹ lo sợ.

Tiến sĩ Anthony Fauci nói Mỹ không bao giờ thực sự đánh bại được coronavirus

Thông thường, những tháng mùa đông là thời gian yêu thích của nhiều người Mỹ trong năm. Các buổi họp mặt gia đình, kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, thời gian nghỉ làm và đủ lý do khiến mọi người mong chờ đến những tuần cuối cùng của năm. Thế nhưng, năm nay lại khác vì đại dịch COVID-19.

Thông tin cập nhật từ ​​tiến sĩ Anthony Fauci có thể khiến nhiều người hoang mang.

Ở cuộc phỏng vấn với Peter Staley, nhà hoạt động AIDS trong tuần mà dữ liệu cho thấy số ca tử vong do COVID-19 ở Mỹ vượt 205.000, tiến sĩ Anthony Fauci đã cầu xin công chúng “cố gắng giảm mức độ lây nhiễm cơ bản xuống dưới mức cao”.

Giám đốc Viện dị ứng và bệnh nhiễm quốc gia than thở rằng, số ca mắc COVID-19 mới hàng ngày ở Mỹ vẫn còn quá cao khi bước vào mùa thu và mùa đông.

Điều đó càng làm tăng thêm sự lo lắng của tôi khi chúng ta bước vào những tháng mùa thu và mùa đông, khi mà trong nhiều trường hợp, mọi người sẽ buộc phải dành nhiều thời gian hơn trong nhà. Đây là lý do tại sao tôi tiếp tục cầu xin công chúng Mỹ cố gắng giảm mức độ nhiễm bệnh cơ bản của chúng ta xuống dưới mức cao không thể chấp nhận được như hiện tại, tức là hôm nay (29.9) và hôm qua (28.9) lên đến hơn 44.000 ca mỗi ngày, vì điều đó cho thấy có lây nhiễm cộng đồng.

Khi lây nhiễm cộng đồng lan rộng ra ngoài kia, bạn dành thời gian ở nhà với những người không đi xét nghiệm và không biết liệu họ có bị mắc COVID-19 hay không thì nguy cơ sẽ tăng lên”, tiến sĩ Fauci nói.

Muốn có thêm dẫn chứng xung quanh những nhận xét của tiến sĩ Fauci, bạn có thể vào trang web covidexitstrategy.org để theo dõi sự lây lan coronavirus ở mỗi tiểu bang Mỹ.

Hình ảnh này chứng minh mối lo ngại của tiến sĩ Fauci là có thật và cho thấy Mỹ không thể xử lý được đại dịch. Trong đó Uncontrolled Spread (mảng màu đỏ) là sự lây nhiễm không kiểm soát.

Các chuyên gia như tiến sĩ Fauci nói rằng, vấn đề là Mỹ không bao giờ thực sự đánh bại được coronavirus.

Giờ đây, Mỹ đang bước vào giai đoạn nguy hiểm với COVID-19 (ví dụ khi thời tiết lạnh sẽ buộc mọi người phải dành nhiều thời gian trong nhà hơn hiện tại) với ít mong muốn về chính trị hơn nên cần thực hiện các biện pháp phong tỏa mạnh mẽ như từng thấy trong những ngày đầu tiên của đại dịch.

“Tất cả chúng ta đều đã trải qua điều này, mọi miền đất nước. Miền nam, Miền Tây, Miền Trung Tây, Miền Đông Bắc. Tại thời điểm này, tôi cảm thấy rõ ràng là mình không hiểu tại sao Mỹ không thể rút ra bài học và vì sao chúng ta cứ lặp lại những sai lầm tương tự”, Ashish Jha, Hiệu trưởng của Trường đại học Y tế Công cộng Brown nói với trang Vox gần đây.

Hiện Mỹ ghi nhận 7.406.146 ca mắc COVID-19 với 210.785 người chết và 4.648.608 trường hợp phục hồi

Hôm 29.9, tiểu bang Florida ghi nhận số ca nhiễm coronavirus cao nhất ngày kể từ 18.9 với 3.259 trường hợp. Nguyên nhân vì chính quyền cho phép các quán bar, nhà hàng mở cửa trở lại và hoạt động hết công suất. Số ca mắc COVID-19 tăng nhiều nhất ở Miami-Dade, quận đông dân nhất tiểu bang Florida.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cố vấn y tế Nhà Trắng: Mỹ không bao giờ thực sự đánh bại được coronavirus