Trong trận đấu cuối cùng của lượt trận thứ 2 vòng bảng, Colombia đã chứng tỏ sức mạnh khi đủ người và đánh bại Ba Lan 3-0, qua đó loại đại diện đầu tiên của châu Âu về nước.

Colombia tiễn Ba Lan về nước, Nhật Bản đắc lợi

Anh Tú | 25/06/2018, 06:24

Trong trận đấu cuối cùng của lượt trận thứ 2 vòng bảng, Colombia đã chứng tỏ sức mạnh khi đủ người và đánh bại Ba Lan 3-0, qua đó loại đại diện đầu tiên của châu Âu về nước.

Sau trận ra quân thua Nhật vì chơi thiếu người, Colombia rất quyết tâm bước vào trận gặp Ba Lan. Trong những phút đầu Colombia chưa nóng máy, Ba Lan vẫn còn có thể giữ sạch mành lưới và tạo ra thế trận ngang ngửa. Nhưng khi các ngôi sao của Colombia bắt đầu tìm được cảm hứng trong từng bước chân thì Ba Lan không thể ngăn cản họ ghi bàn.

Bàn thắng khai thông bế tắc cho Colombia đến khá muộn khi mãi phút 40, trung vệ Mina bật cao đánh đầu sau đường chuyền chính xác của James Rodriguez. Việc có lưng vốn trong hiệp 1 giúp Colombia chơi thoải mái, đúng chất hơn trong hiệp 2. Colombia không co cụm phòng ngự mà vẫn dâng cao đội hình tạo áp lực lên khung thành Ba Lan. Phút 70, đường chọc khe thông minh của Quintero được Falcao dứt điểm gọn gàn thành bàn.

Bàn thua thứ 2 khiến Ba Lan hoang mang và họ nhận thêm một bàn thua nữa sau đó 5 phút. Tận dụng việc Ba Lan dâng cao đội hình, để tạo khoảng trống phòng ngự, James Rodriguez tung đường chuyền phản công sắc sảo giúp Cuadrado có bàn thứ ba.

Colombia thắng 3-0 để tiếp tục nuôi hy vọng vào vòng sau còn thất bại của Ba Lan đã chính thức tiễn đại diện châu Âu về nước sớm. Một đội được hưởng lợi trong trận đấu này là Nhật.

Vào 21h ngày 28.6, Nhật sẽ gặp Ba Lan. Do Ba Lan đã bị loại nên nhiều khả năng họ sẽ cho các cầu thủ trẻ ra sân để được ngửi mùi World Cup thì Nhật sẽ dễ chơi hơn. Lúc này, Nhật đang dẫn đầu bảng H với 4 điểm và hiệu số như Senegal nhưng xếp trên nhờ ít thẻ vàng hơn so với đội bóng Tây Phi.

Lượt cuối, Nhật chỉ cần hòa Ba Lan là chắc chắn có vé đi tiếp. Thậm chí, nếu Nhật có thua nhẹ Ba Lan thì cũng giành vé miễn là trận Colombia và Senegal kết thúc có thắng bại. Trong khi đó, Senegal và Colombia bị đẩy vào thế gần như một mất một còn trong trận cuối bảng.

Trừ khi Nhật Bản để thua Ba Lan với tỷ số đậm từ rất sớm thì mới có chuyện Colombia và Senegal đá cầm chừng tìm kết quả hòa để dắt tay nhau đi tiếp. Tuy nhiên, chuyện này rất khó xảy ra vì như đã nói, Ba Lan bị loại và không có động lực để thắng Nhật phủ đầu kiểu như vậy. Hơn nữa, ngay cả khi Ba Lan có lực lượng mạnh và khát khao lớn cũng khó hạ được Nhật chơi rất kiên cường và khoa học tại vòng bảng.

Và với việc các đội bóng khác của châu Á chơi không tốt khi Ả Rập Saudi đã bị loại, Úc (1 điểm), Hàn Quốc (0 điểm) đã mất quyền tự quyết còn Iran gặp khó trước Bồ Đào Nha lượt cuối, thì Nhật chính là niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá châu Á. Có thể tin tưởng rằng tại World Cup 2018, châu Á không còn là vùng trắng như sau vòng bảng như từng xảy ra ở Brazil 4 năm trước.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Colombia tiễn Ba Lan về nước, Nhật Bản đắc lợi