Hai lần để đối thủ vượt lên, những “Samurai xanh” đã chiến đấu một cách ngoan cường để buộc đối thủ phải mướt mồ hôi mới giữ được 1 điểm.

Rượt đuổi ngoạn mục, những chiến binh ‘Samurai xanh’ chia điểm cùng Senegal

Văn Ngọc | 25/06/2018, 00:10

Hai lần để đối thủ vượt lên, những “Samurai xanh” đã chiến đấu một cách ngoan cường để buộc đối thủ phải mướt mồ hôi mới giữ được 1 điểm.

Đội hình ra sân

Japan:Kawashima, Hiroki Sakai, Yoshida, Shoji, Nagatomo,Haraguchi, Hasebe, Shibasaki, Inui, Kagawa, Osako
Dự Bị:Higashiguchi, Ueda, Honda, Endo, Okazaki, Usami, Muto, Yamaguchi, Oshima, Makino, Gotoku Sakai, Nakamura

Senegal:Khadim N'Diaye, Sabaly, Koulibaly, Sane, Wague, Ndiaye, Alfred N'Diaye, Gueye, Sarr, Niang, Mane
Dự Bị:Diallo, Mbengue, Mbodji, Sow, Kouyate, Diouf, N'Doye, Konate, Sakho, Balde, Gassama, Gomis

Trong Tài:Gianluca Rocchi (Italy)

Bàn thắng:

Senegal: Mane (11'), Wague (71')

Nhật Bản: Inui (34'), Honda (78')

Với việc ba đại diện của Châu Phi đã chính thức nhận chiếc vé “về nước” sau vòng bảng, thì Senegal được đặt kỳ vọng sẽ mang về niềm kiêu hãnh cho lục địa đen.

Chiến thắng thuyết phục trước Ba Lan ở trận ra quân đã chứng tỏ thầy trò HLV Aliou Cisse hoàn toàn có cơ sở làm điều này.

Và trên hành trình trở thành đại diện ưu tú của Châu Phi, Senegal sẽ phải vượt qua một đối thủ lì lợm như Nhật Bản để giành ưu thế trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp.

Đại diện của Đông Á cũng đang tràn trề cơ hội đi tiếp sau thắng lợi có phấn bất ngờ trước Colombia.

Thực tế Nhật Bản cũng đã có một thế trận không hề tồi trước “Sư tử Teranga”. Đoàn quân của HLV Akira Nishino thậm chí đã chơi đầy tự tin với nhiều pha hãm thành.

Tuy nhiên, Senegal đã sớm dội gáo nước lạnh lên những nỗ lực của Nhật Bản. Phút 11, từ pha ói bóng của thủ thành Kawashima, Sadio Mane đã có mặt đúng lúc dứt điểm dễ dàng mở tỷ số 1-0.

Không nao núng trước bàn thua, bản lĩnh của đội bóng xứ sở mặt trời mọc bắt đầu được thể hiện. Họ đẩy cao đội hình tấn công buộc Senegal vào thế chống đỡ. Và sau những lần uy hiếp bất thành, Nhật Bản cũng tìm được bàn thắng san bằng cách biệt 1-1.

Phút 34, sau một pha phối hợp mẫu mực, Inui tung cú cứa lòng chân phải trong vòng cấm khiến nỗ lực bay người của thủ thành Khadim N'Diaye chỉ tô điểm thêm cho vẻ đẹp của bàn thắng.

Với lợi thế về thể lực, bước sang hiệp 2, Senegal đã quyết định chủ động hơn trong mặt trận tấn công. Nhiều thời điểm họ tổ chức pressing ngay bên phần sân của đối thủ.

Nhưng Nhật Bản cũng chứng tỏ mình “không phải dạng vừa” với hàng thủ được tổ chức chặt chẽ.

Đặc biệt những “Samurai xanh” tỏ ra không hề thua kém đội bóng đến từ Tây Phi. Bởi thế, các mũi nhọn của đội bóng áo trắng không có nhiều cơ hội rảnh chân để tạo ra những cú dứt điểm đáng kể về phía thủ thành Kawashima.

Ở bên kia chiến tuyến, khung thành của Khadim N'Diaye lại liên tiếp bị uy hiếp với những đợt phản công đầy trọng lượng của Nhật Bản.

Thậm chí, nếu không có đôi chút may mắn, Senegal đã phải ôm hận. Phút 64, trong một pha lên bóng thần tốc, Inui tiếp tục có pha dứt điểm bằng lòng trong chân phải đầy kỹ thuật đưa bóng dội xà ngang khung thành đối phương.

Đang có một thế trận hừng hực khí thế, Nhật Bản lại phải nhận “đòn đau” đến từ “Sư tử Teranga”. Phút 71, hậu vệ Wague trong một pha lên tham gia tấn công đã có cú dứt điểm quyết đoán làm tung nóc lưới nâng tỷ số lên 2-1.

Nhưng với một tinh thần và bản lĩnh của một trong những đội bóng hàng đầu Châu Á, Nhật Bản cũng đã biết cách gây áp lực để xuyên thủng mành lưới đối phương. Phút 78, Inui có đường căng ngang cho Keisuke Honda dứt điểm gọn gẽ quân bình tỷ số 2-2.

Bất phục trước một kết quả hòa, HLV Aliou Cisse đã có những sự bổ sung nhân sự cho mặt trận tấn công. Nhưng sự quả cảm của các cầu thủ Nhật Bản đã khiến Mane và đồng đội đành bất lực trong nỗ lực đi tìm một chiến thắng.

Bất phân thắng bại với tỷ số 2-2, hai đội cùng bỏ túi 4 điểm và nắm giữ lợi thế lớn ở lượt đấu cuối cùng.

Trận đấu giữa Nhật Bản và Senegal sẽ là khúc cua quyết định cho việc giành tấm vé đi tiếp ở bảng H. Chắc chắn cả hai đội đều sẽ chiến đấu bằng tất cả sức lực của mình để đạt được mục tiêu. Bởi vậy, đây là trận cầu hứa hẹn hấp dẫn và đầy kịch tính.

Cùng có được 3 điểm và đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu bảng H, Nhật Bản và Senegal sẽ phải đọ sức với nhau ở lượt trận thứ hai. Trong trận đấu này, đội bóng nào giành chiến thắng, họ sẽ đặt một chân vào vòng 1/16.

Trong trường hợp Ba Lan và Colombia không thể phân thắng bại trong lượt trận thứ 2, Nhật Bản hoặc Senegal sẽ đi tiếp nếu giành chiến thắng trong buổi tối nay.

Ở trường hợp khác, nếu trận đấu giữa Ba Lan và Colombia phân định thắng thua, thì tấm vé đi tiếp có thể sẽ được xác định ở lượt đấu cuối.

Lực lượng, đối đầu và phong độ

Cả hai đội đều sẽ có được lực lượng mạnh nhất.

Trong ba cuộc đọ sức gần nhất giữa hai đội, Nhật Bản hòa 1 và thua 2.

Nhật Bản thắng 2 thua 3 trong 5 trận đấu gần nhất.

Senegal thắng 2, hòa 2 và thua 1 trong 5 trận gần đây.

Cổ động viên của hai đội

Mai Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rượt đuổi ngoạn mục, những chiến binh ‘Samurai xanh’ chia điểm cùng Senegal