Khi người thân bị hại ra về thì bị nhóm thanh niên dùng dao, mã tấu rượt chém ngay trước khuôn viên TAND quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) buộc cảnh sát đã phải nổ súng để trấn áp các đối tượng.

Côn đồ truy sát người nhà bị hại tại sân tòa, cảnh sát phải nổ súng

Một Thế Giới | 16/12/2015, 17:19

Khi người thân bị hại ra về thì bị nhóm thanh niên dùng dao, mã tấu rượt chém ngay trước khuôn viên TAND quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) buộc cảnh sát đã phải nổ súng để trấn áp các đối tượng.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11g15 ngày 16.12 tại TAND quận Liên Chiểu. Tòa án quận này đưa ra xét xử vụ án ‘cố ý gây thương tích’, bị hại là anh Phan Văn Thắng (SN 1995, trú tổ 104, P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu). Bị cáo là Phan Văn Nhỏ, còn gọi là Bành Út (SN 1993, trú phường Hòa Minh, Q.Liên Chiểu).
Anh Phan Văn Tú (anh trai Thắng) cho biết, khoảng 11g15, khi phiên tòa vừa kết thúc, gia đình anh gồm bố mẹ, em trai Phan Văn Đức và Thắng bị nhóm thanh niên là người thân bị cáo cầm dao, mã tấu xông vào hành hung.
Cả gia đình cùng những người dân dự tòa bỏ chạy tán loạn. Anh Phan Văn Đức bị đâm vào bụng nhưng may mắn mặc áo dày nên chỉ xây xát ngoài da.
Lập tức, lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp đã được điều động. Tuy nhiên do nhóm thanh niên đông và liều lĩnh, công an phường Hòa Khánh Nam cũng được điều đến để bảo vệ. Cảnh sát đã phải bắn chỉ thiên để trấn áp. Sau tiếng súng, nhóm đối tượng bỏ chạy ra ngoài.
“Bọn họ còn quay lại chửi bới và dọa gia đình tôi bước chân ra ngoài sẽ bị chém”, anh Tú kể. Mẹ bị hại là bà Hồ Thị Xin quá hoảng sợ đã ngất xỉu. Gia đình anh Thắng không dám rời khỏi tòa cho đến khi được công an phường Hòa Khánh Nam hộ tống đưa về trụ sở lập biên bản.
Ông Nguyễn Đức Tám, Trưởng công an phường Hòa Khánh Nam cho biết, đến chiều 16.12, lực lượng chức năng vẫn đang truy bắt những đối tượng gây ra sự việc.
Liên quan đến vụ án vừa xét xử, vào tháng 2.2015, anh Phan Văn Thắng đang ngồi uống cà phê gần nhà thì bị một nhóm thanh niên dùng dao đến chém bị thương rất nặng phải đưa đi cấp cứu. Kết quả giám định thương tật cho thấy Thắng bị tổn thương 41%.
Công an quận Liên Chiểu sau đó đã khởi tố vụ án ‘cố ý gây thương tích’, bắt giữ duy nhất đối tượng Phan Văn Nhỏ (Bành Út). Tại phiên tòa sáng 16.12, Bành Út bị tuyên 5 năm 6 tháng tù.
Thạch Châu
Bài liên quan
Thủ tướng Israel tuyên bố không sợ phán quyết từ Tòa án Hình sự quốc tế
Theo Reuters, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 26.4 tuyên bố bất cứ phán quyết nào do Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) đưa ra đều không thể ảnh hưởng đến hành động của nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Côn đồ truy sát người nhà bị hại tại sân tòa, cảnh sát phải nổ súng