Những ngày đầu tháng 3, rất đông người, nhất là các bạn trẻ ở Sóc Trăng và các tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu lại có dịp về con đường hoa kèn hồng ở thị trấn Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng) để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn.

Con đường hoa kèn hồng ‘độc nhất vô nhị’ ở Sóc Trăng lại khoe sắc

Vũ Phong | 13/03/2021, 08:43

Những ngày đầu tháng 3, rất đông người, nhất là các bạn trẻ ở Sóc Trăng và các tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu lại có dịp về con đường hoa kèn hồng ở thị trấn Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng) để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn.

Từ con đường nối quốc lộ 1A vào trung tâm hành chính H.Châu Thành (thị trấn Châu Thành, H.Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) có 2 hàng cây kèn hồng khoảng 160 cây. Chúng được trồng cách đây mấy năm đang bung hoa khiến những người chiêm ngưỡng đều mê thích. Những hàng cây kèn hồng đang bung nở những đóa hoa khoe sắc dưới ánh nắng nhạt, dưới bầu trời trong xanh không một gợn mây…

kh-13.jpg
Con đường đầy những hoa kèn hồng - Ảnh: Vũ Phong

Chị Triệu Thị Cẩm Ly đến từ xã Thạnh Phú (H.Mỹ Xuyên) cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ đến mùa hoa kèn hồng nở, vợ chồng em và bạn bè tranh thủ chạy xe lên để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của con đường hoa kèn hồng có một không hai ở Sóc Trăng. Hoa năm nay tuy chưa nở rộ như năm trước nhưng cũng đủ để mọi người mê mẩn trước sắc hoa có màu độc đáo này”.

Em Lê Thị Phương Anh học sinh lớp 10, Trường THPT Thuận Hòa, H.Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng chia sẻ: “Chúng em may mắn được ở ngay trên mảnh đất có đường hoa kèn hồng này. Chiều học xong, em và các bạn trong lớp lại chạy ra ngắm vẻ đẹp của con đường hoa này và chụp một số ảnh làm kỷ niệm, đăng lên trang cá nhân cho mọi người cùng thưởng thức. Em rất vui khi quê hương mình có con đường hoa đẹp này”.

kh-17.jpg
Em Lê Thị Phương Anh chụp ảnh lưu niệm với hoa kèn hồng - Ảnh: Vũ Phong

Hoa kèn hồng có nguồn gốc từ châu Mỹ, hay còn được biết đến với tên gọi khác là hoa chuông hồng, thường trồng làm cảnh ở sân vườn, dọc lối đi hay dải phân cách trên đường phố. Kèn hồng có màu sắc tựa như hoa anh đào, thường nở vào tháng 4 và kéo dài đến tháng 6. Kèn hồng gần giống hình chuông, mọc thành chùm 4 - 7 bông. Thời điểm thích hợp nhất để ngắm hoa và chụp ảnh chính là tháng 5, khi sắc hoa đã đạt đến độ đậm nhất định, không nhạt nhòa chúm chím như khi mới nở, cũng chưa bước sang giai đoạn tàn hoa vào cuối tháng 6.

Khi cây ra hoa, gần như thân cây đều trút sạch lá nên nhìn lên cây chỉ thấy tràn ngập sắc hoa tím hồng trông rất đẹp, khiến cho nhiều người xao xuyến. Loài hoa này chỉ nở khoảng 3 - 4 ngày rồi rơi rụng, làm cho mặt đất tràn ngập cánh hoa trông như những tấm thảm hồng.

Chị Nguyễn Thị Thu cùng nhóm bạn từ Bạc Liêu lên cho biết: “Mấy năm trước, chúng tôi đã đến đường hoa này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của loại hoa kèn hồng. Năm nay nghe nói hoa đã nở, chúng tôi cũng thu xếp thời gian lên thưởng thức vẻ đẹp của đường hoa. Những năm sau cũng vậy, chúng tôi sẽ lên khi hoa khoe sắc”.

kh-18.jpg
Một cây kèn hồng đầy hoa - Ảnh: Vũ Phong

Ông Ngô Thanh Toàn, Chủ tịch UBND H.Châu Thành cho biết thêm: “Con đường hoa kèn hồng này đã tạo sức hấp dẫn với du khách trong và ngoài tỉnh. Không chỉ có con đường hoa, hiện nay trên địa bàn TT.Châu Thành nhiều cơ quan, đơn vị cũng đã trồng cây kèn hồng để vừa tạo bóng mát và thu hút mọi người đến tham quan chiêm ngưỡng vẻ đẹp khi vào mùa hoa nở.

Cũng có ý kiến đề xuất huyện nên tổ chức lễ hội hoa kèn hồng tại con đường đang nở hoa này nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên chúng tôi chưa thực hiện được”.

Một số hình ảnh ghi tại đường hoa kèn hồng:

st-16.jpg
st-15.jpg
st-14.jpg
st-12.jpg
st-11.jpg
st-10.jpg
st-9.jpg
st-8.jpg
st-7.jpg
st-6.jpg
5.jpg
3-1.jpg
st-4.jpg
st-2.jpg
st-1.jpg
kh-19.jpg

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con đường hoa kèn hồng ‘độc nhất vô nhị’ ở Sóc Trăng lại khoe sắc