Đây là hướng tiếp cận mới trong nỗ lực tìm kiếm cho người tiêu dùng những sản phẩm làm đẹp hiệu quả và hướng đến việc bảo vệ môi trường.

Cách tiếp cận Khoa học xanh trong ngành làm đẹp thế giới

Nhật Hạ | 11/03/2021, 16:20

Đây là hướng tiếp cận mới trong nỗ lực tìm kiếm cho người tiêu dùng những sản phẩm làm đẹp hiệu quả và hướng đến việc bảo vệ môi trường.

Hướng tiệp cận Khoa học xanh (Green Sciences) được xem như sự phản hồi cho lời kêu gọi bảo vệ Trái đất từ cộng đồng và xã hội, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch COVID-19, người tiêu dùng càng đòi hỏi phải có các sản phẩm có lợi cho sức khỏe và cả môi trường.

Trong buổi họp báo với truyền thông quốc tế trực tuyến trong tháng 3 về đề tài Minh bạch trong ngành làm đẹp, tập đoàn Pháp L’Oréal đã nhắc đến hướng tiếp cận Khoa học Xanh này.

Cho đến năm 2030, 95% các thành phần công thức sẽ được sử dụng từ nguồn thực vật tái chế, các khoáng vật có sẵn trong thiên nhiên và là kết quả của các quy trình tuần hoàn; đồng thời 100% công thức điều chế sản phẩm sẽ tôn trọng và thân thiện với môi trường.

Tập đoàn Pháp thông báo tiên phong mở ra một chương mới trong Chiến lược Nghiên cứu và Cải tiến bằng cách sử dụng tài nguyên thiên nhiên như một công cụ chủ lực tạo nên các giải pháp thay thế cho thành phần làm từ dầu.

Theo đó, L'Oreal sẽ áp dụng những tiến bộ mới nhất của Khoa học Xanh để thu hoạch các thành phần sản phẩm một cách bền vững, đồng thời chiết xuất những thành phần tốt nhất từ thiên nhiên thông qua các quy trình khoa học hiện đại. Trong năm 2020 vừa qua, 80% nguyên liệu thô là nguyên liệu dễ phân hủy sinh học, 59% là các nguyên liệu tái tạo, 34% tự nhiên hoặc có nguồn gốc từ thiên nhiên. 29% các thành phần dùng trong các công thức của thương hiệu này được phát triển dựa trên các nguyên tắc thân thiện với môi trường.

Để đạt được mục tiêu này, tập đoàn mỹ phẩm lớn của Pháp đã sử dụng toàn bộ nguồn lực của mình trong Khoa học Xanh, bao gồm những tiến bộ gần đây trong nông học, công nghệ sinh học, hóa học xanh và mô hình hóa. Tập đoàn cũng đang xây dựng những mối quan hệ hợp tác chiến lược với các trường đại học, các công ty khởi nghiệp, và những nhà cung ứng nguyên vật liệu thô của mình.

Bà Barbara Levernos, Giám Đốc Nghiên cứu, Cải tiến và Công nghệ chia sẻ “Nhờ Khoa học Xanh mà chúng tôi có thể đối mặt với thách thức về khoa học và kỹ thuật. Hướng tiếp cận dựa trên nền kinh tế tuần hoàn này sẽ cho phép chúng tôi đạt được những tầm cao mới trong sản xuất và khai phá những lợi ích của mỹ phẩm chưa từng được biết tới, đồng thời vẫn đảm bảo an toàn và chất lượng cũng như dịch vụ làm đẹp thân thiện với môi trường.”

Tập đoàn đã đi tiên phong trong việc áp dụng các cách thức thay thế cho thử nghiệm trên động vật bằng cách tạo ra các mô hình da tái tạo để đánh giá độ an toàn của sản phẩm.

transparency-summit-4.png
Ngành thời trang, làm đẹp đang dần hướng đến những sản phẩm hiệu quả, thân thiện môi trường 

Từ năm 1989, hãng mỹ phẩm Pháp đã ngừng thử nghiệm các sản phẩm của mình trên động vật, 14 năm trước khi hoạt động này bị cấm đoán. Tập đoàn cũng đã thực hiện các bước nâng cao nhận thức về các giải pháp thay thế ở Trung Quốc, nơi mà các nhà chức trách yêu cầu đã cho phép chấm dứt việc thử nghiệm trên động vật đối với các mỹ phẩm "không thuộc nhóm dược" sản xuất trong nước vào năm 2014.

Song hành với sự phát triển của xã hội, năm nay, Chính phủ Trung Quốc cũng bỏ yêu cầu thử nghiệm trên động vật đối với các sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu nước ngoài, miễn cung cấp giấy chứng nhận tuân thủ các Quy tắc về Sản xuất Hàng hóa.

L’Oréal tiếp tục cải thiện tính thân thiện với môi trường đối với các công thức của mình. Năm 1995, Tập đoàn thành lập một phòng thí nghiệm nghiên cứu để đo lường và mô hình hóa tác động của các sản phẩm đối với hệ sinh thái (nước và đất) và đa dạng sinh học.

Là một phần của chương trình L’Oréal cho Tương lai, đến năm 2030, Tập đoàn đặt mục tiêu đảm bảo rằng 95% thành phần có nguồn gốc sinh học, từ khoáng chất hoặc từ kết quả của các quy trình tuần hoàn, với 100% công thức được đánh giá là không phương hại đến sự đa dạng của các hệ sinh thái thủy sinh nước ngọt và ven biển.

Bài liên quan
Cựu lãnh đạo OpenAI nêu cách để tồn tại trong môi trường làm việc có AI
Nhiều người lao động lo lắng về sự cạnh tranh việc làm với máy móc khi cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo (AI) diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách tiếp cận Khoa học xanh trong ngành làm đẹp thế giới