Đề tài không quá mới mẻ, "Con ma nhà họ Vương" của Vũ Ngọc Đãng vẫn là đồng tính và những cảnh nóng bỏng. Những màn khoe thân táo bạo được hé lộ từ nhà sản xuất ngay từ đầu đã khiến cho bộ phim được trông chờ hơn bao giờ hết. Thế nhưng, sau khi ra mắt, bộ phim không nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả.

“Con ma nhà họ Vương” có gì ngoài cảnh nóng và câu chuyện nhạt

Một Thế Giới | 25/10/2015, 06:20

Đề tài không quá mới mẻ, "Con ma nhà họ Vương" của Vũ Ngọc Đãng vẫn là đồng tính và những cảnh nóng bỏng. Những màn khoe thân táo bạo được hé lộ từ nhà sản xuất ngay từ đầu đã khiến cho bộ phim được trông chờ hơn bao giờ hết. Thế nhưng, sau khi ra mắt, bộ phim không nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả.

Ngay từ khi bấm máy, bộ phim Con ma nhà họ Vương đã gây sự chú ý cả với truyền thông lẫn khán giả bởi dàn diễn viên điển trai và nội dung bí hiểm. Nhiều khán giả còn trông chờ đây sẽ là phim “bom tấn” khi ra mắt vào dịp lễ Halloween. Tuy nhiên, khi bước ra khỏi rạp, không ít khán giả “hụt hẫng” và cho rằng nội dung phim khó hiểu, cốt chuyện không mấy đặc sắc.
Nhiều người cho rằng, so với tên tuổi của Vũ Ngọc Đãng thì đây chính là một “bước lùi” trong cách làm phim của anh. Bên cạnh cảnh quay đẹp, dàn diễn viên đẹp trai với cơ bắp 6 múi và những tình tiết hồi hộp, những cảnh ma mị thì nội dung phim khá nhàm chán và gây khó hiểu cho nhiều khán giả.
"Điều tôi quan tâm nhiều nhất bây giờ là Con Ma và Hoa Vàng phim nào lời nhiều nhất! Kết quả doanh thu của Con Ma là đáp số cô đọng, đa nghĩa nhất. Còn tất cả những việc khác của Đãng đều vô nghĩa (vì Đãng đã có vị trí của mình) và không đáng bàn, và nên mua vé đi xem "Vòng Eo" để ủng hộ cô Ngọc Trinh" - nhà biên kịch Huỳnh Tuấn Anh chia sẻ trên trang cá nhân của mình.
“Con ma nha ho Vuong” co gi ngoai canh nong va cau chuyen nhat-hinh-anh-1
“Con ma nha ho Vuong” co gi ngoai canh nong va cau chuyen nhat-hinh-anh-2
 Những cảnh quay tình tứ, nóng bỏng trong phim
Hơn nữa, diễn xuất của dàn diễn viên vẫn chưa để lại dấu ấn cho người xem. Có những phân cảnh nhân vật chưa thể hiện được cảm xúc của mình. Sau 4 năm vắng bóng của “hotboy nổi loạn” Hồ Vĩnh Khoa, sự trở lại lần này của anh vẫn nhạt. Anh đã cố gắng gồng mình để vào vai một nhân vật bí ẩn, nguy hiểm và biến thái nhưng gương mặt baby và phát âm "đớt đát" của anh đã không làm tròn được vai. Rồi Minh Hằng, Lương Mạnh Hải cũng cố gắng xuất hiện cho đủ ekip nhưng hầu như chẳng có ý nghĩa gì.
Việc khai thác cảm xúc đồng tính là thế mạnh của Vũ Ngọc Đãng, nhưng ở phim này, cảm xúc của nhân vật vẫn chưa được đẩy lên cao trào. Vài cảnh mở đầu để giới thiệu về mối quan hệ giữa Nam và Khánh - người bạn trai thân thiết - dẫn đến việc anh bộc lộ cảm xúc đồng giới còn quá gượng ép khi hai người bạn trai này khám phá giới tính bằng cách trao nhau nụ hôn trong vườn chuối. Diễn biến tâm lý nhân vật không tự nhiên vì biết trước kịch bản.
Bên cạnh nội dung thì quyền lực của nhà tài trợ thể hiện trong phim cũng là vấn đề đáng suy ngẫm. Nhãn hàng điện thoại Oppo và ứng dụng Viber cứ lồng ghép vào phim lặp đi lặp lại nhiều đến mức dư thừa. Có đoạn Nam yêu cầu Huy gửi ảnh qua và Huy đã gửi cái ảnh…. bán nude (có sẵn trong máy). Tiếp tục để quảng cáo cho một ứng dụng điện thoại, Nam lại yêu cầu Huy gọi video call.
“Tôi không tin phim này anh Đãng đạo diễn. Tôi nghĩ rằng Viber, Oppo đã trả tiền cho anh để đứng tên câu khách. Sau Hotboy nổi loạn, tôi không nghĩ anh có thể làm 1 cái phim dở thế này: tình tiết phi logic, thoại sến súa, hóa trang xấu. Phim này làm ra đúng chỉ nhằm 1 mục đích: quảng cáo cho sản phẩm và cho trai” – một độc giả chia sẻ trên trang cá nhân.
Quả thật, so với những thành công của Vũ Ngọc Đãng trước đây với loạt phim điện ảnh và truyền hình được lòng công chúng như: Hotboy nổi loạn, Bỗng dưng muốn khóc, Đẹp từng centimet... thì đây có thể xem là "bước lùi" tạm thời của anh Và giữa bối cảnh có rất nhiều phim ra mắt trong mùa Halloween này, thì "Con ma nhà họ Vương" khó lòng chinh phục được số đông khán giả.
Sơn Phạm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Con ma nhà họ Vương” có gì ngoài cảnh nóng và câu chuyện nhạt