Ý tưởng con người sẽ cưới robot hiện nay có vẻ khá xa lạ, nhưng trong vòng vài chục năm tới con người sẽ kết hôn với robot "một cách hợp pháp".

Con người sẽ kết hôn với người máy năm 2045?

La Hường | 20/06/2018, 20:13

Ý tưởng con người sẽ cưới robot hiện nay có vẻ khá xa lạ, nhưng trong vòng vài chục năm tới con người sẽ kết hôn với robot "một cách hợp pháp".

Tiến sĩ Hanson, người sáng lập Công ty Hanson Robotics ở Hong Kong, đưa ra dự đoán trong bài báo mới xuất bản mang tên"Tiến vào kỷ nguyên của những hệ thống trí tuệ sống và xã hội người máy". Trong bài báo, ông nhận định sự phát triển của robot sẽ báo hiệu kỷ nguyên mới cho xã hội loài người, nơi người máy có quyền kết hôn, bỏ phiếu bầu cử và sở hữu đất đai.

Theo tiến sĩ Hanson, người máy sẽ vẫn bị con người đối xử như công dân hạng hai trong một thời gian.Tiến sĩ Hanson lập khung thời gian dự kiến cho từng sự kiện. Năm 2035, người máy sẽ qua mặt con người ở gần như mọi lĩnh vực. Một thế hệ người máy mới có thể thi vào đại học, học thạc sĩvà hoạt động với trí thông minh tương tự người 18 tuổi.

Tuy nhiên,tới năm 2045, trào lưu nhân quyền cho robot trên toàn cầu mới buộc thế giới phương Tây công nhận người máy như thực thể sống, trong đó Mỹ là nước đầu tiên cấp quyền công dân đầy đủ cho chúng.

Đồng quan điểm đó, David Levy, nhà nghiên cứu người Anh mới bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Đại học Maastricht ở Hà Lan cho rằng vào năm 2045, hôn nhân giữa robot và con người có thể hợp pháp hóa tại Hoa Kỳ. Ông dự đoán rằng tiểu bang Massachusetts sẽ tiên phong như đã làm trong năm 2004 khi đây là tiểu bang đầu tiên cho phép hôn nhân đồng giới.

Nhà nghiên cứu Levy khẳng định với phóng viên của tạp chí LiveScience rằnghôn nhân người với robotlà "không thể tránh khỏi".

Tại sao ông lại tự tin như vậy? Trong luận án tiến sĩ của mình, Levy đã nghiên cứu về xã hội học, tình dục học, robot, trí tuệ nhân tạo và các lĩnh vực khác liên quan đến tình yêu, hôn nhân và robot.

Ông kết luận rằng tất cả các yếu tố quan trọng nhất để hai người yêu nhau đều có thể lập trình và đưa được vào robot. Bạn có muốn người phụ nữ của mình đầy quyến rũ? Robot có thể được lập trình để giả vờ nghiêm trang rồi từng bước tán tỉnh bạn.

Bạn có muốn một người đàn ông mạnh mẽ, nhạy cảm thổi bùng lên ngọn lửa đam mê? Trong tương lai không xa, người đàn ông hoàn hảo ấy có thể được bán ngoài thị trường!

Quỳnh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con người sẽ kết hôn với người máy năm 2045?